Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan bị Catania cầm chân tại thánh địa Massimino

Thứ Hai 02/04/2012 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Robinho nhưng Milan đã không thể bảo toàn tỷ số khi Spolli gỡ hòa cho Catania và buộc nhà ĐKVĐ phải chia điểm với tỷ số hòa 1-1.

Robinho mở tỷ số trận đấu


Dù phải tập trung lực lượng cho trận chiến với Barcelona vào giữa tuần sau nhưng Milan vẫn sử dụng đội hình gần như mạnh nhất trong trận đấu này. Mục tiêu của họ là có 3 điểm để tiếp tục duy trì thế thượng phong trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Những phút đầu tiên, hai đội nhập cuộc khá chậm rãi. Với tiêu chí đảm bảo sự an toàn, Milan không chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu trong khi Catania cũng chủ động đá chậm để thiết lập sự an toàn trước các nhà ĐKVĐ.

Milan sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của  trận đấu ở phút thứ 15 khi Ibra đón đường chuyền dài của đồng đội rồi tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần buộc thủ thành Carrizo phải cản phá.

Không lâu sau đó, Catania có pha trả lời. Từ đường lên bóng bên cánh phải, Gomez tạt vào trong để Bergessio tung ra cú dứt điểm nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Những phút sau đó, Catania chơi ép sân. Nhưng cũng chính vì phải dâng cao, họ dính đòn hồi mã thương. Phút thứ 33, Ibra có pha làm tường không thể tuyệt vời hơn khi mớm bóng đúng tầm cho Robinho băng xuống sút tung lưới đối phương.

3 phút sau bàn thua, Catania suýt chút nữa có bàn gỡ hòa nếu như vận may không mỉm cười với họ. Từ bên ngoài vòng cấm, Gomez thực hiện cú đá không thể cản phá nhưng xà ngang đã cứu thua cho Milan.

Những phút còn lại của hiệp một, trận đấu diễn ra tương đối cân bằng khi hai đội không tạo ra được nhiều cơ hội. Milan không ép sân trong khi Catania dù cố gắng nhưng không thể khoan thủng hàng thủ của các nhà ĐKVĐ.

Ngay đầu hiệp hai, bóng đã được Gomez đưa vào lưới của Milan sau một cú đánh đầu cận thành nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Những phút sau, Catania tiếp tục ép sân và tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm. Dẫu vậy, cũng phải đến phút thứ 58, tỷ số mới được cân bằng cho đội chủ nhà. Từ quả phạt góc bên cánh trái,
Legrottaglie nỗ lực đánh đầu chuyền bóng tới vị trí của Spolli và cầu thủ này có pha đệm bóng tung lưới Abbiati.

Nhưng Milan vẫn mất điểm trước Catania


Hưng phấn của Catania được đẩy lên khá cao sau bàn thắng này. Tuy nhiên, đến phút thứ 68, họ đã may mắn không nhận bàn thua sau tình huống Robinho vượt qua cả Cazziro rồi dứt điểm đưa bóng đi qua vạch vôi trước khi một hậu vệ của họ phá ra. Tình huống diễn ra khá nhanh nên trọng tài đã không kịp quan sát.

Milan không tấn công nhiều nhưng những đường lên bóng của họ tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm. Phút thứ 76, nếu không có pha đổ người cản phá kịp thời của Cazziro sau cú đánh đầu hiểm hóc của Mexes, Milan đã có bàn thắng vượt lên.

Những phút cuối trận, hai đội đều chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng được ghi. Hòa 1-1, Milan có nguy cơ bị Juventus thu hẹp khoảng cách nếu họ thắng được Napoli trong trận đấu đêm mai.

Đội hình thi đấu:
Catania:
Carrizo; Motta, Legrottaglie, Spolli, Marchese; Izco, Lodi, Almiron; Barrientos, Gomez, Bergessio.
Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Mexes, Antonini; Aquilani, Ambrosini, Nocerino; Emanuelson; Ibrahimovic, Robinho.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X