Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi những tiền đạo Serie A không ghi bàn: Vì vấn đề kĩ thuật, hay vì một bóng hồng?

Thứ Tư 20/03/2013 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dư luận Italia cho rằng, đằng sau cơn khô hạn bàn thắng kéo dài gần hai tháng của Cavani có hình dáng của một người phụ nữ. Dưới đây là bài viết của nhà văn Ý Gabriele Romagnoli về câu chuyện liên quan đến Cavani, và không chỉ Cavani, trong con mắt định kiến của dư luận.

Từ những trận im tiếng…

“Ngày chủ nhật đầu tiên mà một tiền đạo không ghi bàn, người ta có thể cho rằng, đấy là chuyện tình cờ (gió thổi làm chệch hướng bóng, bóng bị bật theo một hướng không ngờ tới, rồi xà ngang). Ngày chủ nhật thứ hai anh im tiếng thì là do sơ đồ chiến thuật, khi HLV không đặt anh vào điều kiện chiến thuật lí tưởng để ghi bàn. Ngày chủ nhật thứ ba anh không ghi bàn thì có lẽ là vì xao nhãng một chút do các tin tức chuyển nhượng. Ngày chủ nhật thứ tư anh tiếp tục im tiếng thì có lẽ là những tin tức chuyển nhượng ấy có phần đúng. Nhưng đến ngày chủ nhật thứ năm anh không ghi bàn, chắc chắn sẽ là một suy luận chính xác như lời kết án: có bóng dáng của một quý bà nào đó đang ám anh.

Cavani và vợ
Cavani và vợ

Đấy gần như một tội ác trên báo chí mà luật pháp không thể trừng phạt được. “Đã tìm thấy người đàn bà ấy”, trang nhất báo chí sẽ chạy dòng tít ấy, đưa ra hình ảnh của một cặp đôi nào đó đi ăn và gán ghép vào một câu chuyện bóng đá, với nguyên tắc bất di bất dịch là, nếu một cầu thủ đã vướng vào những chuyện tình ái lăng nhăng thì anh ta không ghi bàn nữa. Phương trình rất rõ ràng: không bàn thắng tương đương với 100 lần sex. Người mới nhất rơi vào tình trạng bị nghi ngờ này là Cavani. Đáp lại chỉ trích của báo chí, chân sút của Napoli tuyên bố: “Cuộc sống riêng tư của tôi không nên bàn tới. Quan trọng là những gì tôi làm trên sân cỏ”.

…cho đến giá trị của đạo đức

Đấy là một sự tự vệ vô vọng. Người ta cũng không quan tâm lắm, nếu sau tuyên bố ấy, anh lập một cú đúp vào lưới Atalanta để giúp Napoli có chiến thắng đầu tiên sau hơn một tháng. Người ta đồn rằng, những chủ nhật không ghi bàn của anh bắt nguồn từ những cuộc dạo chơi với một cô sinh viên tóc vàng nào đó ở khu Piedigrotta và Posilipo. Thực ra, các tifosi có thể thích anh sống theo kiểu đó. Việc anh ghi bàn cuối cùng đã giúp anh giải tỏa. Nhưng nếu quá trình im tiếng tiếp tục kéo dài, chắc chắn sẽ có ai đó bắt đầu nhấn mạnh đến giá trị của gia đình, của việc Cavani đã bỏ rơi cô vợ vừa sinh cho anh đứa con thứ hai ở Uruguay, rằng gia đình anh đang khủng hoảng, và điều đó ảnh hưởng đến phong độ của anh.

Trước trận derby Milan-Inter ở lượt đi, một nữ CĐV đã giơ ra biểu ngữ với dòng chữ: “Melissa không làm anh mất hứng. Tôi sẽ làm anh vui”. Đấy thực ra là những lời nhẹ nhàng nhất dành cho cặp đôi Boateng-Melissa Satta. Tiền vệ người Ghana đã chơi tệ hại ở giai đoạn đầu mùa, và dư luận ngay lập tức nghĩ rằng, lỗi lớn thuộc về cô người mẫu Melissa. Những chuyện đồn đoán liên quan đến Melissa thực ra chẳng phải bây giờ mới có. Vào thời điểm bồ cũ của cô là chân sút Vieri sa sút, họ cũng đổ lỗi cho Melissa. Trước Boateng, đã có trường hợp khác liên quan đến giới showbiz và vì thế, một trung vệ người Ý đã không trở thành Beckenbauer. Chúng ta đang nói về việc trung vệ Matteo Ferrari mãi mãi là dạng tiềm năng kể từ sau khi cặp kè với người đẹp Aida Yespica. Thế rồi từ hai năm trước, bùng nổ câu chuyện về mối tình Pato-Barbara Berlusconi. Chân sút người Brazil đã chơi xuất sắc trong giai đoạn đầu tiên của mối tình đó, ghi những bàn thắng quan trọng đưa Milan đoạt Scudetto 2011. Thế nhưng sau đó, anh không bao giờ trở lại là mình nữa, dính những chấn thương không lành được, và giờ bị đá khỏi San Siro một cách không thương tiếc. Người duy nhất thương anh bây giờ có lẽ vẫn là Barbara.

Cavani đã ghi bàn trở lại, có lẽ vì chính những áp lực nặng nề về mặt đạo đức ấy (chưa kể đến việc anh là một người rất sùng đạo) đã dồn anh đến chân tường, cho đến ngày anh bùng nổ ằng cú đúp đưa Napoli đến chiến thắng đầu tiên sau 6 trận không thắng. Nếu mùa này, anh đưa Napoli đến Champions League, chắc chắn người ta sẽ quên đi hình bóng của một người đàn bà nào đó trong đời Cavani thời gian qua. Còn nếu không, câu chuyện ấy sẽ trở lại…”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X