Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-1 Atalanta: Siêu phẩm của Pirlo

Thứ Bảy 21/02/2015 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú sút xa thành bàn đẹp mắt của nhạc trưởng Andrea Pirlo, Juventus đã ngược dòng hạ Atalanta trong trận đấu sớm vòng 24 Serie A. Chiến thắng này giúp Nhà ĐKVĐ nước Ý tạm thời gia tăng khoảng cách lên 10 điểm so với AS Roma.

Juventus đã có màn chạy đà hoàn hảo cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League bằng chiến thắng sát nút 2-1 trước Atalanta. Đây là trận đấu không hề dễ dàng với Lão bà khi họ bị đối thủ vượt lên dẫn trước. Tuy vậy, với bản lĩnh vượt khó, gã khổng lồ thành Turin đã lật ngược thế cờ với 2 pha lập công của Fernando Llorente và Andrea Pirlo. Trong đó, phải kể tới siêu phẩm sút xa của Andrea Pirlo mang về 3 điểm cho đội bóng của HLV Allegri.

Juventus 2-1 Atalanta Sieu pham cua Pirlo hinh anh
 

Mặc dù sắp chạm trán Dortmund ở vòng 1/8 Champions League nhưng HLV Allegri vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh trong cuộc tiếp đón Atalanta đêm qua. Đáng chú ý, ở trận đấu này, Juventus đã áp dụng sơ đồ 4-3-1-2 khi Martin Caceres trở lại. Sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất của Lão bà là Arturo Vidal (chấn thương).

Với đội hình mạnh và lợi thế sân nhà, Juventus đã tạo ra thế trận áp đảo trước Atalanta với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 60,5% và tung ra 13 cú dứt điểm. Trong vòng 20 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã tạo ra 2 cơ hội ghi bàn nhưng Llorente đều bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc. Trong thế trận ấy, Atalanta lại bất ngờ vượt lên dẫn trước. Phút 25, từ 1 tình huống đá phạt góc bên phía cánh phải, Giulio Migliaccio đã đánh đầu lái bóng đập cột dọc bay vào lưới trong sự bất lực của Chiellini và Buffon.

Bất ngờ để thua, Juventus lập tức đẩy cao đội hình tấn công, đồng thời tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Atalanta. Phút 27, Juve đã có cơ hội tuyệt vời đề gỡ hòa 1-1 nhưng Pereyra lại không thể đánh bại thủ thành Sportiello trong pha đối mặt. Tới phút 38, thủ thành này lại xuất sắc cứu cho Atalanta 1 bàn thua với pha phản xạ xuất thần trước cú sút cận thành của Caceres.

Nhưng rồi Atalanta cũng chẳng thể đứng vững trước sức công phá dữ dội của Juventus. Ở tình huống đá phạt góc ngay sau đó, Llorente đã tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội khách, ghi bàn đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trên đà hưng phấn, Juventus tiếp tục chiếm lĩnh thế trận và tạo ra các cơ hội về phía khung thành Atalanta. Hệ quả, vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Andrea Pirlo đã vẽ một đường cong tuyệt đẹp từ tình huống sút xa ngoài vòng cấm, đưa Juve vượt lên dẫn trước 2-1.

Bước sang hiệp 2, Juventus chủ động áp dụng lối chơi chậm chắc để duy trì lợi thế, đồng thời rút một số trụ cột như Pogba, Llorente hay Tevez khỏi sân. Tuy vậy, Atalanta không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 1-2.

Với chiến thắng này, Juventus đã bỏ túi 57 điểm, hơn 10 điểm so với AS Roma, đội bóng sẽ làm khách ở Hellas Verona vào tối mai. Đây có thể xem là bước chạy đà hoàn hảo của thầy trò Allegri cho cuộc tiếp đón Dortmund vào giữa tuần tới.

Xem lại trận Juventus 2-1 Atalanta


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X