Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina 2-1 Juventus: Cơn mưa rào mang lại mùa xuân cho Serie A

Thứ Hai 16/01/2017 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thất bại trước đội chủ nhà Fiorentina, ĐKVĐ Juventus đã bị đội nhì bảng Roma thu hẹp khoảng cách sau vòng 20 Serie A.

Trước khi bước vào vòng đấu 20 tại Serie A, Juventus đã phải đối mặt với rất nhiều áp lực khi mà các đội bóng phía sau như AS Roma, Napoli đều đã có được chiến thắng. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Max Allegri hoàn toàn tự tin trước chuyến làm khách tới sân của Fiorentina do đội chủ nhà đang có phong độ không tốt (3 trận liên tiếp không thắng) còn Bianconeri đã ca khúc khải hoàn trong 5 lần gần nhất hành quân đến Artemio Franchi.
Fiorentina 2-1 Juventus Con mua rao mang lai mua xuan cho Serie A hinh anh
Fiorentina khiến Juventus phải chịu áp lực lớn hơn trong những vòng sắp tới. Ảnh: Reuters.


Dù vậy, Fiorentina với quyết tâm cao độ và khát khao chấm dứt thành tích kém cỏi trước Juventus đã gây ra vô số khó khăn cho đội khách. Ngay từ những phút đầu tiên, khung thành của Buffon đã luôn bị đặt vào tình trạng báo động cao trước những đợt hãm thành liên tiếp đến từ Fio. Nếu không có sự xuất sắc của Buffon trong khung gỗ, có lẽ mành lưới của đội ĐKVĐ Serie A đã sớm phải rung lên sau các pha dứt điểm của Matias Vecino hay Federico Chiesa.

Tuy nhiên trong một ngày mà hàng thủ của Juventus đã chơi không thật sự chắc chắn, Buffon dù có tài năng đến mấy cũng phải chấp nhận vào lưới nhặt bóng ở phút 37 sau pha dứt điểm chéo góc rất khó chịu của Nikola Kalinic.

Đến phút 54, Fiorentina có được bàn thắng nhân đôi cách biệt với tình huống lập công của Milan Badelj. Tỷ số 2-0 nghiêng về Fiorentina khiến cho tất cả phải bất ngờ nhưng xét thế trận trên sân, đó là điều hợp lý bởi đội chủ thi đấu tốt hơn và biết cách tận dụng cơ hội.


Với tư cách là nhà vô địch, Juventus tất nhiên cũng chẳng dễ dàng bị khuất phục. Sau bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 của Gonzalo Higuain ở phút 58, Lão phu nhân liên tục đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép về phía khung thành của đội chủ nhà. HLV Allegri tung hết những quân bài tấn công của mình như Marko Pjaca, Tomas Rincon hay Alex Sandro vào sân với hi vọng sẽ kiếm được 1 điểm trong những phút cuối.

Đáng tiếc, họ đã vấp phải hàng thủ chơi kỷ luật và chặt chẽ của Fiorentina. 2-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Thua trận, Juventus vẫn tạm dẫn đầu Serie A với 45 điểm nhưng chỉ còn nhiều hơn đội nhì bảng Roma 1 điểm (dù đá ít hơn 1 trận), còn Fiorentina leo lên vị trí thứ 8 khi có được 30 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Fiorentina: Tatarusanu; Sanchez, Gonzalo Rodriguez, Astori; Chiesa (Tello 81'), Badelj, Vecino, Olivera; Borja Valero (Ilicic 85'), Bernardeschi (Cristoforo 76'); Kalinic.
Juventus: Buffon; Barzagli (Mandzukic 79'), Bonucci, Chiellini; Cuadrado, Khedira, Marchisio (Rincon 77'), Sturaro (Pjaca 81'), Alex Sandro; Dybala, Higuain

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X