Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus CHÍNH THỨC vô địch Serie A mùa giải 2014-2015

Chủ Nhật 03/05/2015 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng duy nhất của Arturo Vidal, Juventus đã giành trọn 3 điểm tại Luigi Ferraris, đồng thời chính thức đoạt Scudetto mùa thứ 4 liên tiếp.

Chỉ cần giành thêm 1 điểm trước Sampdoria, Juventus sẽ chính thức vô địch Serie A 2014-15. Tuy nhiên, tại Luigi Ferraris, thầy trò Max Allegri đã làm được nhiều hơn thế khi đánh bại đối thủ này với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Arturo Vidal.

Với chiến thắng này, Juventus đã gia tăng khoảng cách với Lazio lên 17 điểm, qua đó chính thức giành chức vô địch Serie A mùa này trước 4 vòng đấu. Đây là danh hiệu Scudetto thứ 4 liên tiếp của đoàn quân áo trắng đen.

Mặc dù sắp bước vào trận đấu quan trọng với Real Madrid ở Champions League nhưng HLV Max Allegri vẫn tỏ rõ quyết tâm giành Scudetto ngay ở vòng đấu này. Chẳng bởi thế mà ông đã tung ra sân đội hình mạnh với nhiều trụ cột như Buffon, Lichtsteiner, Bonucci, Barzagli, Vidal, Marchisio hay Carlos Tevez.

Juventus CHINH THUC vo dich Serie A mua giai 2014-2015 hinh anh
Juventus vô địch sớm 4 vòng

Ra sân với đội hình mạnh nhưng Juventus nhập cuộc khá thận trọng tại Luigi Ferraris, nơi mà Sampdoria chưa để thua trận nào tại Serie A mùa này. Bởi vậy, khoảng thời gian đầu trận, Sampdoria mới là đội bóng giành thế chủ động.

Tuy vậy, chỉ sau 20 phút nhập cuộc, Juventus đã đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Đầu tiên phải kể tới cú sút của Arturo Vidal ở phút 27 nhưng đã bị thủ thành Viviano cản phá. Nhưng tới phút 32, Viviano không thể ngăn Juventus mở tỉ số! Từ cú tạt bóng của Lichtsteiner bên phía cánh phải, Vidal đã lẻn xuống đánh đầu hiểm hóc đưa Lão bà vượt lên dẫn trước.

Nhận thấy lỗ hổng bên hành lang trái, HLV Mihajlovic đã buộc phải rút Mesbah rời sân, đồng thời tung Regini vào sân. Nhưng Juventus vẫn tạo ra nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm từ phía cánh của Lichtsteiner. May cho Sampdoria là trong khoảng hơn 10 phút cuối hiệp 1, đội bóng này không phải nhận thêm bàn thua.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế dẫn trước 1 bàn, Juventus đã tạo ra thế trận áp đảo toàn diện trước Sampdoria, khiến đội chủ nhà gần như không có bóng để triển khai tấn công. Người chơi năng nổ nhất bên phía Juve ở trận này chính là Carlos Tevez. Liên tiếp ở các phút 59 và 68, El Apache đã tung ra 2 cú dứt điểm mà nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Viviano, Sampdoria đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Phải tới khi trận đấu đi dần về thời điểm cuối trận, Sampdoria mới có cơ hội dâng cao đội hình. Đó là thời điểm Juventus đã chuyển sang sơ đồ 3-5-2, tung Chiellini vào sân, đồng thời rút Tevez để chuẩn bị cho trận tiếp Real Madrid.

Mặc dù đã tạo ra 1 số cơ hội nhưng Sampdoria không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1. Đây cũng là lần đầu tiên ở Serie A mùa này, thầy trò Sinisa Mihajlovic để thua tại sân nhà Luigi Ferraris. Còn với "Bà đầm già", màn ăn mừng đã xuất hiện ngay sau tiếng còi mãn cuộc. Juventus đã chính thức giành chức vô địch Serie A thứ 4 liên tiếp và cũng là danh hiệu Scudetto thứ 31 trong lịch sử. Đây là cú hích lớn về mặt tinh thần cho thầy trò Max Allegri trước trận lượt đi bán kết Champions League với Real Madrid.

Xem lại trận Sampdoria 0-1 Juventus



Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X