Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Maradona gửi lời thách thức đến hậu bối

Thứ Tư 05/07/2017 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Napoli đã treo chiếc áo số 10 từ năm 2000 để tôn vinh huyền thoại Diego Maradona, nhưng chính ông lại thừa nhận CLB cũ có thể đưa số áo này cho Lorenzo Insigne. 


Mới đây, huyền thoại Maradona đã tuyên bố người hậu bối Lorenzo Insigne có thể mặc chiếc áo số 10 của ông tại Napoli. Đó là số áo mà CLB vùng Naples đã treo kể từ năm 2000 để tôn vinh những đóng góp to lớn của Cậu bé vàng. Trong thời gian khoác áo đội bóng Italia, Maradona đã ghi được 115 bàn thắng và ông cho rằng, Insigne có thể nghĩ đến việc mặc chiếc áo này với một điều kiện.
 
“Được thôi” – Maradona trả lời. “Nếu cậu ấy ghi được nhiều bàn thắng hơn tôi, cậu ấy có thể mặc nó. Tôi rất hy vọng mùa tiếp theo Napoli sẽ giành Scudetto. Họ đã có những kinh nghiệm để không đánh rơi điểm số như trong mùa giải trước. Nếu Napoli không bị mất điểm, chúng ta đã là nhà vô địch rồi.”
 
Maradona va nguoi hau boi Lorenro Insigne
Maradona và người hậu bối Lorenzo Insigne

“Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để lên ngôi. Chúng ta đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng như Maurizio Sarri, Pepe Reina, Insigne, Dries Mertens và những người khác nữa. Họ có thể giành được Scudetto. Nhiều thế hệ đã trôi qua kể từ khi tôi rời Napoli, và bây giờ các phụ huynh phải tìm video về những bàn thắng của tôi để cho con cái họ xem. Ngay cả những đứa trẻ cũng biết đến tôi ở Naples, và tôi rất tự hào về điều đó.”
 
Kể từ khi chuyển sang khoác áo Napoli vào năm 2009, đến nay Lorenzo Insigne chỉ ghi được hơn 40 bàn thắng vì anh chỉ là một tiền đạo cánh. Tuy nhiên trong mùa giải gần nhất, cầu thủ sinh năm 1991 đã ghi được 20 bàn cùng 9 pha kiến tạo, và chính phong độ tuyệt vời này đã khiến HLV Conte của Chelsea rất muốn chiêu mộ anh ngay mùa hè này. Còn về chiếc áo số 10 của Maradona, Insigne (hiện đang khoác số 24) cần phải ghi 70 bàn thắng nữa mới mong được mặc nó.
 
Dù vậy, Maradona vẫn còn một “truyền nhân” khác tại Napoli, đó chính là tiền vệ Marek Hamsik – người đã ghi được tổng cộng 113 bàn. Điều này có nghĩa chỉ cần 3 bàn nữa thôi Hamsik sẽ vượt qua Maradona trong top ghi bàn tại San Paolo. Huyền thoại Argentina cũng chia sẻ: “Tôi hy vọng cậu ấy sẽ làm được điều đó, vì kỷ lục sinh ra là để phá bỏ. Tôi muốn Hamsik ghi thật nhiều bàn và giúp Napoli giành chiến thắng, rồi sau đó tôi sẽ gửi lời chúc mừng tới cậu ấy.”
 
Maradona : “Dani Alves là một thằng đần”
Huyền thoại Diego Maradona của Argentina đã lên tiếng phản pháo sau những chỉ trích của người hậu bối Brazil nhắm vào ông.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X