Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan lại thảm bại: Cầu Chúa phù hộ Inzaghi

Thứ Ba 29/07/2014 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thêm một thất bại vỡ mặt nữa cho Milan phiên bản Pippo Inzaghi trên đất Mỹ sau trận thua Olympiakos 0-3. Lần này là 5 “cái tát” của Man City ‘B’. Cuộc chơi chiến thuật này phải chăng là quá tầm với Pippo?

Gần đúng một năm trước, cũng ở giải đấu giao hữu này, Milan thua Man City 3-5 sau khi thủng lưới trước cả 5 bàn. Tỷ số hôm qua còn thảm hơn, 1-5, trong một màn trình diễn cực kỳ kém cỏi của đội bóng Italy.

Phải chăng Inzaghi chưa thể trở thành một HLV chuyên nghiệp?
Phải chăng Inzaghi chưa thể trở thành một HLV chuyên nghiệp?

Milan thực sự quá tệ

Ngày 31/7/2013, Milan bị dẫn 0-5 sau 36 phút thi đấu. Ngày 27/7/2014, tỷ số là 0-4 ở phút 26. Man City năm trước xuất phát với 11 cầu thủ đều là của đội một, còn hôm qua, họ có tới 4 cầu thủ trẻ vô danh và một thủ môn mới đến (Caballero). Không còn Yaya Toure, Silva, Fernandinho hay Dzeko như năm ngoái, tất nhiên cũng thiếu Aguero hay Nasri, nhưng màn thảm sát vẫn diễn ra. Bởi Milan hoàn toàn không biết phòng ngự. Man City ghi bàn sau mỗi đợt lên bóng mà chẳng cần phải nỗ lực.

Phòng ngự không nổi, Milan cũng chẳng biết tấn công. Những toan tính của Inzaghi đã sai lầm. Honda và Poli hỗ trợ phòng ngự rất kém trong khi tiền vệ trụ đúng nghĩa duy nhất, Muntari, lại quá ham lên cao. Một đội hình thiên về công không gây được khó khăn đáng kể nào trước hàng thủ Man City bởi thiếu bóng dáng một tiền vệ tổ chức, một người đủ khả năng cầm trịch. Bàn thắng an ủi thực chất cũng xuất phát từ tình huống Muntari đã việt vị.

Trước đây, người hâm mộ Milan thường vẫn thích có những “nỗi hổ thẹn” kiểu này, bởi họ muốn các sếp nhìn vào đấy để chi tiền nâng cấp đội bóng, nhưng điều đó chưa xảy ra và sẽ không xảy ra. Bây giờ, Milan thua chỉ khiến họ thêm chán nản. Họ tuyệt vọng chứng kiến một thủ môn có cũng như không (Agazzi), một hậu vệ trái hoàn toàn vô dụng (Constant), một tiền đạo không biết đá bóng (Niang). Cùng với trò hề của Balotelli, mải chụp ảnh “tự sướng” cùng fan hâm mộ làm gián đoạn trận đấu, Milan trông quá giống một gánh xiếc rong.

Inzaghi sẽ phải tự cứu mình

Thua bẽ bàng hai trận liền với những điểm yếu không hề được khắc phục, vấn đề của Milan không thể được biện hộ bằng lý luận đây chỉ là một trận giao hữu tập huấn nữa. Sau 3 tuần tập trung, các cầu thủ không thể vừa đá vừa đi bộ. Báo chí loan tin sếp tổng Silvio Berlusconi đã giận dữ với phong độ của đội, có nghĩa là chiếc ghế của Inzaghi đã bắt đầu lung lay.

“Thất bại này là do tôi. Chúng tôi sẽ bắt đầu lại và làm việc cật lực, trước hết là để giảm những bàn thua” - Inzaghi thẳng thắn nhận trách nhiệm sau màn tra tấn kinh khủng anh phải chứng kiến. Pippo có thể nói gì hơn, khi Milan thực tế chưa phải là một đội bóng, còn người ta kỳ vọng với uy tín và những phẩm chất tinh thần tuyệt vời của mình, cựu “sát thủ” này có thể tạo nên một Milan chiến thắng theo gương Atletico Madrid?

Inzaghi đứng trên đường piste hôm qua chưa phải một nhà cầm quân. Anh dường như vẫn nhìn trận đấu với tư duy của một tiền đạo, không quan tâm đến phòng ngự và tùy hứng như những lúc anh vui đùa với bẫy việt vị. Công tác chuyển nhượng kém cỏi chỉ có lỗi một phần nhỏ trong sự tệ hại Milan đã trình diễn. Với những con người sẵn có, Milan hoàn toàn có thể làm tốt hơn. Họ phải làm tốt hơn.

Inzaghi còn 4 ngày để “làm việc cật lực” trước khi chạm trán Liverpool. Một trận đại bại nữa, với những sai lầm không được sửa chữa, có thể sẽ phá vỡ sự kiên nhẫn nơi Berlusconi. Pippo phải biết rằng Milan đã ngầm liên hệ với Antonio Conte trước khi lựa chọn anh, và Conte được cho là đã gật đầu.

Cầu Chúa phù hộ cho anh, Pippo!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X