Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 1-3 AS Roma: Ngôi sao Edin Dzeko

Chủ Nhật 16/10/2016 01:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải làm khách trên sân San Paolo của Napoli nhưng AS Roma đã có một trận đấu tốt với sự tỏa sáng của Edin Dzeko để qua đó trở về cùng thắng lợi 3-1 và vị trí thứ hai từ tay đối thủ.

Trận Derby del Sole diễn ra trong cái nóng của đầu giờ chiều. Nhiệt độ ở mức 25 độ C và vẫn tăng lên bất chấp việc giờ đã là những ngày giữa tháng 10. Dưới sân cỏ, khoảng cách 1 điểm giữa 2 đội cạnh tranh vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng được cho là sẽ tiếp thêm cái nóng của thời tiết…

Trận đấu đầu tiên của Napoli sau khi Arkadiusz Milik nghỉ thi đấu 6 tháng vì chấn thương đầu gối, trong khi Nikola Maksimovic được chọn thay thế Raul Albiol trong vai trò trung vệ.
Napoli 1-3 AS Roma Ngoi sao Edin Dzeko hinh anh

Về khía đội khách AS Roma, danh sách vắng mặt có tới 5 cầu thủ, gồm 2 nhân tố mới là Kevin Strootman, Bruno Peres bên cạnh Thomas Vermaelen, Mario Rui và Antonio Rudiger vắng mặt dài hạn.

Roma gần như thi đấu với 3 trung vệ khi Alessadro Florenzi được phép thi đấu rộng ở bên cánh và họ nhập cuộc chủ động hơn. Cú sút phạt đi chệch cột dọc trong gang tấc của Lorenzo Insigne là lời cảnh báo ngay ở phút thi đấu đầu tiên, rồi sau đó là pha volley của Edin Dzeko từ đường tạt Diego Perotti thực hiện.

Trận đấu không diễn ra với tốc độ cao cũng như quyết liệt như mong đợi. Thay vào đó là khá nhiều đường chuyền ở khu vực giữa sân của cả 2 bên. Không khó để thấy sự thận trọng của đôi bên khi các tấn công thường không có quá nhiều cầu thủ để tránh nguy cơ bị phản công.

Trong thế trận đó, ở Roma vẫn có chút gì đó chủ động hơn, bởi sau khi đã đưa bóng nhằm kéo giãn đội hình đối thủ, họ bất ngờ tăng tốc ở những đường chuyền cuối cùng để tạo ra cơ hội rõ rệt hơn.

Napoli có đội trường Marek Hamsik là người lĩnh xướng nhưng các cơ hội chủ yếu đến từ sút xa nên không nhiều nguy hiểm. 2 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, sai sót vị trí của Kalidou Koulibaly tạo ra những khoảng trống trong hàng thủ Napoli, để Mohamed Salah và Dzeko phối hợp ghi bàn mở tỷ số. Bàn đầu tiên của cầu thủ người Bosnia trên sân khách mùa này.


Hiệp 2 sôi động hơn Napoli phải tìm bàn gỡ. Tuy vậy, 10 phút sau giờ nghỉ, Dzeko lại chọc thủng lưới họ thêm một lần nữa từ cú đánh đầu. Cũng với một tình huống đánh đầu, 4 phút sau đó, Koulibaly chuộc lỗi để rút ngắn khoảng cách tỷ số.

Kể từ thời điểm đó, Napoli gần như chiếm sự chủ động về thế trận, mặc dù vậy, khi đã lần lượt rút cả Jose Callejon và Hamsik, độ nguy hiểm tạo ra về khung thành của Wojciech Szczesny giảm đáng kể.

Trong khi đó, Roma rình rập các tình huống phản công và ở một pha bóng như thế vào phút 85, Salah đã nâng tỷ số lên 3-1. Thắng trong “trận cầu 6 điểm”, Roma đã giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng từ chính tay Napoli.

Đội hình thi đấu
Napoli: Reina; Hysaj, Maksimovic, Koulibaly, Ghoulam; Allan, Jorginho, Hamsik (Zielinski 81’); Callejon ( El Kaddouri 76’), Gabbiadini (Mertens56’), Insigne.
Roma: Szczesny; Florenzi, Manolas, Fazio, Juan Jesus (Emerson 71’); De Rossi, Paredes; Salah, Nainggolan (El Shaarawy 79’), Perotti (Gerson 90+1’); Dzeko.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X