Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Luca Toni trở thành Vua phá lưới Serie A… cao tuổi nhất

Thứ Hai 01/06/2015 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A 2014/2015, tiền đạo “lão tướng” Luca Toni của Hellas Verona đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ nhiều tuổi nhất giành được thành tích này.

Luca Toni tro thanh Vua pha luoi Serie A cao tuoi nhat hinh anh
Luca Toni trở thành Vua phá lưới Serie A... già nhất trong lịch sử

Cụ thể, trải qua 38 vòng đấu tại Serie A năm nay, tiền đạo Luca Toni của Hellas Verona đã kết thúc mùa giải 2014/2015 với tổng cộng 22 pha lập công, ngang bằng với chân sút trẻ Mauro Icardi bên phía Inter Milan. Ở độ tuổi 38, cựu ngôi sao Fiorentina cũng vừa chính thức đi vào lịch sử bóng đá Italia với tư cách là cầu thủ cao tuổi nhất giành được danh hiệu cá nhân cao quý này.

Được biết, Toni đã vượt mặt cựu danh thủ David Hubner của Piacenza, người từng đoạt Capocannoniere (Vua phá lưới Serie A) từ mùa 2001/2002 với thành tích 24 bàn thắng khi đã bước sang tuổi 35. Trên thực tế, chân sút “lão làng” người Italia suýt chút nữa đã phá kỷ lục của Hubner ngay trong mùa giải năm ngoái nếu như không bị Ciro Immobile (Torino) đánh bại trong cuộc đua cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới (chỉ có 20 bàn, kém hơn Immobile 2 bàn).

Trong quá khứ, Toni từng một lần đoạt Capocannoniere khi còn đầu quân cho Fiorentina, với thành tích ghi được 31 bàn ở Serie A mùa 2005/2006. Cùng năm đó, anh cũng giành luôn danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Quãng thời gian thi đấu tại nước Đức trong màu áo Bayern Munich, Toni cũng trở thành Vua phá lưới Bundesliga ở mùa giải 2007/2008 sau khi có được 24 pha lập công cho Hùm xám.

Đánh giá tổng quan, Toni chính là mẫu tiền đạo “số 9” điển hình, chủ yếu hoạt động trong khu vực cấm địa. Với nền tảng chiều cao, thể hình tương đối thuận lợi cùng các kỹ năng dứt điểm vô cùng đa dạng, khi còn trẻ, Toni luôn được xem là “cơn ác mộng” đối với bất kỳ hậu vệ nào trên thế giới.

Xem thêm tin tuc ve bong da Italia.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X