Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma 1-2 Napoli: Mertens "kéo sập" pháo đài Olimpico

Chủ Nhật 05/03/2017 00:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp bàn thắng, Dries Mertens đã khiến AS Roma phải nếm thất bại đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này...

Trước vòng 27 Serie A, Roma là 1 trong 2 đội bóng (cùng Juventus) duy trì mạch toàn thắng ở sân nhà. Nhưng ở vòng đấu này, khi phải tiếp đón đối thủ có hàng công mạnh nhất là Napoli, "bầy sói" đã gục ngã ngay tại thánh địa Olympico. Người tỏa sáng bên phía Napoli như thường lệ vẫn là Dries Mertens.

Bất chấp việc sắp phải tiếp đón Real Madrid, Napoli vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Nhờ đó, đội bóng của HLV Maurizio Sarri đã tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn với Roma ngay tại Olympico.

Cả 2 đội đều tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng Napoli mới là đội vượt lên dẫn trước với pha lập công của Dries Mertens ở phút 26. Nhận cú chọc khe tinh tế của Marek Hamsik, ngôi sao người Bỉ đã khéo léo phá bẫy việt vị trước khi tung ra cú bấm bóng đẳng cấp hạ gục thủ thành Szczesny.

Khán đài Olympico như chết lặng với bàn thắng của Dries Mertens. Dưới sân, các cầu thủ Roma vùng lên tấn công dữ dội nhưng các chân sút áo bã trầu lại tỏ ra quá vô duyên trước khung thành của Pepe Reina.
AS Roma 1-2 Napoli Mertens keo sap phao dai Olimpico hinh anh
Mertens ghi cả hai bàn đem về thắng lợi cho Napoli


Cả trận, các cầu thủ Roma đã tung ra tới 22 cú dứt điểm, gần gấp đôi Napoli. Tuy vậy, trong số đó chỉ có 4 cú dứt điểm đi trúng đích. Bước sang hiệp 2, Roma càng vội vàng bao nhiêu thì Napoli lại hiệu quả bấy nhiêu trong các tình huống phản công nhanh.

Như một hệ quả tất yếu, Roma đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 50. Người lập công cho Napoli vẫn là Dries Mertens với cú dứt điểm cận thành sau cú căng ngang như dọn cỗ của Lorenzo Insigne. Với cú đúp bàn thắng ở trận này, ngôi sao người Bỉ đã vươn lên vị trí thứ 2 trên danh sách dội bom (18 bàn), chỉ kém 1 bàn so với Belotti, Dzeko và Higuain (19 bàn).

Không chấp nhận thất bại, Roma đã bung sức cho hàng tấn công trong phần còn lại của trận đấu. Tuy vậy, tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Kevin Strootman ở phút 89.

Để thua trận đầu tiên tại sân nhà, Roma vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên BXH. Tuy vậy, khoảng cách giữa họ với Napoli chỉ còn là 2 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X