Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini & điệp vụ tái thiết Inter Milan

Thứ Tư 19/11/2014 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Sắm vai “người chữa cháy”, Mancini cần thể hiện phẩm chất và tài năng trong thời gian tới.

Tham vọng của Erick Thohir

Sở hữu Inter từ Moratti, Erick Thohir chưa có ngày nở mày nở mặt trong giới ông chủ châu Âu khi nửa xanh thành Milan ngày một thi đấu bết bát. Walter Mazzarri ra đi như một lẽ tất yếu khi không thể vực dậy đội chủ sân Meazza. Inter chơi chệch choạc, thiếu gắn kết và đặc biệt rất dễ thua ở những thời khắc quan trọng.

Mancini diep vu tai thiet Inter Milan hinh anh
 

Chính sách thắt lưng buộc bụng là một phần nguyên nhân khiến Inter yếu kém khi không sở hữu những cá nhân thuộc hàng kiệt xuất. “Bóng đá phải là lợi nhuận”, mục tiêu của Thohir cho đến thời điểm này vẫn giậm chân tại chỗ.

Tỷ phú người Indonesia muốn chi khoản tiền không nhỏ để xây ngôi nhà mới cho Inter, từ đó thu về lợi nhuận từ quảng cáo, hàng hóa và các sản phẩm đăng ký bản quyền. Song, bản lề để Thohir rót tiền vào túi nằm ở chính thành tích từ đội bóng của ông. Bởi lẽ, Inter chơi tệ, đi kèm với thiệt hại tài chính và tham vọng của Erick Thohir từ đó sẽ rất kém sáng.

Nhờ tài của Mancini

Tái thiết Inter là công việc không hề đơn giản với Mancini, dù ông từng đem lại nhiều vinh quang cho đội bóng này trong quá khứ. Serie A thời kỳ chứng kiến 3 Scudetto của Inter dưới bàn tay của chiến lược gia 49 tuổi đã khác xa so với hiện nay. Inter không phải đội bóng lắm tiền nhiều của sau giai đoạn chuyển giao, càng không tuân theo cách chi tiêu của Man City, đội bóng Mancini khá thành công khi còn ở Premier League.

Khẳng định lại vị thế tại giải đấu cao nhất đất nước hình chiếc ủng, sau đó mới là lục địa già. Đó là bản kế hoạch quan trọng mà Mancini cần hướng đến. Song trước mắt, công việc của ông ở lần quay lại đội bóng cũ chính là giải quyết một loạt vấn đề tại Inter sao cho ổn thoải.

Inter đang đứng thứ 9 trên BXH. Phía trước, trận derby Milano (24/11) có thể mở đầu cho một kỷ nguyên xán lạn cho Mancini nếu Inter của ông giành chiến thắng. Xóa bỏ tàn tích cũ của Mazzarri, Mancini trong bài phát biểu mới nhất nhấn mạnh, Inter sẽ chuyển về đá sơ đồ 4 hậu vệ, thay vì phong cách tấn công trực diện của Mazzarri với 3-5-2 trước đây.

Inter hiện có Nagatomo, Jonathan, M’baye, Donkor hay Dodo ở vị trí hậu vệ. Trong số này, Nagatomo và Dodo nổi lên là hai sự lựa chọn đáng tin cậy. Mancini cần phải lấy sự cân bằng khi chuyển hóa hàng phòng ngự sang 4 người, bên cạnh hai trung vệ Ranocchia và Campagnaro.

Như đã thấy, việc hàng phòng ngự Inter lọt 14 bàn mùa này chủ yếu đến từ những sai lầm cá nhân. Từ giờ đến khi thị trường mùa Đông mở cửa, Mancini sẽ phải sử dụng linh hoạt, thậm chí vá víu khi cần để mang lại sự chắc chắn nơi hàng thủ.

Trên hàng công, Kovacic và Icardi chính là hai gương mặt Mancini cần phải tận dụng triệt để. Football Italia từng chỉ ra sai lầm của Mazzarri trước đây khi đẩy Kovacic đá dạt cánh thay vì vị trí sở trường ở trung tâm. Tương tự là Icardi, lối chơi dũng mãnh và độ càn lướt cao của cầu thủ này sẽ trở nên hiệu quả khi anh nhận đủ nguồn hỗ trợ từ các vệ tinh xung quanh.

Như tuyên bố của Erick Thohir, đội bóng sẽ cấp cho Mancini khoản ngân sách nhất định để chi tiêu vào tháng Giêng. Rõ ràng, để đáp ứng được những kỳ vọng lớn lao, Mancini cần sớm nhận ra ranh giới mong manh giữa thành công và thất bại. Yếu tố đó nằm ở chính phong độ của Inter và những thay đổi sắp tới.

Theo Khampha

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X