Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 1-2 Fiorentina: Sao Chelsea một mình hạ gục "Lão bà"

Thứ Sáu 06/03/2015 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng trẻ thuộc biên chế Chelsea, Mohamed Salah tiếp tục màn trình diễn ấn tượng trong trận Juventus vs Fiorentina với cú đúp vào lưới Juventus, giúp Fiorentina vượt qua Lão bà trong trận lượt đi bán kết Coppa Italia.

Ở phiên chợ tháng 1 vừa qua, Mohamed Salah đã cập bến Fiorentina theo bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa. Tại Artemio Franchi, tài năng trẻ người Ai Cập đã tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng ở cả Serie A lẫn Europa League, khiến HLV Vicenzo Montella đánh giá anh hay hơn cả Juan Cuadrado. Và đêm qua, tronng trận Juventus vs Fiorentina tiền vệ thuộc biên chế Chelsea lại tiếp tục màn trình diễn thăng hoa của mình trên đất Italia khi ghi cả 2 bàn thắng, giúp Fiorentina vượt qua Juventus 2-1 trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia.

Juventus vs Fiorentina hinh anh
fiorentina

Do vừa trải qua giai đoạn thi đấu dày đặc nên Juventus đã quyết định áp dụng đấu pháp xoay tua ở Turin đêm qua. Theo đó, trong đội hình xuất phát, HLV Max Allegri đã trao cơ hội cho 5 cầu thủ không thường xuyên nằm trong đội hình 1, bao gồm Storari, Padoin, Ogbonna, Caceres, Coman và Pepe.

Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Juventus lại nhập cuộc không tốt. Với đấu pháp phòng ngự - phản công, Fiorentina đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Và cũng chỉ mất 10 phút thi đấu, lối chơi này đã giúp thầy trò Vicenzo Montella vượt lên dẫn trước. Từ 1 tình huống phản công nhanh, tài năng trẻ Mohamed Salah đã gây ấn tượng mạnh với cú nước rút, vượt qua 3 hậu vệ Juventus trước khi dứt điểm vào góc xa, hạ gục thủ thành Storari.

Bàn thua sớm đã ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của Juventus. Hàng công Juventus tỏ ra khá nóng vội, liên tục tung ra những cú sút xa về phía khung thành Fiorentina. Tuy nhiên, đây là phương án tấn công không hiệu quả.

Bởi vậy, Juve đã chuyển sang tấn công biên. Sự thay đổi này đã giúp Juventus có bàn gỡ hòa ở phút 24. Từ cú tạt cánh chuẩn xác của Simone Pepe, tiền đạo Fernando Llorente đã bật cao đánh đầu, hạ gục thủ thành Neto, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Đó cũng là tình huống tấn công sáng sủa duy nhất của Juventus trong 45 phút đầu tiên. Trong khi đó, Fiorentina còn tạo ra 1 số cơ hội để vượt lên dẫn trước nhưng đều bỏ lỡ. Trong đó, đáng tiếc nhất phải kể tới cú bay người đánh đầu cận thành của Gonzalo Rodriguez ở phút 31 nhưng bóng lại đi chệch khung gỗ Storari trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, Fiorentina tiếp tục khiến các CĐV thành Turin thót tim với hàng loạt tình huống uy hiếp sóng gió. Phút 49, phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ thành Storari, Lão bà mới tránh khỏi bàn thua thứ 2 từ cú dứt điểm cận thành của Micah Richards.

Nhưng tới phút 56, Storari cũng chẳng thể làm gì hơn trước sai lầm của cầu thủ đội nhà. Từ tình huống để mất bóng "chết người" của Marchisio, Mohamed Salah đã cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm Juventus trước khi dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 2-1 cho Fiorentina.

Để thua bàn thứ 2, HLV Allegri đã phải tung Morata vào sân đá cặp với Carlos Tevez, người vào sân thay Coman ở cuối hiệp 1. Tuy vậy, sự thay đổi này không mang tới sự khác biệt cho hàng công Juventus.

Dù dứt điểm nhiều hơn nhưng các tình huống uy hiếp của Lão bà thiếu hẳn độ sát thương. Đa phần, đó là những cú sút xa nóng vội. Không những không thể ghi bàn, Juventus còn chút nữa phải nhận thêm bàn thua từ các tình huống phản công sắc nét của Fiorentina. Để thua 1-2, Juventus đang đối mặt nguy cơ bị loại trước ngưỡng cửa chung kết Coppa Italia bởi ở trận lượt về, họ phải làm khách tại Artemio Franchi.

Xem lại trận Juventus 1-2 Fiorentina


Xem thêm bóng đá italia


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X