Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan chịu 71 ca chấn thương mùa 2011/12: Đâu rồi MilanLab?

Thứ Hai 09/07/2012 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MilanLab từng nổi tiếng với các phương pháp chăm sóc y tế tiến bộ. Nhưng đó là chuyện của chừng 10 năm trước, còn hiện tại, những ấn tượng tích cực về trung tâm này đang dần biến mất.

Sự xuống cấp của MilanLab

Không cần phải chờ tới khi Serie A mùa bóng vừa qua ngã ngũ với danh hiệu Scudetto thuộc về Juve, người ta mới thấy rõ sự thua kém của Milan trên lĩnh vực chăm sóc y tế so với đối thủ. Trong cả mùa bóng vừa qua, trong khi cao lắm Juve cũng chỉ có tới hai cầu thủ phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, thì Milan thường xuyên duy trì đội ngũ “thương binh” ở mức 8-12 cầu thủ. Thậm chí có thời điểm, các gương mặt Milan phải nghỉ thi đấu đủ xếp thành một đội hình, bao gồm cả thủ môn.

Sự yếu kém của MilanLab là nguyên nhân dẫn đến những chấn thương dai dẳng của Pato
Sự yếu kém của MilanLab là nguyên nhân dẫn đến những chấn thương dai dẳng của Pato

Việc Milan phải chinh chiến ở mặt trận Champions League đầy căng thẳng cũng là một nguyên nhân quan trọng, nhưng rõ ràng việc luôn nhiều “thương binh” hơn đối thủ từ 5 đến 10 lần là điều khó có thể chấp nhận với MilanLab. Trung tâm này áp dụng những thành tựu khoa học tân tiến nhất lĩnh vực y học thể thao. Thông qua việc phân tích bằng máy tính, các chuyên gia sẽ tìm ra giáo án tập luyện hoặc phác đồ điều trị thích hợp nhất cho từng cá nhân. Hệ thống này còn có thể cảnh báo sớm nguy cơ chấn thương, mà gần nhất là vụ việc hẹp van tim của Cassano được phát hiện kịp thời.

Nhưng tổng cộng vẫn có tới 71 ca chấn thương lớn nhỏ khác nhau đã xảy ra với dàn cầu thủ của Milan trong mùa bóng trước. Tập trung nhiều nhất là chấn thương cơ bắp với 37 trường hợp, trong đó tiêu biểu là Boateng và Pato. Trong khi Gattuso, Flamini và Bonera cứ chấn thương dai dẳng. Đó xứng đáng là dấu hỏi lớn cho sự hiệu quả của trung tâm MilanLab danh tiếng!

Tương phản Pato - Pirlo

Đầu mùa giải trước, Juve đưa vào hoạt động SVĐ mới với nhiều tiện ích hiện đại, nhưng quan trọng hơn hết tới thành tích của Juve là bộ phận y tế. Cả mùa trước, hãn hữu lắm mới có đến hai cầu thủ Juve vắng mặt ở một trận cầu chính thức vì chấn thương, còn lại hầu như mọi vấn đề về thể lực cầu thủ đều được giải quyết rốt ráo ngay trên sân tập.

Hình ảnh tương phản nhất về độ hiệu quả giữa hai đội từng đua song mã tới Scudetto mùa trước là Pato và Pirlo. Pato (22 tuổi) chỉ đá vỏn vẹn 11 trận ở Serie A do chấn thương liên miên và ghi được 1 bàn, trong khi Pirlo (32 tuổi) đá tới 37 trận (1 trận bị treo giò) mà không gặp vấn đề lớn nào về thể lực. Đáng chú ý là ở mùa 2010/11 dưới màu áo Milan, Pirlo cũng chỉ đá được 17 trận do liên tục bị chấn thương hành hạ.

Pato và Pirlo chính là những hình ảnh tương phản tiêu biểu của hai đội bóng: Milan già nua, bệnh tật còn Juve mạnh mẽ đầy sức sống. Vậy mới thấy vai trò của đội ngũ y tế quan trọng, có tác động lớn đến danh hiệu như thế nào!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Sự vươn mình của Gianluca Scamacca và niềm hi vọng cho Azzurrri!

Sự vươn mình của Gianluca Scamacca và niềm hi vọng cho Azzurrri!

Sự vươn mình của Gianluca Scamacca và niềm hi vọng cho Azzurrri!

Hình ảnh Mario Balotelli gồng mình ngạo nghễ trước người Đức 12 năm trước có thể được tái hiện ở EURO 2024, nếu ĐTQG Italia đặt niềm tin vào Gianluca Scamacca. Màn ăn mừng lạnh lùng trước Liverpool cùng những thể hiện trên hành trình lên ngôi Europa League, là trailer đáng chờ đợi cho viễn cảnh đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X