Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan 3-1 Lazio: Khởi đầu như mơ của Pippo Inzaghi

Thứ Hai 01/09/2014 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một AC Milan mới mẻ đã chiến thắng trận mở màn Serie A mùa 2014-2015 sau khi đánh bại Lazio 3-1 nhờ công Keisuke Honda, Sulley Muntari và Jeremy Menez. Bàn gỡ danh dự của Lazio đến từ pha phản lưới đáng tiếc của tân binh Alex Rodrigo Dias da Costa.

Phải nói lại đó là một Milan mới mẻ. Mới từ băng ghế HLV với cựu tiền đạo Pippo Inzaghi cầm quân cho tới lực lượng với sự xuất hiện ngay từ đầu của 3 tân binh Diego Lopez, Alex và Menez và ngay cả chiến thuật 4-3-3 thiên về công mà Inzaghi sử dụng cũng làm nên sự mới mẻ của Milan. Trong khi đó, những bản hợp đồng mới của Lazio như Dusan Basta, de Vrij và Marco Parolo cũng đá chính.

Pippo Inzaghi và các học trò ra quân thắng lợi ở Serie A.
Pippo Inzaghi và các học trò ra quân thắng lợi ở Serie A.

Chỉ sau 7 phút, hàng công Milan đã lên tiếng. El Shaarawy dốc bóng như một cơn lốc bên cánh trái rồi chuyền vào tinh tế để Honda lao lên dứt điểm nối mở tỷ số trận đấu. Dẫn bàn sớm nhưng Milan không lùi về phòng ngự mà vẫn chơi khá mở và tiếp tục tạo nên những tình huống sóng gió trước khung thành Lazio.

Tuy nhiên, phải sang hiệp 2, sức ép mà đội chủ nhà tạo ra mới tiếp tục phát huy hiệu quả. Phút 56, Abate căng ngang thuận lợi từ cánh phải để Sulley Muntari áp sát đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt. Tới phút 64, cầu thủ còn lại trên hàng công Milan là Menez cũng lên tiếng. Anh đi bóng trong vòng cấm và bị hậu vệ Lazio phạm lỗi. Đích thân Menez thực hiện thành công quả penalty để nâng tỷ số lên 3-0 cho Milan.

Dẫn 3 bàn cách biệt, Milan chơi với tâm lý thoải mái trong phần còn lại của trận đấu. Ngay cả khi Lazio có được bàn gỡ may mắn với tình huống đá phản lưới của Alex ở phút 67 thì đội bóng của Inzaghi vẫn giữ được sự bình tĩnh để duy trì thế trận tốt. Thậm chí, nếu may mắn hơn, tiền đạo vào sân thay người Niang đã có thể điền tên vào danh sách ghi bàn với pha dứt điểm chệch khung gỗ trong gang tấc.

Phút bù giờ cuối cùng, Milan cũng may mắn thoát một bàn thua khi thủ thành tân binh Diego Lopez xuất sắc cản phá thành công quả penalty của Antonio Candreva sau khi anh bị Ignazio Abate phạm lỗi trong vòng cấm. 3 điểm trong trận đấu mở màn là cú hích quan trọng về tâm lý để Milan hướng đến các trận đấu tiếp theo trong mùa giải họ gần như chỉ phải tập trung cho Serie A vì không được dự cúp Châu Âu. Nhưng điều quan trọng không kém là người ta đã thấy hơi hướng của sự trở lại với một Milan tấn công tràn đầy sức sống và tấn công khá mạch lạc.

Cả 3 tiền đạo đội chủ nhà đều đã tham gia vào các bàn thắng. Các tân binh của Milan nhìn chung đều chơi khá tốt, cho thấy khả năng hòa nhập nhanh. Tất cả tạo nên một khởi đầu mới đầy tích cực và hứa hẹn cho Rossoneri ở mùa giải 2014-2015 này.

Đội hình thi đấu

Milan: Diego Lopez; Abate, Zapata, Alex, Bonera; Poli, De Jong, Muntari (Essien 68’); Honda (Armero 77’), Menez (Niang 82’), El Shaarawy.

Lazio: Berisha; Basta, De Vrij, Cana, Radu; Parolo, Biglia, Lulic (Mauri 73’); Candreva, Klose (Djordjevic 59’), Keita (Anderson 60’).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X