Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve toàn thua 2 trận tại Serie A 2015/2016: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Sáu 04/09/2015 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Juve đang trải qua chuỗi 2 trận thua liên tiếp tại Serie A 2015/2016, rơi tự do xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Vậy, nguyên nhân vì sao từ một đội bóng hùng mạnh, bà đầm già thành Turin lại trở nên yếu ớt và dễ bị đánh bại đến vậy?

Ngay trận mở màn Serie A 2015/2016, Juve đã đón nhận một cái tát điếng người khi để thua Udinese với tỉ số 0-1 ngay trên sân nhà. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Allegri áp toàn diện Udinese bằng sơ đồ chiến thuật 3-5-2, nhưng họ vẫn phải đầu hàng trước sự chắc chắn và khả năng chắt chiu cơ hội rất tốt của đối thủ. Nếu như người Juve có thể đổ lỗ cho trận thua của họ trước Udinese là một tai nạn thì ở thất bại ngay sau đó trước AS Roma, nhà đương kim vô địch đã không thể bào chữa được gì. Đó là một trận đấu thảm họa của Juve, họ bị dẫn trước tới 2 bàn và phải chơi trong tình thế thiếu người. Mặc dù rất nỗ lực nhưng bàn thắng muộn màng của tân binh Dybala không đủ để giúp cho “lão phu nhân” có thể rời sân Olympico với ít nhất dù chỉ là 1 điểm.

Juve toan thua 2 tran tai Serie A 20152016 Vi dau nen noi hinh anh
Juve đang trải qua chuỗi 2 trận toàn thua.

Việc Juve thua 2 trận liên tiếp tại Serie A 2015/2016 có lẽ là một cú sốc cực lớn đối với NHM. Thế nhưng, cần phải khẳng định rằng đội hình của nhà đương kim vô địch đang bộc lộ quá nhiều điểm yếu mà nổi bật là khó khăn chồng chất không tránh khỏi của giai đoạn chuyển giao thế hệ. Sau mùa giải 2014/2015 đại thành công, Juve đã chia tay 3 trụ cột rất quan trọng là Vidal, Pirlo và Tevez, sự ra đi của họ đã để lại một lỗ hổng cực lớn trong đội hình của HLV Allegri. Đến lúc này, NHM vẫn đang tò mò rằng vì sao HLV Allegri lại thường xuyên sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 thay vì 4-4-2, chiến thuật đã giúp họ lên đỉnh vinh quang ở mùa giải trước. Tuy nhiên, trong tay nhà cầm quân sinh năm 1967 có rất ít sự lựa chọn trong đội hình, đặc biệt là hàng tiền vệ.

Trong 2 lượt trận đã qua, HLV Allergri đẩy hai hậu vệ là Evra và Lichtsteiner lên thi đấu trong vai trò cầu thủ chạy cánh thay vì đơn thuần hậu vệ biên như trước. Bên cạnh đó, một mình Pogba đang phải quán xuyến hết nhiệm vụ của Vidal và Pirlo để lại, vừa đóng vai trò phòng ngự vừa chơi trong vai trò tổ chức tấn công. Tuy nhiên, đây không phải là sở trường của Pogba và việc bắt anh thi đấu trong nhiều vai trò khiến cho cầu thủ sinh năm 1993 không thể bộc lộ những phẩm chất chơi bóng thiên tài của bản thân. Vị trí ưa thích của Pogba là hộ công, là những cú nã đại bác từ xa đã trở thành thương hiệu. Xét cho cùng, Juve vẫn đang yếu và thiếu đi một cầu thủ có thể thay thế được Pirlo. Trước mắt, họ đang mong chờ “máy quét” Khedria sớm ngày trở lại khi mà cựu cầu thủ Real đã gặp chấn thương trong chuyến du đấu mùa Hè của Juve.

Trên hàng công, Mazdukic vẫn chưa tìm lại được khả năng săn bàn tốt nhất. Trong hai trận đã qua, cựu tiền đạo của Atletico là cầu thủ chăm chỉ dứt điểm nhất (8 cú sút) nhưng những gì mà anh để lại vẫn là một con số 0 tròn trĩnh. Morata vẫn đang có chuỗi trận thi đấu kém duyên, xét cho cùng phong độ ổn định là thứ mà tiền đạo non trẻ như anh chưa thể sở hữu. Trong khi đó, tân binh Dybala dù đã ít nhiều thể hiện được mình nhưng anh vẫn cần thêm thời gian để có thể hòa nhập được lối chơi chung của toàn đội.

Juve toan thua 2 tran tai Serie A 20152016 Vi dau nen noi hinh anh 2
Pogba đang phải quán xuyến rất nhiều ở hàng tiền vệ.

Rõ ràng, đội hình của Juve đang bộc lộ rất nhiều điểm yếu, đặc biệt là hàng tiền vệ và hàng công. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi lão phu nhân đang ở vào giai đoạn chuyển giao thế hệ và những khó khăn mà thầy trò HLV Allegri phải gặp sẽ còn vô số ở phía trước. Sự hòa nhập không được như mong muốn của các tân binh cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho nhà đương kim vô địch trải qua hai chuỗi trận thua liên tiếp, không giành nổi một điểm số nào và rơi tự do xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng.

Xét theo góc độ khác, sự thống trị của Juve tại Serie A trong vòng 4 năm qua khiến cho có rất nhiều đội bóng quyết tâm lật đổ họ. Dễ dàng nhận ra, những như AC Milan, Inter Milan hay Roma đã đầu tư rất rầm rộ trong việc mua sắm cầu thủ ở phiên chợ Hè 2015. Tất cả 19 đội bóng tại Serie A đều ra sức ha gục Juve, coi việc đánh bại nhà đương kim vô địch là một chiến tích vang dội. Rõ ràng, những thách thức dành cho Juve trong mùa giải 2015/2016 là rất nhiều và họ cần phải ngay lập tức lấy lại được mạch chiến thắng quen thuộc. Để làm được điều này thì HLV Allegri phải có những điều chỉnh nhân sự, lối chơi hợp lý trong thời gian tới.

Xem thêm video Roma 2-1 Juve (vòng 2 Serie A 2015/2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X