Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus thua trận đầu, Serie A về thế song mã

Thứ Năm 30/10/2014 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus đã thua theo cách nghiệt ngã nhất trong bóng đá: không thể ghi bàn rồi bị trả giá ở những giây cuối cùng.

Xem trận Juventus gặp Olympiakos tại Champions League mới thấy khâu dứt điểm của Tevez và các đồng đội là kém cỏi đến mức nào. Sau khi trả giá tại đấu trường cao nhất Âu, Bà đầm già vừa trở về nơi rừng thiêng nước độc của họ, Serie A, nhưng cũng phải nhận một thất bại sấp mặt.

juventus
Juventus dứt điểm quá kém và còn thiếu may mắn

Luigi Ferraris, sân nhà của Genoa, luôn là nơi đi dễ khó về. Ý thức được điều đó, HLV Massimiliano Allegri cho Juve ra sân với lực lượng mạnh nhất, kỉ niệm trận đấu thứ 500 của thủ thành Gianluigi Buffon cho CLB. Trong suốt hiệp 1, Juve đã nhập cuộc tốt, tạo ra 3 cơ hội đáng kể của Lichtsteiner, Tevez và Llorente nhưng đều không thể tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm dội cột dọc của chân sút người Tây Ban Nha từ khoảng cách 6 mét. Thủ môn Perin của Genoa thực sự là một điểm sáng, nhưng không thể phủ nhận Juventus đã quá “đen”. Họ thất bại trong mọi phương án tấn công: bóng ngắn, bóng dài, trung lộ, tạt cánh…

Trong hiệp 2, Llorente được thay bằng Morata nhưng thế bế tắc cũng không được giải quyết. Vận đen vẫn đeo đuổi thầy trò Allegri lên tới đỉnh điểm khi Ogbonna thậm chí còn có pha dứt điểm đưa bóng dội xà ngang khung thành Perin. Morata có 2 tình huống dứt điểm không hề dễ nhưng cũng không thắng nổi Perin. Trong khi những sự thay đổi người của Allegri không hiệu quả thì cả 2 cầu thủ vào sân thay người của Genoa đều đóng góp vào bàn thắng ở những giây cuối cùng. Người cũ của Juve, Alessandro Matri căng ngang đẹp mắt cho Luca Antonini lập công ở tư thế đối mặt khung thành trống.

Đây là một thất bại cay đắng của Juve, vì trong trận đấu cùng giờ, Roma đã thắng 2-0 trước đối thủ yếu Cesena. Trên BXH, Juve và Roma một lần nữa bằng điểm. Trận thua đầu tiên của Tevez cùng các đồng đội mùa này có thể là cái giá phải trả cho trận thắng chính Roma đầy tranh cãi trước đó. Lúc này tại Serie A thế cân bằng đã được tái lập, và điều này công bằng cho đội bóng áo bã trầu của Rudi Garcia.

Trong thời gian tới chắc chắn ngôi đầu bảng Serie A sẽ còn có nhiều xáo trộn, vì lịch thi đấu trước mặt 2 ông lớn là rất khó khăn. Trong khi từ nay tới cuối năm, Juventus sẽ phải lần lượt gặp Parma, Lazio, Fiorentina, Sampdoria và chạm trán luôn Inter Milan để mở đầu năm mới; thì Roma cũng phải kinh qua các thử thách đầy sức nặng mang tên Napoli, Inter Milan, AC Milan, Parma và Udinese.

 

Thành Nguyễn 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X