Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Juve mua đứt Peluso, buông Higuain, nhắm Carlos Tevez

Thứ Ba 18/06/2013 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Juventus đã chính thức hoàn thành thương vụ đầu tiên của họ trên TTCN mùa hè năm nay. Bất ngờ, đó không phải là Gonzalo Higuain.

Những giải pháp như Peluso là chưa đủ
Peluso chính thức cập bến Juventus Arena

Mà là Federico Peluso. Sau khi mượn trung vệ kiêm hậu vệ trái này 1 năm từ Atalanta, Juve đã hoàn thành thương vụ mua đứt anh với giá 4.4 triệu bảng (tương đương 5.18 triệu euro). Có được Peluso, Italia có thêm một hậu vệ vừa đa năng vừa chất lượng mà lại có kinh nghiệm. Peluso trước giai đoạn chơi cho Atalanta (từ 2009 đến 2013) đã từng khoác áo nhiều CLB ở Italia, gồm Pro Vercelli, Ternana, AlbinoLeffe và đáng kể nhất phải kể tới Lazio Roma.

Sự nghiệp của Peluso thăng hoa nhất là vào năm 2012, khi anh đã bước tới tuổi 28, một tuổi tương đối "già" cho việc được triệu tập vào ĐTQG lần đầu tiên đối với một cầu thủ thi đấu đỉnh cao. Thể hiện được mình trong 3 lần khoác áo Đội bóng áo màu thiên thanh (ghi 1 bàn thắng), Peluso được Juventus mượn từ Atalanta, và kể từ đây cuộc đời anh như sang một trang mới. Không được ra sân nhiều vì phải đóng vai trò dự bị cho Chiellini hay Barzagli, nhưng Peluso cũng đã để lại được dấu ấn riêng của mình sau 12 lần chơi cho Bà đầm già thành Turin với việc chơi tròn vai mỗi khi ra sân và cũng sở hữu trong tay 1 lần nổ súng. Phần thưởng cho anh là một bản hợp đồng chính thức tại sân Juventus Arena. Kể từ mùa tới, Federico Peluso sẽ là người của ĐKVĐ Serie A.

Ở một diễn biến khác, mục tiêu dài hạn Gonzalo Higuain bất ngờ bị rơi ra khỏi bản danh sách chuyển nhượng trên bàn giấy của HLV Antonio Conte. Lý giải cho điều này, BLĐ Juventus cho rằng Higuain quá đắt, cũng như có phong độ không thực sự ổn định. Nửa cuối mùa giải vừa qua tại La Liga, Higuain chơi cực tồi trong màu áo Real Madrid, rất thiếu cảm giác bóng, không phối hợp được với đồng đội và chỉ biết ghi bàn từ khoảng cách... 7 mét trở xuống trong những tình huống được dọn cỗ. Đó là chưa kể tới việc muốn có được Higuain, Juve sẽ phải cạnh tranh cực kì gắt gao với nhiều đối thủ khác, mà điển hình là Arsenal. Juve rút khỏi thương vụ này cũng chính là cơ hội để cho Arsenal mua về cầu thủ tưởng như đã mất vào tay của đại gia nước Ý. Với 25 triệu euro, có lẽ Wenger và các cộng sự sẽ hoàn thành thương vụ này trong tương lai gần.

Arsenal khát một tiền đạo đẳng cấp lấp khoảng trống mà Van Persie để lại và không tiếc tiền để tậu Higuain.
Còn Higuain thì đã "out" khỏi danh sách cần mua của Antonio Conte
 
Không mua Higuain, chẳng lẽ Juve hài lòng với hàng công phập phù mùa vừa rồi cộng với Fernando Llorente, người cũng không được trọng dụng suốt năm qua tại Athletic Bilbao? Không. Họ đã thay Higuain bằng một mục tiêu mới có sức nặng hơn: Carlos Tevez. Mặc dù năm nay Tevez đã 29 tuổi nhưng anh vẫn thể hiện cực kì hiệu quả trong màu áo Manchester City với việc góp công lớn vào thành tích Á quân của đội bóng này tại Premier League mùa vừa rồi. Tevez già hơn Higuain, đồng nghĩa với việc mua anh có vẻ mạo hiểm, nhưng rõ ràng về mặt thành tích, phong độ, kinh nghiệm và sự tin cậy, một Tevez thường xuyên đá chính tỏ ra vượt trội hẳn so với một Higuain thường bị xoay vòng với Benzema tại Real Madrid.

Muốn mua Tevez, Juve sẽ phải cạnh tranh với Milan (đội bóng đang tính đổi El Shaarawy lấy Tevez cộng thêm một khoản tiền). Đội bóng đồng hương này cũng chính là đối thủ mạnh nhất của Juve trong thương vụ liên quan đến Gã Mặt sẹo. Lúc này, Tevez cũng đang rất lo lắng về tương lai bất định của mình. Manuel Pellegrini vừa tới Man City và ông khẳng định Aguero mới là lựa chọn số 1 trên hàng công. Tevez đã gần 30, không có thời gian để ngồi dự bị nữa. Vậy thì mối lương duyên Tevez - Juventus sẽ thay thế cho "duyên hụt" Higuain - Juventus, để cho mối tình Higuain - Arsenal được bắt đầu?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X