Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 1-0 AC Milan: Đẳng cấp và chất lượng của nhà vua

Chủ Nhật 22/11/2015 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản hợp đồng trị giá 32 triệu euro, Paulo Dybala đã trở thành người hùng của Juventus với pha lập công duy nhất giúp Lão bà giành trọn 3 điểm trước AC Milan.

Gia nhập Juventus với mức giá 32 triệu euro, Paulo Dybala chịu rất nhiều sức ép của sự kì vọng. Và rồi chân sút trẻ người Argentina này đã bắt đầu chứng tỏ được giá trị của mình với những bàn thắng liên tiếp cho Lão bà ở đấu trường quốc nội. Đêm qua, Dybala lại tỏa sáng với pha lập công duy nhất giúp Nhà ĐKVĐ Serie A giành trọn 3 điểm trước Milan.

Juventus 1-0 AC Milan Dang cap va chat luong cua nha vua hinh anh
Người hùng của Juve: Paulo Dybala

Đây đã là bàn thắng thứ 5 của Paulo Dybala ở Serie A mùa này. Hiện tại, anh cũng đang là chân sút tốt nhất của Juventus trên mọi đấu trường mùa này (6 bàn). Còn với Juventus, nhờ chiến thắng trước Milan, họ đã vươn lên xếp thứ 6 trên BXH.

Ở trận đấu này, HLV Allegri đã quay lại áp dụng sơ đồ 4-3-1-2. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là việc bộ đôi tiền đạo Dybala - Mandzukic được trao cơ hội đá chính, trong khi Alvaro Morata và Juan Cuadrado phải ngồi dự bị. Bên kia chiến tuyến, Milan vẫn trung thành với sơ đồ 4-3-3. Bộ 3 tấn công được HLV Mihajlovic tin tưởng ở trận này là Cerci, Bacca và Bonaventura.

Mặc dù phải làm khách ở Turin nhưng Milan lại nhập cuộc khá hưng phấn. Chính đội khách là những người tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên với cú vô lê đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc của Kucka ở phút thứ 5. Ngược lại, Juventus dù cầm bóng nhiều hơn nhưng lại không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước đội hình thấp của AC Milan. Đa phần các cú dứt điểm của đội chủ nhà đều đến từ những cú sút xa ngoài vòng 16m50. Phương án tấn công này của Juve không cho thấy sự hiệu quả bởi các tiền vệ đội chủ nhà dứt điểm quá thiếu chính xác.

Bên cạnh đó, cũng phải kể tới màn trình diễn ấn tượng của thủ thành 16 tuổi, Donnarumma, người đã có pha cứu thua xuất sắc trước cú đá phạt ngoài vòng cấm của Hernanes. Nhận thấy sơ đồ 4-3-1-2 không phát huy sự hiệu quả, HLV Allegri đã quyết định tung Bonucci vào sân thay Hernanes ở đầu hiệp 2, đồng thời chuyển đội hình sang sơ đồ 3-5-2. Sự thay đổi này đã mang tới diện mạo mới cho các Nhà ĐKVĐ. Đã có khá nhiều pha hãm thành nguy hiểm được Juve tạo ra từ 2 cánh do Lichtsteiner và Alex Sandro (người vào thay Evra trong hiệp 1) trấn giữ.

 

Một trong số đó đã mang về cho Juventus bàn mở tỉ số ở phút 65. Nhận đường chuyền từ Alex Sandro, tiền đạo trẻ Paulo Dybala đã tung cú dứt điểm chân trái quyết đoán trong vòng cấm, không cho thủ thành Donnarumma cơ hội cản phá.

Phải tới khi để lọt lưới, Milan mới đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trong thế trận đó, HLV Mihajlovic đã quyết định gia tăng sức ép bằng việc đưa Luiz Adriano và Keisuke Honda vào sân. Nhưng do lối chơi thiếu sự đột biến, Rossoneri không tạo ra quá nhiều cơ hội về phía khung thành Buffon. Tệ hơn, họ còn chút nữa phải nhận bàn thua thứ 2 sau hàng loạt cơ hội mà Juventus tạo ra trong thời gian còn lại của trận đấu.

Dù không thể ghi bàn thứ 2 nhưng chiến thắng 1-0 đã là đủ để Juventus vượt qua Milan, chiếm vị trí thứ 6 trên BXH Serie A. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò Max Allegri ở giải quốc nội.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus (4-3-1-2):
Buffon - Barzagli, Lichsteiner, Chiellini, Evra (Alex Sandro 29') - Hernanes (Bonucci 46'), Marchisio, Pogba, Sturaro - Dybala (Morata 81'), Mandzukic
AC Milan (4-3-3): Donnarumma - Abate, Alex, Romagnoli, Antonelli - Montolivo, Bonaventura, Kucka (Luiz Adriano 74')- Cerci, Bacca, Niang (Honda 84')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X