Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 38 Serie A 2016/17: Roma giành ngôi á quân trong ngày chia tay Totti

Thứ Hai 29/05/2017 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cơn mưa bàn thắng đã xuất hiện trên khắp các sân cỏ Italia trong ngày hạ màn vòng 38 Serie A 2016/17.


Trận cầu tâm điểm vòng 38 Serie A diễn ra đêm qua tới từ sân Olimpico, nơi chủ nhà AS Roma sẽ có cuộc chạm trán Genoa với tham vọng giành chiến thắng để bảo vệ vị trí thứ 2 trên BXH cùng tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League. Quan trọng hơn cả, trận đấu này nhiều khả năng cũng là trận chia tay của huyền thoại Francesco Totti cũng như đội phó Daniele De Rossi trong màu áo bã trầu.


Bất ngờ đã xảy ra không lâu sau tiếng còi khai cuộc, Pietro Pellegri đi vào lịch sử Serie A khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở độ tuổi hơn 16 (sinh nhật 17/3/2001) bằng pha lập công ngay phút thứ 3 cho đội khách Genoa. Tuy nhiên, các pha lập công của Edin Dzeko (10’), De Rossi (74’) đã giúp AS Roma ngược dòng vươn lên dẫn trước 2-1. Tới phút 79, Genoa bất ngờ san bằng cách biệt 2-2, Roma đứng trước viễn cảnh đánh mất vị trí thứ 2 khi ở trận đấu cùng giờ, đội đứng thứ 3 là Napoli đang dẫn trước chủ nhà Sampdoria 4-1.

Rất may cho đội bóng thủ đô, đúng ở phút thi đấu cuối cùng, Diego Perotti tỏa sáng mang về chiến thắng nghẹt thở 3-2, qua đó giúp họ cán đích ở vị trí thứ 2 trên BXH trong ngày chia tay của Totti, người được tung vào sân ở đầu hiệp 2 thay cho Mohamed Salah.

Như vậy, Napoli dù rất nỗ lực đánh bại Sampdoria 4-2 chung cuộc, nhưng không thể soán được vị trí của AS Roma khi chỉ có 86 điểm, kém đối thủ 1 điểm và phải ngậm ngùi đi Champions League thông qua vòng play-off.


Những cơn mưa bàn thắng còn xuất hiện trên khắp các sân cỏ Italia trong đêm qua. AC Milan khép lại mùa giải bằng thất bại 1-2 trên sân của Cagliari, nhưng vẫn đảm bảo tấm vé cuối cùng dự cúp châu Âu mùa tới. Trong khi đó, Inter dù hủy diệt Udinese 5-2, nhưng chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 với 1 điểm kém đại kình địch AC Milan và chấp nhận một mùa giải trắng tay.

Ở cuộc đua trụ hạng, Crotone sau chiến thắng đầy bất ngờ 3-1 trước đội đứng thứ 5 trên BXH là Lazio đã vươn lên thứ 17 và trụ hạng thành công, trong khi ở trận đấu cùng giờ đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Empoli để thua 1-2 trước Palermo, để rồi cả 2 dắt tay nhau xuống hạng.

Chung cuộc:
Vô địch: Juventus
Dự Champions League: Juventus, AS Roma, Napoli (vòng play-off)
Dự Europa League: Atalanta, Lazio, AC Milan (vòng sơ loại thứ 3)
Xuống hạng: Empoli, Palermo, Pescara

Kết quả cụ thể vòng 38
Atalanta 1-0 ChievoVerona
Bologna 1-2 Juventus
Cagliari 2-1 AC Milan
Roma 3-2 Genoa
Sampdoria 2-4 Napoli
Torino 5-3 Sassuolo
Crotone 3-1 Lazio
Fiorentina 2-2 Pescara
Inter 5-2 Udinese
Palermo 2-1 Empoli

Văn Đạo (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X