Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ventura CHÍNH THỨC bị Italia sa thải sau thảm họa

Thứ Năm 16/11/2017 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều gì phải đến cuối cùng cũng đến, chỉ 2 ngày sau khi ĐT Italia lỡ hẹn với World Cup 2018, HLV Gian Piero Ventura đã bị LĐBĐ Italia (FIGC) sa thải.


Hôm 14/11 vừa qua có lẽ là ngày tồi tệ nhất với các tifosi, khi Italia bất lực trong việc xuyên phá cầu môn của Thụy Điển ở trận play-off lượt về, qua đó không thể đoạt vé tới World Cup 2018. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1958, đội tuyển áo thiên thanh mới lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Và với thành tích tồi tệ này, HLV Ventura chắc chắn là người phải lãnh trách nhiệm cao nhất, và ông đã phải trả giá bằng chiếc của mình. Theo đó, trong một tuyên bố mới nhất, FIGC thông báo đã sa thải chiến lược gia 69 tuổi sau một cuộc họp giữa các lãnh đạo cấp cao.
HLV Ventura CHINH THUC bi Italia sa thai sau tham hoa hinh anh

"Một cuộc họp dưới sự chủ trì của chủ tịch FIGC, Carlo Tevecchio đã được tổ chức để bàn về nguyên nhân thất bại của ĐT tại vòng loại World Cup 2018. Ông Tevecchio quyết định sa thải toàn bộ đội ngũ kĩ thuật của đội tuyển quốc gia, đồng thời Gian Piero Ventura không còn là huấn luyện viên trưởng", FIGC nêu rõ.

Trước đó, sau trận hòa thất vọng 0-0 trước Thụy Điển ngay trên sân nhà San Siro, Ventura vẫn nói cứng rằng, ông sẽ không từ chức bởi chưa nói chuyện với chủ tịch Tevecchio. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, "công lý" đã được thực thi, và Ventura bị chấm dứt hợp đồng sau 1 năm rưỡi nắm quyền tại ĐT Italia. Các nguồn tin tại xứ sở mỳ ống cho hay, ông có thể được nhận 866.000 euro tiền đền bù.

Trong quãng thời gian tại vị, Ventura không thể đưa Azzurri tiến lên, trái lại mang tới những kết quả hết sức nghèo nàn. Cựu thuyền trưởng Torino chỉ giúp Italia về đích thứ 2 tại bảng G sau Tây Ban Nha, để rồi dẫn tới hệ lụy thất thủ bạc nhược trước Thụy Điển sau 2 trận play-off tranh vé tới Nga vào Hè 2018.

Hiện tại, FIGC đang ráo riết tìm một HLV đủ đức đủ tài vực lại con tàu đắm Italia. Carlo Ancelotti, Antonio Conte, Max Allegri hay Roberto Mancini là những ứng viên tiềm năng ngồi vào chiếc ghế nóng, trong đó, Carletto nhận được ủng hộ của số đông vì đẳng cấp cũng như ông đang... thất nghiệp sau khi rời Bayern Munich.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X