Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan 2-0 Napoli: Mất sát thủ Higuain, lãnh ngay hậu quả

Chủ Nhật 17/04/2016 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng một từ “hy vọng”, nhưng trong khi nó là yếu tố được củng cố với Inter Milan thì ngược lại, với Napoli lại càng trở nên giống bong bóng, bởi đó là kết quả của trận đấu trên sân San Siro có tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà.

Inter của HLV Roberto Mancini bước vào trận đấu gặp đối thủ đang hy vọng cạnh tranh chức vô địch Serie A khi họ đang kém vị trí thứ 3 của AS Roma 6 điểm. Họ cần gây sức ép lên đội bóng Thủ đô. Tương tự như vậy, Napoli cũng rất cần 3 điểm để tạm thu hẹp khoảng cách với Juventus xuống còn 3 điểm, trước khi nhà ĐKVĐ ra sân vào Chủ nhật.
Inter Milan 2-0 Napoli Mat sat thu Higuain, lanh ngay hau qua hinh anh
 

Tuy nhiên, ở trận đấu mà đội khách vắng chân sút số 1, Gonzalo Higuain vì án treo giò 3 trận, họ đã không có đủ sự sắc sảo cần thiết – thứ mà Inter lại có trong 90 phút ở San Siro.

Khi thế trận được đánh giá là mở nhờ việc cả 2 đội cùng phải tấn công, thì Napoli lại là đội chịu thiệt thòi, không chỉ do Higuain phải ngồi nhà. Ngay phút thứ 4, trọng tài biên đã bỏ qua một tình huống Mauro Icardi băng xuống ở vị trí việt vị, đón bóng từ đường chuyền của Gary Medel và bình tĩnh hạ gục Pepe Reina.

Phản đối mạnh mẽ nhưng đội khách cũng không thay đổi được quyết định. Và họ chọn cách phản ứng bằng khả năng kiểm soát bóng. Các học trò của HLV Maurizio Sarri – người từng bị phạt vì có những phát biểu nhạy cảm về vấn đề giới tính của người đồng nghiệp ở phía bên kia sau trận đấu tại Coppa Italia hồi tháng 1, có những đợt lên bóng rất chủ động và đa dạng, từ 2 cánh cho đến trung lộ.

Thế nhưng, khi thiếu một vị trí săn bàn nhạy bén như Higuain, việc xuyên thủng hàng thủ Inter là điều không được thực hiện một cách hiệu quả. Chỉ có những tình huống sút xa mới đe dọa được thủ môn Samir Handanovic. Sức ép mạnh mẽ mà Napoli có, đặc biệt ở cánh phải, khiến các cầu thủ chủ nhà phải liên tiếp dùng những pha phạm lỗi và nhận thẻ vàng.


Có một Inter kiên nhẫn chịu trận và cũng không hẳn sắc nét trong những lúc cầm bóng nhưng biết đánh đúng thời điểm. Khi đội hình Napoli dâng cao, khi hiệp 1 chỉ còn lại 1 phút, sự kết hợp của Stefan Jovetic và Icardi đặt Marcelo Brozovic vào thế đối mặt Reina và cũng như tiền đạo đội trưởng, cầu thủ này xử lý bóng tinh tế để ghi bàn.

Yếu tố không may đã bám lấy Napoli ngay từ đầu và cũng không buông tha cho họ sau giờ nghỉ, nên dù cũng có được pha bóng tạo ra cơ hội – như cú khống chế và Volley của Jose Callejon sau đường chuyền từ Marek Hamsik, bàn thắng vẫn không tới.

Inter lần đầu tiên đánh bại Napoli sau 7 trận gặp nhau ở Serie A, qua đó tạm thu hẹp khoảng cách với AS Roma còn 3 điểm. Napoli không lo mất vị trí thứ 2 nhưng hy vọng thách thức Juve sẽ tiêu tan nếu Bà đầm già thắng Palermo.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Inter:
Handanovic, Miranda, Nagatomo, Murillo, D'Ambrosio, Perisic, Medel, Brozovic, Kondogbia (Biabiany 68'), Jovetic (Melo 77'), Icardi (Palacio 88').
Napoli: Reina, Albiol, Strinic (Ghoulam 50'), Koulibaly, Hysaj, Hamsik, Allan, Jorginho (El Kaddouri 73'), Callejon, Insigne (Mertens 51'), Gabbiadini.

Tổng hợp

=>Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bàn thắngnhận định bóng đá 24h nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X