Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-1 Lazio (Chung kết cúp QG Italia): Nấc thang thứ 2 lên "thiên đường ăn ba"

Thứ Năm 21/05/2015 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 120 phút căng thẳng ở trận chung kết Coppa Italia, Juventus đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Lazio và đoạt chiếc cúp thứ 2 trong mùa giải này.

Trước trận đấu Juventus vs Lazio, người ta đã nói về cơn ác mộng của Juventus ở đấu trường Coppa Italia trong nhiều năm qua. Lần cuối cùng họ bước lên ngôi cao nhất ở giải đấu này đã cách đây 20 năm (mùa giải 1994/1995).

juventus vo dich

Thực tế, trong trận chung kết Coppa Italia đêm qua với Lazio, Juventus đã trải qua rất nhiều khó khăn. Họ bị vượt lên dẫn trước và cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1 sau 90 phút chính thức. Sang hiệp 2, Matri đã ghi bàn thắng bằng vàng, giúp Lão bà giành chiến thắng và đoạt chiếc cúp thứ 2 trong mùa giải này.

Như vậy là Juventus đã hoàn tất 2/3 chặng đường trong giấc mơ ăn ba ở mùa giải này. Những người Turin đang hướng về Berlin vào ngày 6/6 tới, nơi Lão bà bước vào trận chung kết Champions League với Barcelona. Với tính chất quan trọng của trận đấu này, Juventus đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. HLV Allegri đã sử dụng sơ đồ 3-5-2 với cặp tấn công Tevez-Llorente. Bên phía đối diện , Lazio cũng chơi với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc.

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà Olimpico, Lazio không ngần ngại dồn lên chơi sòng phẳng với Juventus. Họ đã tìm được bàn thắng ngay ở phút thứ 4. Từ pha đá phạt của Cataldi, Radu đánh đầu tung lưới Storari. Mặc dù vậy, niềm vui của Lazio không kéo dài được lâu. Phút 11, cũng từ pha đá phạt tương tự, Evra đã nhả bóng cho Chiellini dứt điểm cận thành, san bằng tỷ số 1-1.

Trong thời gian còn lại hiệp 1, trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng (Juventus cầm bóng nhỉnh hơn một chút: 50,5%), cả hai đội đều tạo ra được những cơ hội nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng chú ý là cú dứt điểm rất nhanh ở ngoài vòng cấm của tài năng trẻ Cataldi bên phía Lazio ở phút 31. Bóng vượt qua ngoài tầm kiểm soát của Buffon nhưng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra với kịch bản như vậy. Hai đội chơi giằng co, không bên nào quá mạo hiểm dâng cao đội hình vì lo sợ những pha phản công của đối phương. Chính vì vậy, 90 phút thi đấu chính thức đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Dù vậy, bước sang hiệp phụ, tình hình đã thay đổi. Phút 96, trong tình huống tấn công nhanh của Juventus, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị, Matri đã nhanh chân đệm bóng vào lưới thủ thành Berisha, nâng tỷ số lên 2-1 cho Lão bà. Cả SVĐ Olimpico như muốn vỡ tung sau khi chứng kiến bàn thắng này.

Trong những phút tiếp theo, HLV Pioli của Lazio đã tăng cường thêm 1 tiền đạo (Keita) nhưng những nỗ lực của Lazio đã không mang lại hiệu quả. Chung cuộc, đội bóng thành Roma đã chịu thất bại với tỷ số 1-2 và ngậm ngùi nhìn Juventus giương cao chức vô địch Coppa Italia.

Xem lại trận đấu chung kết Coppa Italia Juventus 2-1 Lazio



Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X