Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Mazzarri tái ngộ Lavezzi?

Thứ Năm 11/07/2013 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu nói về một công cuộc xây dựng lại từ đầu thì những hoạt động của Inter trên thị trường cầu thủ hè này là rất triển vọng.

Bộ đôi tiền đạo Ishak Belfodil và Mauro Icardi nằm trong số các tài năng trẻ hay nhất Serie A mùa vừa qua. Ruben Botta và Diego Laxalt còn khá vô danh, nhưng với mức giá cực rẻ hoặc miễn phí, họ cũng xứng đáng có cơ hội thể hiện mình ở một Inter đang khá già cỗi. Trong khi đó, Hugo Campagnaro (33 tuổi) và Marco Andreolli (27) bổ sung kinh nghiệm vào hàng thủ vốn chỉ có tài năng trẻ Juan Jesus thi đấu ổn định mùa vừa qua. Tuy nhiên, người ta khó có thể nói đến hai chữ “tham vọng” nếu chưa chi quá 5 triệu euro cho công tác cải tổ đội ngũ. Inter cần có một điểm nhấn mang tên “ngôi sao”.

Nếu Mazzarri yêu cầu, Inter sẽ mua Lavezzi?
Nếu Mazzarri yêu cầu, Inter sẽ mua Lavezzi?

Từ bao lâu rồi Inter không mua một cầu thủ hàng đầu thế giới? 4 năm, từ thời Mourinho. Một loạt tên tuổi như Eto’o, Sneijder, Lucio và Milito cùng đặt chân đến để biến Inter thành đội vô địch châu Âu. Nhưng kể từ đó là bước lùi thê thảm với việc người ta chỉ nhìn thấy các ngôi sao ra đi và thay thế họ là những cái tên không tương xứng. Số tiền lớn nhất Inter bỏ ra mua một cầu thủ kể từ sau 2009 là 11 triệu euro (Guarin, Alvarez), rất khiêm tốn so với truyền thống sẵn sàng dốc cạn túi vì đội bóng mà chủ tịch Moratti thể hiện trước khi Inter thắng Champions League 2010. Khó khăn kinh tế là lý do căn bản, nhưng dường như Moratti cũng đã thôi mặn mà với Inter sau khi thỏa mãn giấc mơ châu Âu.

Thế nên, trong bối cảnh Moratti đang bàn việc bán Inter cho tỷ phú Indonesia Erick Thohir, việc ông phát biểu với báo chí hôm qua rằng “Inter có thể mua một cầu thủ hàng đầu, nếu như HLV Mazzarri yêu cầu” khiến người hâm mộ Inter như được “cởi tấm lòng”. Đấy sẽ là món quà chia tay của ông sau gần 20 năm hết mình (và hết cả tiền) vì Inter? Cho dù nuối tiếc, người hâm mộ Inter sẽ phải chấp nhận thực tế một khi việc chuyển giao quyền lực xảy ra và Inter mà họ yêu quý sẽ biến thành công cụ kiếm tiền hơn là một đội bóng đá. Điều có ý nghĩa duy nhất bây giờ là họ cần thấy Inter trở lại nhóm những đội mạnh nhất, điều đã trở nên khó khăn hơn nhiều sau khi Napoli, Roma và cả Fiorentina cũng đều đã chứng tỏ tham vọng lớn bằng những tân binh đắt giá.

Ngay sau khi Moratti lên tiếng, ở Italia, người ta đã đồn thổi về việc Inter sẽ hỏi mua Lavezzi, người muốn rời PSG để đảm bảo cơ hội dự World Cup 2014. Lavezzi vốn là một học trò cưng của Mazzarri thời còn ở Napoli, hơn thế nữa, còn phù hợp hoàn toàn với truyền thống chuộng cầu thủ Argentina của Inter. Kinh nghiệm và sự tinh quái của anh là rất có ích cho hàng tiền đạo đang được cải tổ.

Nhưng vấn đề là tiền. Inter không có những chuyên gia đàm phán để mượn miễn phí, trong khi giá của Lavezzi chắc chắn không rẻ. Roma không còn cạnh tranh Nainggolan sau khi có Strootman, nhưng Inter cũng chưa làm được gì thêm để có tiền vệ gốc Indonesia này, dù đấy là một mục tiêu Thohir quyết đưa về sân Giuseppe Meazza.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X