Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 3-0 Bologna: Mở màn năm mới mỹ mãn

Thứ Hai 09/01/2017 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ đôi tiền đạo người Argentina, Gonzalo Higuain và Paulo Dybala đã tỏa sáng giúp Juventus dễ dàng vượt qua Bologna với tỷ số 3-0, khởi đầu năm 2017 một cách hoàn hảo bằng 1 chiến thắng.

Trở lại Serie A sau thất bại trước AC Milan ở trận Siêu cúp Italia cuối năm 2016, Juve cần một chiến thắng để khẳng định lại quyền uy. Và với lợi thế sân nhà, nơi họ toàn thắng 25 trận trước đó ở Serie A, Juve đã làm được điều đó. Ngay ở phút 7, đội bóng thành Turin đã có bàn mở tỷ số do công của Higuain.
Juventus 3-0 Bologna Mo man nam moi my man hinh anh
Higuain ghi cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Juventus


Xuất phát từ pha bấm bóng tinh tế của Miralem Pjanic, Higuain băng xuống vòng cấm địa, sút nối cực nhanh làm bó tay thủ môn Antonio Mirante. Có được bàn thắng mở tỷ số, Juve vẫn không ngừng tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đội khách.

Bologna đã làm tốt công việc bảo vệ an toàn cho khung thành thủ môn Mirante cho đến phút 40. Marios Oikonomou đã mắc sai lầm chí tử, phạm lỗi thô thiển với Stefano Sturaro trong vòng cấm địa, khiến Bologna phải chịu 1 quả penalty. Dybala là người lĩnh trọng trách đá phạt và anh không bỏ qua cơ hội ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Nhờ 2 bàn thắng làm vốn, Juve bước vào hiệp 2 với tâm trạng thoải mái. Họ áp đặt thế trận ngay khi trận đấu bắt đầu lại sau giờ nghỉ. Phút 55, Juve có bàn gia tăng cách biệt. Stephan Lichtsteiner băng xuống dũng mãnh bên cánh phải, tạt bóng vào trong cho Higuain ở tư thế không ai kèm. Tiền đạo người Argentina dễ dàng đánh đầu làm tung lưới Bologna.

Trong những phút còn lại của trận đấu, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với 3 điểm có được, Juve giữ nguyên được khoảng cách 4 điểm với đội bám đuổi Roma (Juve còn 1 trận chưa đấu trong tay). Không những thế, đoàn quân của Max Allegri còn xác lập kỷ lục mới 26 trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại Serie A. Với Bologna, thất bại này khiến họ vẫn đứng ở vị trí thứ 15 với 20 điểm sau 18 trận.

Đội hình thi đấu
Juve: Neto; Lichtsteiner, Barzagli, Chiellini, Asamoah; Khedira (Rincon 81’), Marchisio, Sturaro; Pjanic (Cuadrado 69’); Dybala, Higuain (Mandzukic 73’)
Bologna: Mirante; Torosidis, Oikonomou, Maietta, Masina; Donsah, Viviani, Dzemaili (Pulgar 71’); Krejci (Rizzo 71’), Destro, Di Francesco (Mounier 87’)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X