Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma 4-0 Fiorentina: Tái chiếm ngôi nhì bảng

Thứ Tư 08/02/2017 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của tiền đạo Edin Dzeko đã giúp cho AS Roma có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Fiorentina để lấy lại vị trí nhì bảng và tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch Serie A 2016/17 với Juventus.

Trước cuộc chạm trán trên sân Olimpico, Roma đã thắng Fiorentina 7/9 lần đối đầu gần nhất trong khuôn khổ Serie A. Trong tốp đầu Serie A, La Viola được xem là đối thủ ưa thích của Roma. Bất chấp việc đang có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp tại Serie A, trong đó từng cầm hòa Napoli và thắng cả Juventus, nhưng Fio bước vào chuyến làm khách đêm nay với không nhiều sự tự tin, kể cả khi không xét tới thành tích đối đầu kém cỏi trước Roma.

Chính vì thế mà Roma đã nhập cuộc rất tự tin ngay tiếng còi khai cuộc của trọng tài Irrati. Họ liên tiếp dồn ép Fiorentina và nếu như Bruno Peres dứt điểm tốt hơn trong những tình huống được đồng đội tạo điều kiện, Roma đã sớm có bàn mở tỷ số.

Nhưng đến phút 39, thế quân bình của trận đấu đã bị phá vỡ khi tiền đạo Edin Dzeko dứt điểm gọn gàng sau đường chuyền tốt của tiền vệ De Rossi. 1-0 cho Roma và đây là kết quả cuối cùng sau hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Roma tiếp tục làm chủ thế trận và dồn ép Fiorentina. Đội khách chơi khá bị động và những pha phản công của họ khá yếu ớt dù HLV Paulo Sousa đã có những điều chỉnh.
AS Roma 4-0 Fiorentina Tai chiem ngoi nhi bang hinh anh
Đồng đội chia vui với Dzeko


Phút 58, Fazio nâng tỷ số lên 2-0 cho Roma với pha đánh đầu dũng mãnh sau tình huống đá phạt góc tốt của De Rossi. Sau đó đến phút 75, tiền vệ Nainggolan tạo ra khoảng cách 3 bàn cho đội chủ nhà với cú sút gọn gàng ở cự ly gần.

Lúc này, tinh thần thi đấu của Fiorentina đã xuống rất thấp và Roma đã tận dụng cơ hội này để ghi thêm bàn thắng nhờ công của Dzeko. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của chân sút người Bosnia ở trận đấu này.

Thắng trận, Roma lấy lại vị trí thứ 2 từ tay Napoli và họ đang sở hữu 50 điểm sau 23 vòng đấu. Trong khi đó, Fiorentina đứng thứ 8 với 37 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Roma: Roma: Szczesny, Fazio, Manolas, Peres, Emerson, Ruediger, De Rossi (Paredes 85'), Nainggolan (Grenier 89'), Strootman, Dzeko, El Shaarawy (Totti 81').
Fiorentina: Tatarusanu, Rodriguez, Astori, Olivera (Ilicic  63'), Sanchez, Valero, Badelj, Vecino, Chiesa (Cristoforo 78'), Babacar, Bernardeschi (Tello 74').

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X