Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juve lọt vào bán kết Champions League sau 12 năm: Lão Bà và món nợ của người Italia

Thứ Năm 23/04/2015 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ mặt xấu xí mà Bianconeri đã trình diễn trong suốt 90 phút trận Monaco vs Juventus đêm qua đương nhiên cũng không thể che mờ đi một thực tế quan trọng rằng, đội bóng thành Turin đang trở thành niềm hy vọng lớn nhất của những người Italia trên đấu trường Champions League.

Lợi thế dẫn trước một bàn sau trận lượt đi trên sân Juventus Arena nhờ pha lập công duy nhất đến từ chấm phạt đền 11 mét của Vidal đã giúp cho thầy trò HLV Allegri có thể tự tin nhập cuộc bằng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 sở trường trong chuyến hành quân đến nước Pháp. Ý đồ của đội bóng thành Turin là hết sức rõ ràng, Juve muốn tập trung phòng ngự để bảo toàn cách biệt mong manh của mình. Thế nhưng, trong một ngày mà đội chủ nhà Monaco thể hiện quyết tâm chiến đấu hết mình đến những giây phút cuối cùng, các tifosi đã phải trải qua những khoảng khắc thực sự nghẹt thở.

Du am tran Monaco vs Juventus Lao Ba va mon no cua nguoi Italia hinh anh

Ngay từ phút thứ 2 của trận đấu, Chiellini đã mắc sai lầm tai hại với tình huống trượt chân để mất bóng gần giống như trong lần chạm trán gặp Dortmund. Tuy nhiên, bài học đích đáng phải nhận từ màn “trừng phạt” của Marco Reus cách đây không lâu có lẽ đã dạy cho trung vệ người Italia những kinh nghiệm quý giá. Tình huống dùng tay cản bóng đối với Joao Moutinho sau đó đã khiến cho số 3 bên phía Bianconeri phải nhận thẻ vàng nhưng lại "cứu" khung thành Juve khỏi một pha bóng nguy hiểm tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến bàn thua. Xét trên phương diện tập thể, điều này là tương đối cần thiết bởi việc bị dẫn bàn sớm trên sân khách hoàn toàn có thể khiến cho nhà ĐKVĐ Serie A gặp khó khăn cả về tâm lý lẫn thế trận trong những phút tiếp theo.

Trên thực tế, ở khoảng thời gian còn lại, bằng một lối đá tấn công kết hợp pressing tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, đội chủ nhà Monaco đã nhiều lần đẩy hàng phòng ngự Juve rơi vào tình thế khó khăn. Mặc dù vậy, cũng không khó để nhận ra hai vấn đề quan trọng nhất khiến cho thầy trò HLV Jardim không thể cụ thể hóa được các tình huống lên bóng của mình, đó là việc thiếu vắng đi một nhân tố tạo đột biến đáng kể trong lối chơi và một chân sút có khả năng dứt điểm hiệu quả. Thời điểm Dimitar Berbatov được tung vào sân trong hiệp hai, chính là lúc mà nền tảng thể lực của các cầu thủ Monaco bắt đầu suy giảm rõ rệt. Ngoài ra, tiền đạo người Bulgaria cũng thường xuyên bị các hậu vệ bên phía Juve đeo bám rất chặt khiến cho anh không thể nhận được nhiều bóng từ tuyến hai.

Trong bối cảnh mũi nhọn chủ lực bị cô lập trên tuyến đầu, hàng tiền vệ thì không tạo được điểm nhấn cần thiết, đội bóng Công quốc cũng chỉ còn biết trông chờ vào những tình huống cố định, thông qua các quả phạt góc hoặc đá phạt trực tiếp. Một vài cơ hội đáng kể đã được thầy trò HLV Jardim tạo ra nhưng rõ ràng, trước một hàng thủ vô cùng lì lợm và bản lĩnh do nhà ĐKVĐ Serie A dựng nên, hy vọng ghi bàn vào lưới Buffon thực sự trở thành nhiệm vụ bất khả thi dành cho đại diện nước Pháp. Công bằng mà nói, trong hiệp hai trận Monaco vs Juventus, đội khách gần như đã chấp nhận chơi phòng ngự tử thủ và chẳng thèm quan tâm đến khía cạnh… phản công nữa. Hòa chung cuộc 0-0 và giành chiến thắng 1-0 sau hai lượt trận, “Bà đầm già thành Turin” lọt vào bán kết Champions League theo một kịch bản không thể xấu xí hơn. Thế nhưng, đánh giá ở một góc độ có phần khách quan và tích cực, điều này sẽ chẳng có vấn đề gì hết bởi xét cho cùng, bản chất của Juve vẫn luôn là lối chơi phòng ngự thực dụng. Khi mà tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết đã quay trở về với “Lão bà” sau 12 năm mòn mỏi chờ đợi, các juventini đương nhiên cũng có quyền trông chờ vào những màn trình diễn khởi sắc hơn nữa đến từ thầy trò HLV Allegri.

Du am tran Monaco vs Juventus Lao Ba va mon no cua nguoi Italia hinh anh 2
Juventus lọt vào bán kết Champions League nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm hơn đối thủ

Cần phải thừa nhận sự thật phũ phàng rằng, vài năm trở lại đây, khi mà Calcio xuống cấp một cách trầm trọng, những cơn khủng hoảng triền miên không lối thoát ở Serie A cũng trở thành “liều thuốc độc” khiến cho các đại diện Italia sa sút toàn diện trên đấu trường châu Âu. Bản thân Juventus, bất chấp thành tích thống trị danh hiệu Scudetto trong suốt 3 mùa giải liên tiếp nhưng thường xuyên bị “nhục mã” mỗi khi bước ra sân chơi châu lục. Mặc dù vậy, sang năm nay, mọi thứ có vẻ như đang thay đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sau khi Napoli và Fiorentina lần lượt giúp người Ý “mở mày mở mặt” tại Europa League, bây giờ tiếp tục đến lượt Juve cho thấy bản lĩnh đồng thời chứng tỏ rằng mình hoàn toàn xứng đáng trở thành lá cờ đầu của Calcio trên mặt trận Cúp C1.

Chưa ai chắc chắn được về việc Bianconeri sẽ còn tiến xa đến đâu tại Champions League mùa này nhưng ít nhất, thầy trò HLV Allegri có thể tự hào sau những gì đã trình diễn. Bằng một lối đá phòng ngự phản công “đặc sản”, mang đậm thương hiệu của người Italia, Juve cuối cùng đã góp mặt trong top 4 đội bóng mạnh nhất châu Âu. Công bằng mà nói, những Dortmund hay Monaco chưa phải là “thuốc thử” xứng tầm đối với đội bóng thành Turin. Nhưng rõ ràng, điều này cũng chẳng hề quan trọng. Đơn giản, bởi Juve đã lọt vào bán kết Champions League năm nay và thứ mà các tifosi quan tâm nhất vào thời điểm hiện tại, chỉ là việc thầy trò HLV Allegri sẽ tiếp tục thăng hoa đến đâu tại đấu trường danh giá nhất châu lục…

Xem thêm video trận Monaco 0-0 (0-1) Juventus (Lượt về tứ kết Champions League 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Italia.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X