Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 3-1 Milan: Cái uy của "kẻ thống trị"

Chủ Nhật 08/02/2015 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần nữa Juventus lại thể hiện được đẳng cấp vượt trội so với AC Milan. Và lần này, chiến thắng của Lão bà in đậm dấu ấn của Carlos Tevez, người đã ghi 1 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo thành bàn.

AC Milan vừa chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng bằng chiến thắng trước đội bét bảng Parma. Tuy nhiên, chiến thắng đó không đủ để thầy trò Filippo Inzaghi khơi dậy tinh thần trước trận đại chiến Juventus. Trong đêm diễn nhạt nhòa ở Turin, Rossoneri đã dễ dàng bị đối thủ đánh bại với tỉ số 3-1.  Chiến thắng của Nhà ĐKVĐ Serie A in đậm dấu ấn của Carlos Tevez, người đã ghi bàn mở tỉ số và có 1 đường kiến tạo cho Leonardo Bonucci. Bàn thắng còn lại của Lão bà được ghi bởi Alvaro Morata.

Do Caceres và Lichtsteiner không thể ra sân vì chấn thương và án treo giò, HLV Max Allegri đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 trong đại chiến Juventus vs AC Milan. Tuy vậy, Juventus vẫn thể hiện được sự vượt trội so với đối thủ. Điều đó thể hiện rõ ở những con số thống kê khi Lão bà kiểm soát bóng 51,8% và tung ra tổng cộng 20 cú dứt điểm, hơn 9 lần so với AC Milan.

Juventus 3-1 Milan Cai uy cua ke thong tri hinh anh
 

Trước sức ép mạnh mẽ của Juventus tại sân nhà Turin, AC Milan chỉ có thể đứng vững trong khoảng hơn 10 phút đầu tiên. Tới phút 14, Nhà ĐKVĐ Serie A đã tạo ra sự khác biệt bằng màn phối hợp ấn tượng giữa bộ đôi Morata - Tevez. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có cú phất bóng hoàn hảo để Tevez bứt tốc đối mặt thủ thành Diego Lopez trước khi dứt điểm nhẹ nhàng mở tỉ số 1-0 cho Juventus.

Bàn thua sớm đã ảnh hưởng lớn tới tinh thần của các cầu thủ AC Milan. Bởi vậy, dù đẩy cao đội hình và gây sức ép mạnh mẽ nhưng Rossoneri lại không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành Buffon. Mãi tới phút 28, Milan mới tận dụng được cơ hội từ một tình huống cố định được phối hợp bởi 2 tân binh. Luca Antonelli chính là người đã bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Milan sau cú đá phạt góc của Alessio Cerci.

Thế nhưng niềm vui của thầy trò Inzaghi chẳng kéo dài quá lâu bởi chỉ 3 phút sau đó, người chơi nổi bật nhất bên phía Juventus ở trận này, Carlos Tevez đã đánh đầu kiến tạo để Bonucci dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1. Trước đó, Juventus cũng tạo ra cơ hội mười mươi nhưng cú sút hiểm hóc của Marchisio đã bị thủ thành Lopez xuất sắc cản phá. Trong thế trận khó khăn ấy, Milan còn dính tổn thất lớn khi tiền đạo Jeremy Menez dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Giampaolo Pazzini ở cuối hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Milan chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng số cơ hội họ tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay. Khi tạo được cơ hội rõ ràng thì Pazzini lại bị thủ thành Buffon đánh bại trong pha đối mặt ở phút 54.

Bế tắc trong tấn công, HLV Inzaghi buộc phải tung Giacomo Bonaventura vào sân thay Poli ở phút 62. Tuy nhiên, khi sự thay đổi này chưa phát huy sự hiệu quả, Milan đã phải nhận bàn thua thứ 3. Carlos Tevez chính là người đã khiến khung thành Milan chao đảo với cú sút chân trái búa bổ, đưa bóng dội cột dọc bật ra. Ngay lập tức, Alvaro Morata đã có mặt đệm bóng dễ dàng nâng tỉ số lên 3-1 cho Juventus.

Càng chơi càng hưng phấn, Juventus còn tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội nữa trong thời gian còn lại của trận đấu. Đáng tiếc là Tevez và các đồng đội không thể nới rộng cách biệt. Tuy nhiên, tỉ số 3-1 đã là đủ để HLV Max Allegri hài lòng trong màn tái ngộ đội bóng cũ. Với chiến thắng này, Juve đã tạm thời gia tăng khoảng cách lên 10 điểm so với Roma, đội bóng sẽ có chuyến làm khách tại Cagliari tối nay. Trong khi đó, Milan đang đối mặt với nguy cơ bị đánh bật khỏi top 10.

Xem lại trận Juventus 3-1 AC Milan


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X