Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus lập kỷ lục Serie A sau đại thắng Bologna

Thứ Hai 09/01/2017 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự toả sáng của cặp đôi người Argentina trước Bologna không chủ giúp Juventus tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A, mà còn giúp họ lập kỷ lục giải đấu với thắng lợi thứ 26 liên tiếp trên sân nhà.

Đón tiếp Bologna trên sân nhà Juventus Arena ở vòng 19 Serie A, thầy trò HLV Allegri thoải mái nhập cuộc chơi và ngay lập tức có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau pha dứt điểm của Higuain từ đường chuyền của Pjanic. Đến gần cuối hiệp một, đội chủ nhà đảm bảo thắng lợi khi Dybala nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm 11 mét. Thi đấu hết sức thong thả trong hiệp hai, Higuain hoàn tất cú đúp bằng tình huống đánh đầu cận thành, ấn định tỷ số 3-0.

Juventus van dang qua manh tai Serie A
Juventus vẫn đang quá mạnh tại Serie A

Đó là một chiến thắng hoàn hảo của Juventus, không những vậy, họ còn nâng tổng số trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại Serie A lên con số 26, với 16 trận thắng ở mùa giải trước và 10 chiến thắng tại Juventus Arena mùa này. Kỷ lục này của Juventus đã đánh bại thành tích cũ mà chính họ lập nên ở triều đại của HLV Antonio Conte từ tháng 8/2013 đến tháng 11/2014. Chắc chắn người Juve đã quên đi thất bại trước AC Milan trong trận chung kết Siêu cúp Italia hồi đầu tháng.

Điều trùng hợp là chuỗi trận thắng hiện tại của Juventus bắt đầu từ chính đối thủ Bologna, vào ngày 24/10/2015. Thực sự thì đội bóng nằm ở phía Bắc Italia này hoàn toàn không có cơ hội ngăn chặn một thất bại trước Juventus. Cú vô-lê thành bàn của Higuain ở phút thứ 4 cho thấy sự chênh lệch rõ ràng về mặt đẳng cấp giữa hai đội. Đó cũng là lần thứ tư trong mùa giải, chân sút người Argentina nổ súng trong 15 phút đầu tiên, thành tích tốt nhất giải đấu.

Đến lúc này tiền đạo đắt giá nhất lịch sử Serie A cũng đã có cho riêng mình 13 bàn thắng trong cuộc đua giành danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu. Trong khi đó, Paulo Dybala cũng để lại dấu ấn với việc duy trì tỷ lệ sút phạt đền thành công 100%, sau 11 tình huống mà anh đã thực hiện.

Juventus 3-0 Bologna (Vòng 20 Serie A 2016/17)

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X