Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan 2-2 AC Milan: Derby siêu kịch tính

Thứ Bảy 15/04/2017 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng Rossoneri sẽ rời Giuseppe Meazza trong cảnh trắng tay thì bất ngờ đã xảy ra trong phút bù giờ 90+7 ở trận Inter Milan 2-2 AC Milan.

Nói là khó tin bởi không ai nghĩ AC Milan có thể kiếm được 1 điểm trước Inter khi họ chơi bế tắc trong thế bị dẫn bàn. Thế nhưng, điều thú vị là ngay trước khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận derby Milan, Cristian Zapata đã ghi bàn để qua đó mang về cho Milan 1 điểm quý giá. Đây cũng có thể xem là quà ra mắt ông chủ mới của thầy trò HLV Vincenzo Montella.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, đúng với tính chất của một trận derby, cả Inter và Milan đều đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Mặc dù vậy Inter đã cho thấy được sự đa dạng hơn trong tấn công và điều này đã giúp đội chủ nhà có được hai bàn thắng chỉ sau hiệp đấu thứ nhất.

Đầu tiên là bàn mở tỉ số của Candreva ở phút 36 với một pha phá bẫy việt vị và dứt điểm tương đối gọn gẽ trong vòng cấm. Trước giờ nghỉ, tỉ số là 2-0 cho Inter Milan sau pha đệm bóng cận thành chính xác của Mauro Icardi.
Inter Milan 2-2 AC Milan Derby sieu kich tinh hinh anh
Romagnoli ăn mừng bàn thắng vào lưới Inter ở phút 90+7


Thực tế thì Milan cũng đã có một vài cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong đó đáng tiếc nhất chính là cú dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc của Suso ở ngay phút 14 của trận đấu.

Sang hiệp 2, với lợi thế có trong tay, Inter đã chủ động chơi phòng ngự phản công. Bên kia sân, Milan không muốn muối mặt rời Giuseppe Meazza nên đẩy cao đội hình. Khoảng thời gian của hiệp 2 có thể nói là của Milan, bởi khả năng cầm bóng và dứt điểm của đội khách đều tỏ ra khá vượt trội. Trong đó cái tên nổi bật nhất có lẽ là Deulofeu. Với tốc độ của mình, cầu thủ người Tây Ban Nha đã khiến thủ thành Handanovic phải làm việc khá vất vả. Thậm chí nếu trọng tài công tâm, Milan còn có thể có một quả 11m ở phút 62 khi chính Deulofeu bị đẩy ngã trong vòng cấm.

Trước sức ép vô cùng lớn từ Milan, hàng phòng ngự Inter buộc phải chơi cực kỳ quyết liệt. Đây là lý do mà phải tới phút 83 của trận đấu, Inter mới để đối thủ có cơ hội xuyên thủng mảnh lưới của mình. Romagnoli là người lập công với một pha 'đạp' bóng đầy dũng mãnh. Bàn thắng này giúp tiếp thêm hy vọng cho Milan, và mọi thứ dường như ủng hộ thầy trò Vincenzo Montella khi trận đấu có thêm tới 8 phút bù giờ. Tận dụng quãng thời gian tương đối này, Milan đã san bằng cách biệt vào phút 90+7, qua đó có thể ngẩng cao đầu rời Giuseppe Meazza. Thậm chí trận hòa này còn giúp Milan ngăn không cho Inter vượt lên. Hiện sau 32 vòng, khoảng cách giữa hai đội đang là 2 điểm.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X