Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 1-0 Genoa: Carlos Tevez lại nổi bật giúp "Lão bà" đòi nợ thành công

Thứ Hai 23/03/2015 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã bỏ lỡ 1 quả phạt đền nhưng Carlos Tevez vẫn là người hùng của Juventus trong trận tiếp Genoa, đối thủ đã từng hạ gục họ ở trận lượt đi.

Tính tới thời điểm này của BXH Serie A 2014-15, Juventus mới chỉ để thua duy nhất 1 trận, đó là thất bại 0-1 trong trận Juventus vs Genoa ở lượt đi. Bởi vậy, ở trận lượt về, thầy trò Max Allegri đã ra sân với quyết tâm cao độ. Kết quả, Lão bà đã đòi lại món nợ cũ khi giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0.

Juventus vs Genoa hinh anh
Tevez đã vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom ở Serie A (16 bàn)

Nhân vật chính của Juve ở trận đấu này chính là Carlos Tevez, người đã ghi bàn thắng duy nhất sau màn solo đầy ấn tượng ở phút 25. Cũng ở trận đấu này, El Apache còn được tạo nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Trong đó, đáng kể nhất là pha bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền ở giữa hiệp 2. Tuy vậy, 1 bàn thắng ghi được đã là đủ để El Apache vượt qua Mauro Icardi (Inter Milan) và Jeremy Menez (Milan) để vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom ở Serie A (16 bàn thắng).

Mặc dù vừa trải qua 90 phút nhọc nhằn trước Dortmund ở Champions League nhưng Juventus vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Genoa. Có chăng, ở trận đấu này, HLV Max Allegri đã quay trở lại sơ đồ 3-5-2 do Paul Pogba không thể ra sân vì chấn thương. Với đội hình mạnh, lại được chơi trên sân nhà, các Nhà ĐKVĐ Serie A dễ dàng tạo ra thế trận vượt trội trước Genoa với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 57,9%, tung ra 13 cú dứt điểm.

Trước đội hình chủ động chơi thấp của Genoa, Juventus đã nhập cuộc rất khó khăn. Nhưng rồi các vị khách cũng chỉ có thể bảo toàn mành lưới của mình cho tới phút 25, trước khi Carlos Tevez có màn solo ấn tượng vượt qua 2 cầu thủ Genoa và dứt điểm tung lưới thủ thành Mattia Perin. Với pha lập công này, El Apache đã vượt qua Icardi và Menez, vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom ở Serie A (16 bàn).

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Juventus tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Với sự hoạt động năng nổ của Carlos Tevez và Pereyra, đội chủ nhà đã tạo ra không ít cơ hội để có thể ghi bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, các chân sút của Bianconeri lại tỏ ra quá vô duyên. Trong đó đáng kể nhất là cú dứt điểm đưa bóng dội xà ngang của Chiellini ở phút bù giờ hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Juventus chủ động chơi chậm chắc, buộc Genoa phải đẩy cao đội hình tấn công. Tuy vậy, trước hàng thủ kiên cố của đội chủ nhà, Genoa chỉ tạo ra 1 số tình huống đáng chú ý từ những cú sút xa.

Trong thế trận ấy, Juventus đã có cơ hội tuyệt vời để nhân đôi cách biệt ở phút 60 khi trung vệ Roncaglia đốn ngã Pereyra trong vòng, khiến Genoa bị thổi phạt đền. Tuy nhiên, rất tiếc cho Juve là ở tình huống đá 11m sau đó, Carlos Tevez lại không thể đánh bại thủ thành Mattia Perin.

Sự vô duyên của hàng công Juventus tiếp tục được thể hiện ở 2 phút sau đó, khi Llorente dứt điểm bất thành trong tình huống đối mặt thủ thành Perin. Không hài lòng với màn trình diễn của hàng công, HLV Allegri đã quyết định tung Pepe và Matri vào sân. Tuy vậy, cả 2 sự thay đổi này đều không mang lại sự khác biệt cho các Nhà ĐKVĐ. Thắng 1-0, Juventus đã tạm thời gia tăng khoảng cách với Roma lên 17 điểm. Trong khi đó, với 1 bàn thắng ghi được, Tevez đã vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom.

Xem lại trận Juventus 1-0 Genoa


Xem thêm: tin tức bóng đá Italia

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X