Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 3-1 Napoli: Ngược dòng nhờ ... penalty

Thứ Tư 01/03/2017 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuy để thủng lưới trước nhưng nhờ những bàn thắng của cặp Dybala-Higuain, Juventus đã giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Napoli.

Trước đối thủ nặng ký, HLV Max Allegri bố trí đối hình ra sân gần như tối ưu nhất, với điểm nhấn là tam tấu Dybala, Mandzukic và Higuain trên hàng công. Lợi thế sân bãi cùng sự vượt trội về mặt lực lượng giúp Juventus nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương.


Đầu tiên là tình huống Dybala đối mặt Reina sau đường chuyền dài của Bonucci, sau đó đến pha đánh đầu của Mandzukic. Tuy nhiên, Napoli cho thấy họ không phải đội bóng dễ bắt nạt khi nhanh chóng đáp trả bằng những tình huống dứt điểm của Lorenzo, Insigne hay Marko Rog.

Và bất ngờ đã xảy đến ở phút 36, từ đường căng ngang như đặt của Insigne, Jose Callejon băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội khách. Sau bàn thắng vượt lên dẫn trước, Napoli còn tạo ra một vài cơ hội nữa nhưng không thể tận dụng thành công và phải trả giá đắt ở hiệp 2.

Ngay sau giờ nghỉ, Dybala bị phạm lỗi trong vòng cấm và Juventus được hưởng phạt đền. Chính tài năng trẻ người Argentina này thực hiện cú đá 11m thành công, đem về bàn thắng quân bình tỷ số cho đội chủ nhà. Đến phút 64, từ một tình huống cố định, Pepe Reina ra vào không hợp lý tạo điều kiện cho Higuain dứt điểm vào lưới trống đưa Juventus vượt lên dẫn 3-1.
Juventus 3-1 Napoli Nguoc dong nho  penalty hinh anh
Juventus chiếm lợi thế trong việc giành vé dự chung kết Coppa Italia


Kịch tính được đẩy lên cao trào ở 5 phút sau, Pjanic đốn ngã Albiol trong vòng cấm, mở đầu cho đợt phản công chớp nhoáng của Juventus khi toàn bộ đội hình Napoli đã dâng lên rất cao. Dybala đi bóng tốc độ rồi chuyền cho Cuadrado đối mặt Reina, cầu thủ người Colombia quyết định đi bóng qua người thủ môn nhưng không thành.

Dù vậy, trọng tài nhanh chóng cất còi cho Juventus được hưởng phạt đền trong sự phản ứng kịch liệt của các cầu thủ đội khách. Thậm chí Maggio và Reina lần lượt phải ăn thẻ vàng cảnh cao. Tất nhiên, từ khoảng cách 11m, Dybala một lần nữa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Juventus. Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra sau đây 1 tháng, vào ngày 5/4.

Đội hình thi đấu:
Juventus: Neto; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner (Cuadrado 46), Khedira, Pjanic, Asamoah (Alex Sandro 73); Dybala (Pjaca 84); Mandzukic, Higuain
Napoli: Reina; Maggio, Albiol, Koulibaly, Strinic; Rog (Pavoletti 82), Diawara, Hamsik (Zielinski 56); Callejon, Milik (Mertens 61), Insigne

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X