Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter giành chiến thắng trong màn chạy đua bàn thắng siêu kịch tính với Genoa

Thứ Ba 03/04/2012 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 9 bàn thắng đã được ghi trong trận chiến ở Giuseppe Meazza và Inter với khả năng dứt điểm tốt hơn đã giành chiến thắng với tỷ số 5-4 qua đó giúp HLV Andrea Stramaccioni có chiến thắng đầu tay.
 

Inter giành chiến thắng siêu kịch tính


Với bộ ba tấn công Zarate, Milito và Forlan trong đội hình xuất phát, Inter quyết tâm tìm kiếm chiến thắng sau trận thua 0-2 trước Juventus ở vòng đấu trước. Cambiasso và Stankovic cùng tiền vệ trẻ Poli cùng nhau án ngữ khung thành của đội chủ nhà. Bên phía Geona, đội khách kì vọng vào bộ đôi tiền đạo Gilardino và Palacio.

Lợi thế sân nhà giúp Inter chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, Inter có pha phối hợp rất thoáng bên cánh trái nhưng cú căng ngang cuối cùng của Forlan lại không được đồng đội nào kịp băng vào dứt điểm. Trước đó, Genoa là đội có cơ hội ghi bàn đầu tiên của trận đấu khi Palacio thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Inter rồi dứt điểm căng bằng chân trái, nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Tấn công và tạo ra một sức ép cực tốt, Inter có bàn mở tỷ số từ ngay phút thứ 12 của trận đấu. Từ đường chuyền như đặt của Forlan, Milito băng vào tung ra cú đánh đầu ngay trước tầm truy cản của Kaladze.

Với bàn thắng đến sớm, Inter càng chơi càng hưng phấn. Phút thứ 19, từ quả đá phạt trực tiếp, Cambiasso bật cao đánh đầu buộc thủ thành Frey phải cản phá. Ngay sau đó Milito có cú dứt điểm nhưng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang.

Hai đội đã cống hiến cho người xem một trận cầu siêu kịch tính

Tấn công dồn dập, Inter nhân đôi cách biệt ở phút thứ 27. Tiền đạo người Argentina đã hoàn thành cú đúp trong trận đấu này với một pha thoát xuống và dứt điểm gọn gàng.Thủ thành Frey không có cơ hội trong tình huống này.

Chưa dừng lại ở đó, chừng 10 phút sau, Inter có bàn thắng thứ 3. Lần này người lập công là một trung vệ. Từ quả tạt rất tốt của Lucio, Samuel đã có pha dứt điểm không chê vào đâu được, hạ gục thủ thành Frey.

Những phút cuối hiệp một, khi Inter có dấu hiệu chơi chậm lại, Genoa tăng tốc và ngay trước khi hiệp một kết thúc, họ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Từ một quả phạt góc, Sculli đánh đầu rất nguy hiểm nhưng Cambiasso đã cản phá ngay trước vạch vôi. Ngay sau đó, Sculli tiếp tục tung người dứt điểm về phía khung thành Inter đưa bóng đập trúng chân Moretti rồi lăn vào lưới Inter trong sự bất lực của Cesar.

Bàn rút ngắn tỷ số đã tạo ra một hưng phấn tinh thần rất tốt cho Genoa để họ có thể nhập cuộc hiệp hai một cách hứng khởi  khởi. Họ chơi ép sân và bất ngờ có thêm bàn rút ngắn tỷ số nữa ở phút thứ 59.  Từ cú đánh đầu của Sculli, bóng chạm tay Zarate trong vòng cấm và một quả 11m cho đội khách. Palacio đã dễ dàng đánh bại Cesar.

Cuộc đua bàn thắng tiếp tục đến dồn dập. Phút thứ 74, Zarate thực hiện một pha solo ngoạn mục đi qua các hậu vệ đội khách trước khi tung ra cú dứt điêm hiểm hóc buộc thủ thành Frey phải vào lưới nhặt bóng.

Nhưng chỉ đúng 3 phút sau đó, Sau một pha phá bẫy việt vị rồi băng xuống của Palacio, Cesar đã buộc phải phạm lỗi với tiền đạo người Argentina. Thẻ đỏ cho Cesar và penalty cho Genoa. Đương nhiên, với một cơ hội không thể tốt hơn, Gillardino ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4

Trong thế thiếu người, những tưởng Inter sẽ bị gỡ hòa thì đến phút thứ 5 đến sau khi Genoa cũng chịu tổn thất với một pha bóng tương tự. Belluschi của Genoa đã truy cản trái phép Guarin trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp với Belluschi và cho Inter được hưởng phạt đền. Milito hoàn tất hat-trick từ chấm phạt đền đồng thời đưa Inter dẫn trước với cách biệt 2 bàn ở phút 85.

Nhưng tỷ số chưa dừng lại ở đó, đến phút 88, Sculli bị Lucio phạm lỗi trong vòng cấm và một quả 11m cho đội khách. Gilardino đã dễ dàng ghi bàn từ chấm đá phạt. 5-4 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Zanetti, Lucio, Samuel, Chivu; Poli, Stankovic, Cambiasso; Zarate, Milito, Forlan
Genoa: Genoa: Frey; Mesto, Carvalho, Kaladze, Moretti; Biondini, Veloso, Belluschi; Sculli, Gilardino, Palacio.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X