Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus mua Mandzukic thay Tevez: Coi chừng con dao 2 lưỡi

Thứ Ba 23/06/2015 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

TTCN hè 2015 mới hoạt động nhưng Juventus đã gần như hoàn tất việc củng cố lực lượng với 4 tân binh sáng giá. Đặc biệt vụ Juventus chiêu mộ Mandzukic nhận được nhiều lời khen của dư luận nhưng chưa chắc đó là thương vụ khôn ngoan của “Bà đầm già”.

Hôm nay, Juventus đã mua xong Mandzukic từ Atletico Madrid với giá 19 triệu Euro. Một thương vụ cho thấy sự lọc lõi của đội bóng thành Turin khi sớm có được mục tiêu trên TTCN mà không chịu sự cạnh tranh của đối thủ nào. Thậm chí nhà ĐKVĐ Serie A còn mua chân sút người Croatia rẻ hơn 3 triệu so với con số mà Atletico phải trả cho Bayern Munich. Chưa kể Mandzukic được coi là 1 trong những “số 9” hay nhất thế giới hiện nay nên về cơ bản hầu như ai cũng nghĩ Juve được nhiều hơn mất trong thương vụ này. Thế nhưng mọi chuyện không đơn giản như thế khi ý định của á quân Champions League là đưa Mandzukic về thay Carlos Tevez. Một quyết định mà nó có thể đưa Juve trở lại thời kỳ “đồ đá” như những năm trước đây.

Sau 9 năm phấn đấu, trải qua bao sóng gió và tiền bạc, Juventus mới trở lại vị thế của 1 đội bóng lớn ở châu Âu trong mùa giải vừa qua. Việc vào đến chung kết Champions League 2014/2015 khiến các Juventini không khỏi vui mừng về 1 đội bóng từng “làm mưa làm gió” ở trời Âu đã trở lại với Bianconeri. Thế nhưng ai cũng nhận thấy, đế chế mà Juve gây dựng được chưa đến mức chắc chắn như Barca, Bayern hay Real mà nó vẫn có 1 gì đó hết sức lung lay. Nhóm cầu thủ trụ cột của ông Allegri như Buffon, Pirlo, Barzagli, Chielini đều đã ở quãng cuối của sự nghiệp. Trong khi đó những ngôi sao sáng nhất như Pogba, Vidal vẫn chưa chắn sẽ gắn bó với sân Juventus Arena lâu dài. Tóm lại, thành công của đội bóng áo sọc trắng đen ở mùa giải vừa qua là nhờ phong độ của cặp tiền đạo Morata và nhất là Carlos Tevez. Những bàn thắng quan trọng của cựu tiền đạo Real đưa Juve vào đến chung kết Champions League, nhưng xuyên suốt mùa giải là phong độ làm bàn cực kỳ ổn định của Apache.

Mandzukic
Thương vụ mua Mandzukic bị đặt trong nghi ngờ

Như thường lệ, Tevez luôn “đau đầu” về lương bổng mỗi khi trải qua 1 mùa giải chơi tốt. Việc anh không hài lòng với mức lương 4,5 triệu Euro/ mùa của Juve là hoàn toàn dễ hiểu, chưa kể PSG đang mời gọi Apache với mức lương gấp đôi số đó là 9 triệu Euro. Như thường lệ, “Lão bà” không bao giờ chịu phá quỹ lương chỉ vì 1 cầu thủ. Thế nhưng trong chiến lược chuyển nhượng Juventus hè 2015 nhà vô địch Serie A đã chi ra tới 19 triệu Euro để mua Mandzukic và 32 triệu Euro để mua Dybala với dụng ý sẵn sàng thay thế Tevez nhưng sự hiệu quả thì lại bị đặt dấu hỏi lớn. Nên nhớ trong mùa giải vừa qua, Tevez đã ghi tới 29 bàn cho Bianconeri trên mọi mặt trận gần bằng số bàn mà 2 tân binh Mandzukic và Dybala lập được ở mùa giải trước. Ngoài 2 tân binh kể trên, Juve cũng đã hoàn tất thương vụ đưa chân sút trẻ Simone Zaza trở lại thành Turin, 1 tiền đạo to cao thiên về tì đè.

Juventus đang muốn đẩy Tevez ra đi và thay vào đó bằng hàng loạt cái tên mới đầy tiềm năng. Thế nhưng giữa lý thuyết và thực tế là cả 1 quãng đường dài. Allegri đang hưng phấn với cặp tiền đạo Mandzukic và Morata thế nhưng sự kết hợp này đang bị đặt trong tầm nghi vấn. Cả 2 chân sút từng thi đấu tại La Liga đều là mẫu tiền đọa to cao, giỏi bóng bổng và tỳ đè nhưng không giỏi trong phạm vi hẹp như Tevez. Nếu để Apache ra đi, chắc chắn “Bà đầm già” sẽ mất đi 1 vũ khí lợi hại trên hàng công bởi Mandzukic và Morata đều là kiểu tiền đạo làm tường chứ không phải dứt điểm.

Juve gần như không có đối thủ ở Serie A và nhiệm vụ quan trọng của Bianconeri là phải tạo nên tiếng vang ở Champions League giống như mùa giải vừa qua. Tưởng chừng nhà ĐKVĐ Serie A sẽ được củng cố sức mạnh với hàng loạt tân binh chất lượng trong thời gian qua. Đặc biệt vụ Juventus mua tiền đạo Mandzukic được đánh giá rất cao nhưng thật tiếc “Bà đầm già” lại muốn chân sút người Croatia thế chỗ Tevez, nhân tố quan trọng nhất ở mùa giải vừa qua. Không biết chừng đó sẽ là “con dao 2 lưỡi” khiến thầy trò HLV Allegri tự làm yếu mình chứ chưa chắc đã là 1 thương vụ thành công như dư luận ca ngợi.

Xem màn trình diễn của tiền đạo Mario Mandzukic ở mùa giải 2014-2015




Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X