Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter bổ nhiệm HLV Spalletti: Sự lựa chọn hoàn hảo

Chủ Nhật 11/06/2017 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái ngược với mùa hè năm ngoái, Inter Milan đã bổ nhiệm tân HLV sớm hơn hẳn 2 tháng. HLV Luciano Spalletti có thể không phải sự lựa chọn hàng đầu đối với Nerazzurri, nhưng có thể là người sẽ dẫn dắt Inter Milan đến với tấm vé tham dự Champions League, sân chơi mà họ đã vắng bóng trong 5 mùa giải qua.

Ai cũng biết Antonio Conte và Diego Simeone mới là những ưu tiên hàng đầu của các ông chủ người Trung Quốc tại Inter Milan. Họ đều là những nhà cầm quân đẳng cấp thế giới, có thể kinh nghiệm đua đường trường ở những giải hàng đầu châu Âu, lẫn khả năng đấu cúp tài ba. Dẫu sao, họ cũng chỉ là ước mơ đối với Inter Milan bởi không dễ gì cả hai chịu rời bỏ đội bóng hiện tại mà họ đang dẫn dắt.

Inter bo nhiem HLV Spalletti Su lua chon hoan hao hinh anh goc
HLV Spalletti chỉ là phương án thứ yếu của Inter

Luciano Spalletti có thể chỉ là phương án C, nhưng đó lại là nhà cầm quân phù hợp và khả thi nhất đối với Inter lúc này. Bản lý lịch của Spalletti, đặc biệt trong những năm tháng dẫn dắt AS Roma, khiến người hâm mộ tin rằng ông sẽ giúp Inter Milan trở lại nhóm những đội bóng cạnh tranh cho một suất dự Champions League. 4 lần đưa AS Roma về thứ nhì tại Serie A, chỉ 1 thất bại trong 19 trận đầu tiên dẫn dắt Giallorossi kể từ khi thay thế Rudi Garcia hồi tháng 1/2016, đó là những thành tích có thể khiến các CĐV Inter mơ mộng.

Rõ ràng ưu tiên số một của Inter Milan trong một vài mùa giải tới không phải Scudetto, mà chỉ là kiếm một vị trí cao tại Serie A, đồng thời lấy lại hình ảnh ở sân chơi danh giá nhất châu lục. Để làm được điều này, họ cần một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm, nhưng cũng không bảo thủ, một chiến lược gia ham mê tấn công, nhưng không bỏ bê phòng ngự. Spalletti chính là sự lựa chọn hợp lý hơn cả.

Trong những mùa giải gần đây, Inter đã sai lầm khi đưa về những HLV thiên hướng tấn công như Gian Piero Gasperini hay Frank de Boer. Nhưng Spalletti lại là một người toàn diện hơn. AS Roma dưới thời Spalletti thường chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai, cả trên bảng xếp hạng, số bàn thắng và số bàn thua, nhưng với Inter lúc này, đó lại là mơ ước đối với họ. Juventus đang thể hiện sức mạnh hủy diệt Napoli càng chơi càng tiến bộ, trong khi AC Milan cũng đang có những động thái chuyển mình, Inter không thể mơ trèo cao, nhưng họ cũng chẳng thể đứng yên ngoài cuộc chơi.

Inter bo nhiem HLV Spalletti Su lua chon hoan hao hinh anh goc 2
Spalletti từng đưa Totti thăng hoa ở vị trí tiền đạo ảo

HLV Spalletti còn được biết đến như một chiến thuật gia tài năng. Chính ông là người đã vận hành sơ đồ 4-6-0 cho AS Roma ở thời kỳ đầu tiên dẫn dắt đội bóng này, chuyển Totti về vị trí tiền đạo ảo và giúp anh tỏa sáng với 26 bàn thắng tại Serie A, thành tích tốt nhất của huyền thoại thành Rome trong sự nghiệp. Trở lại Rome năm 2016, Luciano Spalletti tiếp tục biến Edin Dzeko trở thành một trong những khẩu pháo thượng hạng bậc nhất tại châu Âu, với tổng cộng 39 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 29 bàn tại Serie A.

Thuật dùng người chính là điểm mạnh nhất của nhà cầm quân người Tuscany này. Mùa giải vừa qua, El Shaarawy và Nainggolan đã được thử nghiệm ở những vị trí mới và tương đối thành công. Ông cùng từng dùng Simone Perrotta, một tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự, thành một cầu thủ đóng vai trò số 10, và đem lại những kết quả tích cực. Tại Inter Milan lúc này, không thiếu những tài năng, nhưng điều quan trọng là họ cần được sắp xếp ở những vị trí giúp họ thể hiện hết những gì mình có.

Inter bo nhiem HLV Spalletti Su lua chon hoan hao hinh anh goc 3
Inter đã có quyết định bổ nhiệm HLV Spalletti đúng đắn

Tất nhiên HLV Spalletti sẽ phải đối diện với không ít vấn đề. Inter Milan đang nhắm tới những cầu thủ hàng đầu thế giới như Angel di Maria, Lucas Moura hay Julian Brandt, nhưng họ đang phải đối mặt với Luật công bằng tài chính. Nếu muốn đưa về những ngôi sao, họ sẽ cần bán đi những cầu thủ chủ lực. Ivan Perisic là nhân tố cực kỳ quan trọng với Inter trong 3 mùa giải qua, nhưng anh sẽ phải ra đi khi Inter nhận được một mức giá hợp lý từ Man Utd.

Thử thách dành cho HLV Luciano Spalletti tại Inter Milan lúc này là không hề nhỏ. Nhưng tới kinh nghiệm trận mạc và tài xoay tua tuyệt vời của mình, ông được kỳ vọng sẽ có thể giúp Inter Milan cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, hay thậm chí là trở lại với đấu trường Champions League trong vòng một năm tới.

Vài nét về HLV Luciano Spalletti

Ngày sinh: 7/3/1959
Nơi sinh: Tuscany, Italia
Thành tích cá nhân: HLV của năm tại Serie A mùa 2005/06 và 2006/07
Danh hiệu: Vô địch Coppa Italia 2006/07 và 2007/08, vô địch ngoại hạng Nga 2010, 2011/12, Cúp QG Nga 2009/10

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X