Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 23 Serie A 2016/17: Trong cái khó, ló cái khôn

Thứ Hai 06/02/2017 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Milik đã giúp Napoli phát hiện ra “sát thủ” mới, đó là Mertens. Ở vòng 23 Serie A 2016/17, người ta chứng kiến tiền vệ người Bỉ đi vào lịch sử Serie A nhờ việc ghi bàn.

Chấn thương của Milik ở giai đoạn đầu mùa giải đã khiến Napoli thực sự khốn khó trong một thời gian. Thế nhưng, giờ họ đã trở lại mạnh mẽ nhờ… “sát thủ” trái tay, đó là Dries Mertens.

Trong quá khứ, Dries Mertens vốn được biết đến là cầu thủ chạy cánh. Trong sự nghiệp của mình, chỉ có một mùa giải mà tiền vệ người Bỉ ghi được quá 20 bàn thắng, đó là mùa giải đầu tiên anh chuyển tới PSV (21 bàn, mùa 2011/12).

Còn tại Napoli, số bàn thắng của cầu thủ này qua các mùa giải lần lượt là 11 bàn (mùa 2013/14), 6 bàn (mùa 2014/15) và 5 bàn (mùa 2015/16). Thế nhưng, giờ đây, Dries Mertens đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A với… 16 bàn.

Đáng chú ý hơn, với cú hat-trick vào lưới Bologna trong chiến thắng 7-1 của Napoli, Dries Mertens đã đi vào lịch sử Serie A khi trở thành cầu thủ nước ngoài đầu tiên lập 3 hat-trick trong 1 mùa giải.

Cần nhấn mạnh rằng, mùa giải vẫn còn tới 15 vòng đấu. Có nghĩa rằng, Dries Mertens sẽ cải thiện thành tích làm bàn (anh hoàn toàn có cơ hội giành Vua phá lưới Serie A) và lập thêm nhiều kỷ lục nữa.

Điều quan trọng, Napoli của Dries Mertens vẫn đang có cơ hội cạnh tranh chức vô địch Serie A khi “chỉ” kém Juventus 6 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận). Với Dries Mertens, nỗi nhớ Milik đang mờ nhạt hơn bao giờ hết.

AC Milan cũng gặp khó nhưng trong cái khó, họ lại ló cái “eo”. HLV Montella vẫn luôn miệng khẳng định có thể chặn đứng được đà khủng hoảng của CLB, để giành tấm vé dự cúp châu Âu mùa giải tới nhưng ông lại… bất lực nhìn Rossoneri tiếp tục gục ngã.

Ở vòng đấu này, AC Milan đã trải qua trận đấu đầy tiếc nuối khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận đấu với Sampdoria. Và rồi, bàn thua duy nhất từ chấm phạt đền của Muriel đã đẩy AC Milan lún sâu hơn xuống địa ngục.

Inter cũng tạm thời trở về mặt đất sau chuỗi 7 chiến thắng ở Serie A sau thất bại 0-1 trước Juventus ở vòng đấu này. Dù thua trận nhưng Inter đã có trận đấu “chấp nhận được”. Đó là lý do giúp CĐV Nerazzurri tin rằng đội bóng sẽ không lâm vào tình trạng khủng hoảng như AC Milan sau giai đoạn thăng hoa. Với 5 điểm kém nhóm dự Champions League, Inter vẫn có quyền mơ mộng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X