Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 1-0 Juventus: Sao trẻ vô danh thành người hùng

Chủ Nhật 23/10/2016 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan đã có được chiến thắng tối thiểu trước Juventus, nhờ phút lóe sáng của tài năng trẻ Manuel Locatelli và cũng nhờ việc may mắn được trọng tài từ chối một pha lập công hợp lệ của Juve.

Với vị thế đội đầu bảng và đội hình nhiều sao hơn hẳn, Juventus nhanh chóng dồn ép Milan ngay tại San Siro. Đầu trận, đội khách thiên về các bài leo biên, đặc biệt là biên phải, rồi tạt bóng bổng vào vòng cấm đội chủ nhà. Nhưng các pha dứt điểm bằng đầu của Juve đều không thắng được đôi “bàn tay nhựa” của Donnarumma.
AC Milan 1-0 Juventus Sao tre vo danh thanh nguoi hung hinh anh
Locatelli (phải) ăn mừng bàn thắng duy nhất giúp Milan đánh bại Juventus


Milan chấp nhận chơi phòng ngự phản công. Phút thứ 10, Suso sút chân trái hiểm hóc khiến Gianluigi Buffon phải trổ hết tài cứu thua cho Juve. Điểm nóng của trận đấu đến vào phút 36. Từ pha đá phạt của Miralem Pjanic, bóng chưa chạm chân ai đi thẳng vào khung thành Donnarumma. Bảng tỷ số trên màn hình TV đã nhảy 1-0 nghiêng về đội khách.

Pjanic và đồng đội ôm chầm lấy nhau ăn mừng bàn thắng. Nhưng các cầu thủ Milan vây lấy trọng tài Nicola Rizzoli phản đối với cớ cầu thủ theo bóng trong tình huống đá phạt của Pjanic là Leonardo Bonucci đã việt vị. Sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý trọng tài ở khu vực cầu môn Milan, Rizzoli quyết định không công nhận bàn thắng.

Tình huống quay chậm cho thấy Rizzoli và ê kíp của ông đã phạm sai lầm. Medhi Benatia mới là người rơi vào thế việt vị nhưng không theo bóng. Còn người theo bóng là Bonucci chưa việt vị. Juve bị tước mất một bàn thắng hợp lệ.


Tình huống gây tranh cãi ấy trở thành chủ đề cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ mổ xẻ sôi nổi suốt giờ nghỉ giữa 2 hiệp cũng như những phút đầu hiệp 2. Mọi người chỉ tỉnh “cơn tranh cãi” bởi tình huống ghi bàn xuất thần ở phút 65 của Locatelli. Từ đường phối hợp lên bóng bên cánh phải như trong đá tập, Locatelli sút bóng chéo góc căng như kẻ chỉ, tung nóc lưới Buffon. 1-0 cho Milan. Đây xứng đáng là một trong những pha lập công ngoạn mục nhất Serie A mùa này.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Juve chơi thiếu ý tưởng. Bà đầm già vẫn trông chờ nhiều vào các pha tạt cánh đánh đầu. Nhưng miếng đánh đơn điệu này không phát huy hiệu quả. Kể cả khi tiền đạo Mario Mandzukic được tăng cường cho hàng công Juve, Bà đầm già vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Milan.

Tỷ số 1-0 được duy trì đến hết giờ. 3 điểm tranh cãi giúp Milan tạm leo lên vị trí thứ 2 trên BXH với 19 điểm. Khoảng cách giữa Milan và Juve đã được rút ngắn xuống còn 2 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Milan: Donnarumma; Paletta, Abate, De Sciglio, Romagnoli, Bonaventura, Kucka, Locatelli (Gomez 81’), Bacca (Lapadula 93’), Niang (Poli 69’), Suso.
Juventus: Buffon; Barzagli, Alves, Bonucci, Benatia (Mandzukic 75’), Alex Sandro, Khedira, Hernanes (Sturaro 86’), Pjanic, Higuain, Dybala (Cuadrado 33’).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X