Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Lại thắng ngược ngoạn mục, Roma vào tứ kết Coppa Italia 2023/24

Thứ Năm 04/01/2024 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp nhiều khó khăn trước Cremonese nhưng Roma đã lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 nhờ các pha lập công muộn của Lukaku và Dybala. Với kết quả này, đội bóng của Mourinho đã lọt vào tứ kết Coppa Italia gặp Lazio.

Kết quả chung cuộc Roma vs Cremonese

Ghi bàn: Lukaku (77'), Dybala (85') - Tsadjout (37')

Hai đội đều không có lực lượng mạnh nhất trong trận đầu tiên của năm 2024. Roma vắng Houssem Aouar, Chris Smalling, Tammy Abraham và Marash Kumbulla vì chấn thương, còn Evan Ndicka đã hội quân cùng tuyển Bờ Biển Ngà dự giải vô địch châu Phi (AFCON). Cremonese mất Cristian Buonaiuto, Emanuele Valeri, Alessio Brambilla, Mouhamadou Sarr và Charles Pickel.

gettyimages-1905545933-612x612
Dybala và Lukaku đã ghi 2 bàn giúp Roma thắng ngược

Ở hai lần đối đầu gần nhất mùa trước, Cremonese đều thắng Roma lần lượt tại Serie A và Cup Italy với tỷ số 2-1. Trên sân Olimpico hôm 3/1, Cremonese tiếp tục chứng minh họ là đối thủ kỵ giơ với đoàn quân của HLV Jose Mourinho.

Dù thi đấu lép vế, đội khách bất ngờ vượt lên ở phút 37. Từ pha khống chế bổng của Paolo Ghiglione, tiền vệ Frank Tsadjout đẩy một nhịp rồi nhoài người dứt điểm cận thành tung nóc lưới Mile Svilar - thủ thành bắt chính thay Rui Patrício.

Sau giờ nghỉ, Mourinho thay liền ba vị trí, khi tung Paulo Dybala, Rasmus Kristensen và Nicola Zalewski vào sân. Sau đó, "Người đặc biệt" còn dùng nốt hai quyền thay người với Sardar Azmoun và Leonardo Spinazzola.

Các điều chỉnh này mang lại hiệu quả khi Roma ghi bàn ở phút 77, không lâu sau khi Stephan El Shaarawy dứt điểm trúng khung gỗ. Trong pha tấn công trực diện, bóng lần lượt qua chân Dybala, Azmoun rồi đến vị trí của Lukaku trong vòng cấm. Tiền đạo Bỉ đặt lòng chân trái sở trường hạ thủ môn Andreas Jungdal. Với sáu bàn trên mọi đấu trường, Lukaku là cầu thủ đang chơi ở Serie A ghi nhiều bàn nhất kể từ tháng 11/2023.

Tám phút sau, Roma hoàn tất màn ngược dòng với tình huống gây tranh cãi. Spinazzola đẩy bóng dài rồi ngã xuống trong vòng cấm và mang về quả phạt đền, dù va chạm với đối thủ là không rõ ràng. Trên chấm 11m, Dybala sút căng về góc phải, Jungdal đoán đúng hướng, nhưng không thể chạm tay vào bóng.

Vượt qua Cremonese, Roma sẽ đá derby với Lazio ở tứ kết Cup Italy với lịch thi đấu chưa được công bố. Cuối tuần này, thầy trò Mourinho tiếp tục đá sân nhà gặp Atalanta ở vòng 19 Serie A.

Đội hình thi đấu Roma vs Cremonese

Roma: Svilar, Cristante, Llorente (Zalewski 46), Celik (Kristensen 46), Pellegrini, Bove (Azmoun 67), Paredes, El Shaarawy, Karsdorp (Spinazzola 74), Belotti (Dybala 46), Lukaku.

Cremonese: Jungdal, Ravanelli, Tuia (Bianchetti 53), Antov, Zanimacchia, Collocolo, Castagnetti (Abrego 61), Sernicola, Ghiglione (Majer 46), Okereke (Coda 62), Tsadjout (Quagliata 62).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X