Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-0 Inter Milan: Sống chết ở hàng thủ

Thứ Ba 01/03/2016 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter Milan được đánh giá rất cao về khả năng chơi phòng ngự ở Serie A mùa này. Tuy nhiên, phòng ngự lại chính là điểm yếu khiến họ để thua trận thứ 2 liên tiếp trước Juventus...

Inter Milan có ưu thế lớn là không phải tham dự cúp châu Âu mùa này. Đó cũng là điều khiến HLV Max Allegri lo ngại nhất trước màn tiếp đón Inter, nhất là khi Juventus vừa phải căng sức cho màn tiếp đón Bayern Munich.

Tuy vậy, ở trận derby d’Italia đêm qua, Inter Milan lại không thể hiện được sự vượt trội về thể lực. Kết quả, họ tiếp tục gục ngã với tỉ số 0-2 trước Juventus. Hai bàn thắng của trận đấu này được ghi bởi Leonardo Bonucci và Alvaro Morata.

Juventus 2-0 Inter Milan Song chet o hang thu hinh anh


Ở màn tiếp đón Inter Milan đêm qua, Juventus dính tổn thất không nhỏ khi mất tiền vệ Claudio Marchisio, người mới dính chấn thương ở trận gặp Bayern Munich. Tuy nhiên, ở hàng phòng ngự, Lão bà đã đón chào sự trở lại của 2 nhân tố rất quan trọng là Chiellini và Sandro. Nhờ đó, HLV Max Allegri đã quay lại áp dụng sơ đồ 3-5-2 truyền thống.

Sơ đồ này đã phát huy hiệu quả rất tốt trước Inter Milan bởi sau tiếng còi khai cuộc, Juventus liên tiếp dồn ép và tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Handanovic. Tiếc rằng 1 số cơ hội đã bị Dybala và Mandzukic bỏ lỡ. Trong thế trận ấy, Juventus lại dính tổn thất khi trung vệ Giorgio Chiellini tái phát chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Daniele Rugani.

Tuy vậy, sự mất mát này không ảnh hưởng quá lớn tới chất lượng hàng thủ Juventus bởi Inter Milan tấn công quá thiếu nét. Không những vậy, hàng thủ Inter Milan còn mắc những sai lầm tệ hại. Trong đó, đáng kể là cú đánh đầu phá bóng chẳng khác nào đường kiến tạo cho đối phương của Danilo D'Ambrosio ở đầu hiệp 2. Kết quả, Leonardo Bonucci đã nhanh chân tung cú vô lê tung lưới Handanovic, mở tỉ số cho Juventus.


Không chấp nhận thất bại, Inter Milan buộc phải dâng cao đội hình, đồng thời thay đổi hàng tấn công với những Ljajic hay Perisic. Tuy vậy, trước hàng thủ 3-5-2 kiên cố của Juventus, các vị khách không tạo ra nhiều cơ hội dù kiểm soát bóng với tỉ lệ vượt trội trong hiệp đấu thứ 2.

Tệ hơn, vào phút 83, hàng thủ của Inter Milan lại mắc sai lầm khi Miranda phạm lỗi với Morata trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài cho Juventus được hưởng phạt đền. Và trên chấm 11m, đích thân Alvaro Morata đã đánh gục Handanovic, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Inter Milan không thể tìm kiếm bàn thắng và đành chấp nhận thất bại 0-2. Thất bại này khiến thầy trò Mancio tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 5 trên BXH. Trong khi đó, Juventus đã tạm thời gia tăng khoảng cách lên 4 điểm so với Napoli, đội bóng sẽ phải đụng độ Fiorentina ở trận đấu muộn vòng 27.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini (Rugani 36'); Lichtsteiner, Khedira (Stuaro 78'), Hernanes, Pogba, Alex Sandro; Mandzukic, Dybala (Morata 82').
Inter: Handanovic; Murillo, Miranda, Juan Jesus; D'Ambrosio, Melo, Medel (Ljajic 56'), Kondogbia, Telles (Perisic 73'); Icardi (Eder 85'), Palacio.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X