Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 1-1 Torino: Suýt chết ở derby, "Lão bà" chưa thể đăng quang sớm

Chủ Nhật 07/05/2017 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị Torino cầm hòa với tỷ số 1-1, Juventus chưa thể sớm giành chức vô địch Serie A ở vòng 35. Tệ hơn, họ đã đứt kỉ lục toàn thắng ở sân nhà…


Ở vòng 35 này, Juventus sẽ chính thức vô địch Serie A nếu đánh bại Torino, đồng thời Roma không có 3 điểm tại San Siro. Ngay ở điều kiện đầu tiên, Lão bà đã không thể hoàn tất do bị Torino cầm hòa với tỷ số 1-1. Nói đúng hơn thì đội quân của Allegri đã phải chờ tới những giây cuối cùng của trận đấu mới có thể tránh khỏi thất bại trước gã hàng xóm.

Trận hòa đáng tiếc này không chỉ khiến Juventus lỡ cơ hội vô địch sớm mà họ còn đứt kỉ lục toàn thắng. Trước đó, Lão bà đã thiết lập kỉ lục toàn thắng ở sân nhà (thuộc Serie A) với 33 trận.

Đây được dự báo là trận đấu khó khăn với Juventus bởi sau trận thắng Monaco 2-0 ở bán kết Champions League, HLV Allegri đã phải cho một số trụ cột nghỉ dưỡng sức. Trong đội hình xuất phát của Juve, khá nhiều cầu thủ đá chính ở trận gặp Monaco vừa qua được ngồi dự bị như Buffon, Alves, Chiellini, Barzagli, Marchisio, Pjanic hay Higuain.

Thực tế, với nhiều cầu thủ dự bị, Juventus vẫn tạo ra thế trận áp đảo trước Torino. Phút 15, trung vệ Leonardo Bonucci đã khiến khung thành của Joe Hart chao đảo với cú đánh đầu đưa bóng dội xà ngang. Ở tình huống đá bồi sau đó, Bonucci lại khiến CĐV Juve tiếc ngẩn ngơ khi dứt điểm đưa bóng vọt xà.
Juventus 1-1 Torino Suyt chet o derby, Lao ba chua the dang quang som hinh anh
Higuain cứu cho Juventus khỏi trận thua vào phút chót


Tới phút 28, Juventus lại bỏ lỡ cơ hội vượt lên dẫn trước khi cú dứt điểm cắt mặt của tiền đạo Mandzukic đưa bóng đi quá cao so với khung thành của Torino.

Nhưng đáng tiếc nhất phải kể tới pha bỏ lỡ của Dybala. Vào phút 43, tiền đạo người Argentina đã có pha đối mặt Joe Hart nhưng cú dứt điểm quá hiền của anh lại không thể đưa Juve vượt lên dẫn trước.

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn, Juventus đã phải trả giá ở đầu hiệp 2. Từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, tiền vệ Adem Ljajic đã tung ra cú dứt điểm hiểm hóc khiến Neto chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Choáng váng sau bàn thua, Juventus đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Lần lượt Higuain, Pjanic và Sandro được tung vào sân. Phút 57, Lão bà đã có lợi thế lớn về mặt nhân sự khi tiền vệ Afriyie Acquah của Torino phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Tạo ra sức ép khủng khiếp nhưng cũng phải chờ tới phút bù giờ thứ 2, Gonzalo Higuain mới tỏa sáng với cú sút chìm hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho Juventus.

Juventus đã tránh khỏi thất bại trước Torino nhưng kỉ lục toàn thắng sân nhà của họ đã phải dừng lại ở con số 33. Màn ăn mừng Scudetto của thầy trò Allegri sẽ phải hoãn lại thêm ít nhất 1 vòng đấu nữa khi họ có màn đụng độ trực tiếp với AS Roma.

Đội hình ra sân
Juventus: Neto; Lichtsteiner, Bonucci, Benatia, Asamoah; Khedira, Rincon (Pjanic 69); Cuadrado, Dybala (Alex Sandro 80), Sturaro (Higuain 56); Mandzukic
Torino: Hart; Zappacosta, Rossettini, Moretti, Molinaro; Acquah, Baselli (Obi 74); Iago Falque (Iturbe 83), Ljajic, Boye (Benassi 68); Belotti

Văn Đạo (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X