Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus ở rất gần tới chức vô địch, AC Milan thắng như chẻ tre

Chủ Nhật 20/04/2014 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng này, AC Milan đã tìm được chiến thắng thứ 5 liên tiếp khi vượt qua Livorno với tỷ số 3-0. Trong khi đó, Juventus lại tiến thêm bước dài trong cuộc đua vô địch sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Bologna

Trong thời gian qua, người ta đã nói về sự thức tỉnh muộn màng của AC Milan. Khi nhiều người nghĩ rằng họ đã chìm sâu ở nửa dưới BXH, Rossoneri lại cho thấy sức chiến đấu quật cường. Thày trò Seedorf đã giành chiến thắng trong 4 trận liên tiếp gần đây và ngày hôm qua, họ đã nối dài thành tích ấy lên con số 5 sau khi dễ dàng vượt qua Livorno với tỷ số 3-0 ngay trên sân San Siro.

AC Milan giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại Serie A
AC Milan giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại Serie A

Trước khi bước vào trận đấu này, Balotelli đã gặp chút vấn đề trong lúc khởi động. Tuy nhiên, cuối cùng, tiền đạo này vẫn có thể ra sân. Với khí thế ngút trời, AC Milan đã chủ động bóp nghẹt đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Khung thành Livorno luôn bị đặt trong thế báo động. Trong hàng tá cơ hội của Rossoneri, đáng chú ý nhất là pha đánh đầu đập xà ngang của Rami ở phút thứ 13. Cuối cùng, sức ép khủng khiếp của AC Milan cũng phát huy hiệu quả. Phút 43, Balotelli đã kết liễu đối phương tư thế thoải mái sau những nỗ lực tạt bóng liên tiếp của Constant. Đây là bàn thắng đầu tiên được thực hiện bằng đầu của Super Mario trong mùa giải này.

Sang hiệp 2, AC Milan thi đấu thoải mái hơn rất nhiều. Phút 51, họ đã tìm được bàn thắng thứ 2. Taarabt, cầu thủ thi đấu khá nổi bật ở cuộc chiến này, đã có pha đi bóng và phối hợp đẹp mắt, trước khi sút tung lưới Livorno. Tới phút 83, tiền đạo vào sân thay người Pazzini đã tung đòn kết liễu đối phương, sau đường chọc khe tinh tế của Balotelli, ấn định chiến thắng 3-0 cho AC Milan.

AC Milan đã nhảy lên vị trí thứ 6 sau trận đấu này. Tuy nhiên, khoảng cách điểm giữa họ và nhóm dự Europa League vẫn là 5 điểm, khi trong trận đấu cùng giờ, Inter cũng vượt qua Parma với tỷ số 2-0.

Đội hình thi đấu:
Milan: Abbiati; Abate, Mexes, Rami, Constant; De Jong (Muntari 66), Montolivo; Taarabt, Kaka (Pazzini 74), Robinho (Saponara 81); Balotelli
Livorno: Bardi; Valentini, Rinaudo, Castellini; Piccini, Benassi (Belfodil 81), Duncan, Mesbah (Siligardi 57); Greco; Paulinho, Emeghara (Mosquera 73)

Trong khi đó, Juventus vẫn quá ổn định và băng băng về đích. Trong trận đấu muộn nhất vòng này, đoàn quân của HLV Conte đã nhẹ nhàng vượt qua Bologna với tỷ số 1-0. Người ghi bàn thắng duy nhất cho Lão bà là Paul Pogba.

Trong hiệp 1, Lão bà đã gặp đôi chút khó khăn, khi đối diện với họ là hàng thủ được tổ chức rất tốt của Bologna. Chính vì vậy, 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Juventus tăng cường sức ép mạnh mẽ hơn. Những cơ hội cũng bắt đầu đến với họ nhiều hơn. Điều này khiến hàng thủ Bologna bắt đầu nao núng. Phút 63, Pogba đã tận dụng khe hở trong hệ thống phòng ngự của đội khách để tung ra cú dứt điểm rất căng ngoài vòng cấm, khiến thủ thành Curci bó tay, mở tỷ số trận đấu.

Sau đó, Juventus còn tạo ra được thêm 1 vài cơ hội nguy hiểm nhưng họ lại không tận dụng thành công. Dẫu vậy, chiến thắng 1-0 là quá đủ với họ. Với kết quả này, họ đã có 90 điểm. Mục tiêu vô địch của Bianconeri chỉ còn là vấn đề thời gian. Họ đang hướng tới việc phá kỷ lục 97 điểm Inter ở mùa giải 2006/07.

Đội hình thi đấu:
Juventus: Buffon; Barzagli, Ogbonna, Chiellini; Isla (Padoin 81), Pogba, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Giovinco (Vidal 88), Llorente
Bologna: Curci; Antonsson (Laxalt 79), Sorensen, Cherubin; Garics, Ibson (Paponi 69), Pazienza (Acquafresca 88), Christodoulopoulos, Morleo; Friberg; Cristaldo

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X