Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 3-1 Bologna: Thắng lợi đầu tiên trên sân nhà ở Serie A

Thứ Hai 05/10/2015 03:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ màn rực sáng của Alvaro Morata, Juventus đã ngược dòng hạ gục Bologna với tỉ số 3-1. Đây là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của Lão bà ở Serie A mùa này.

Trong bối cảnh hàng công Juventus gây thất vọng, Alvaro Morata đã trở thành “vị cứu tinh” của HLV Max Allegri. Sau khi ghi bàn hạ Man City và Sevilla ở Champions League, chân sút người TBN lại tỏa sáng khi in dấu giày trong cả 3 bàn thắng giúp Juventus ngược dòng hạ Bologna với tỉ số 3-1.

 

Thực tế, đây là trận đấu không hề dễ dàng với Nhà ĐKVĐ Juventus khi họ bị Bologna chọc thủng lưới ngay ở phút thứ 5. Sai lầm thuộc về trung vệ Chiellini khi anh "bỏ quên" Anthony Mounier, để tiền đạo này dễ dàng thoát xuống hạ gục thủ thành Buffon trong pha đối mặt.

Bị dội một gáo nước lạnh, Juventus điên cuồng đẩy cao đội hình tấn công. Sức ép lớn đã được tạo ra nhưng phải tới phút 33, Lão bà mới có được bàn gỡ hòa 1-1. Không ai khác, chính Alvaro Morata là người tận dụng cơ hội thành công với cú đánh đầu cận thành sau cú tạt bóng của Sami Khedira, người mới trở lại sau chấn thương.

Trước khi Morata gỡ hòa 1-1, Juventus đã tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ. Trong đó, phải kể tới cú dứt điểm hiểm hóc của Pogba đã bị thủ thành Mirante cản phá. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Bologna chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự và áp dụng lối chơi rắn. Bởi vậy, dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng Lão bà không thể ghi bàn thắng thứ 2 trước giờ nghỉ.

Juventus 3-1 Bologna Thang loi dau tien tren san nha o Serie A hinh anh
 

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Juventus tiếp tục chơi áp đảo và chút có bàn thắng ở đầu hiệp 2. Tiếc rằng ở tình huống này, Morata lại dứt điểm thiếu chính xác sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của Cuadrado.

Bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 2 nhưng Morata đã nhanh chóng mang về cơ hội ăn bàn mười mươi cho Juventus khi khiến hậu vệ của Bologna phải phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 52. Trọng tài lập tức cho Juve được hưởng phạt đền. Trong khi các cầu thủ Bologna chưa hết tranh cãi thì Paulo Dybala đã lạnh lùng hạ gục thủ thành Miranda trên chấm 11m, đưa Lão bà vượt lên dẫn trước 2-1.

Không dừng lại ở đó, Morata còn tiếp tục in dấu ấn ở phút 63 với cú treo bóng khó chịu để Sami Khedira đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1 cho Juventus. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Juventus còn tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Tuy vậy, chiến thắng 3-1 đã là đủ để thầy trò Allegri giành trọn 3 điểm. Đáng mừng cho Juve là ở trận đấu diễn ra trước đó, Inter Milan đã bị Sampdoria cầm hòa 1-1.

Như vậy, sau 7 vòng đấu, Juventus đã tạm thời vươn lên thứ 12 với 8 điểm, kém 8 điểm so với đội đầu bảng Inter Milan.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X