Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Messi của dãy Alps" bất ngờ “bật đèn xanh” cho Juventus

Thứ Năm 24/07/2014 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với việc toả sáng tại World Cup và là đầu tàu đưa ĐT Thuỵ Sỹ lọt vào vòng 1/8, Xherdan Shaquiri đang được rất nhiều CLB lớn ở châu Âu nhòm ngó, trong đó có cả Juventus. Và mới đây tiền vệ của Bayern Munich đã mang tin mừng đến cho Bianconeri.

Mùa hè năm nay Juventus bỗng nhiên trở thành trung tâm của TTCN với hàng loạt những cái tên được các ông lớn nhòm ngó như Arturo Vidal, Paul Pogba hoặc những bản hợp đồng mới như Alvaro Morata, Patrice Evra… Và một lần nữa, Bà đầm già thành Turin lại khiến mọi người phải nhắc tới khi được tiền vệ tài năng người Thuỵ Sỹ Xherdan Shaquiri “tỏ tình”.

Shaqiri
Shaqiri đã thi đấu ấn tượng trong màu áo Thuỵ Sỹ tại World Cup 2014

“Messi của dãy Alps” đã thi đấu cực kỳ ấn tượng tại World Cup 2014 và góp công lớn đưa Thuỵ Sỹ có mặt ở vòng 16 đội với cú hattrick vào lưới Honduras, cùng với đó là một màn trình diễn cũng không hề tồi trước một ĐT Argentina nhỉnh hơn về mọi mặt. Phong độ chói sáng của Shaquiri đã lọt vào mắt xanh của nhiều CLB và Juventus là tỏ ra tha thiết hơn cả khi nhanh tay đưa ra lời đề nghị với cầu thủ 22 tuổi.

Đáp lại lời mời gọi từ Juve, Shaquiri cũng tỏ ra rất hào hứng và tuyên bố nếu được tới thi đấu cho Bianconeri, đó sẽ là một vinh dự lớn đối với anh: “Juventus là một CLB lớn, ai lại không muốn thi đấu cho họ chứ? Tôi không nghĩ thi đấu cho Juventus là một bước lùi trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên tôi đang trong kỳ nghỉ và tôi không biết liệu Juventus đã có liên hệ gì với Bayern chưa. Tôi không nghe ngóng được thông tin gì từ Juventus hay Bayern cả.”

Với tuyên bố này, rõ ràng Shaquiri đã gửi tới Juve một thông điệp rất rõ và đây là cơ hội để ĐKVĐ Serie A dứt điểm thương vụ này. Với Shaquiri, Juventus sẽ sở hữu một tiền vệ có sức bùng nổ mạnh mẽ và khả năng gây đột biến bên hành lang cánh.

Ở chiều ngược lại, việc thường xuyên phải ngồi dự bị cho Ribery và Robben cũng khiến Shaquiri không mấy mặn mà với việc gắn bó tương lai với Bayern Munich và việc anh rời khỏi Allianz Arena cũng chỉ là chuyện một sớm một chiều.

Liverpool được cho là cũng từng đánh tiếng với tuyển thủ Thuỵ Sỹ nhưng với việc đã chiêu mộ thành công Adam Lallana, có vẻ như The Kop cũng không còn quyết tâm trong việc chiêu mộ Shaquiri nữa, và giờ chỉ còn Juventus một mình một ngựa trong việc theo đuổi chữ ký của tiền vệ này.

Shaquiri khởi nghiệp ở CLB quê nhà Basel và đã trưởng thành rất nhanh trong khoảng thời gian 3 năm thi đấu cho đội bóng Thuỵ Sỹ từ 2009 đến 2012. Anh chuyển tới Bayern Munich vào đầu tháng 2/2012  với giá 11,6 triệu bảng và được coi là sự thay thế trong tương lai cho Franck Ribery. Tuy nhiên với việc phong độ của Shaquiri đang nở rộ sớm, xem ra Hùm xám khó lòng giữ chân được tiền vệ 22 tuổi này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X