Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Rudi Garcia "hào sảng": Tất cả các cầu thủ AS Roma đều xứng đáng nhận QBV!

Thứ Ba 14/01/2014 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đội bóng thủ đô AS Roma vẫn chưa buông tay khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A. Để khích lệ tinh thần "lính tráng", HLV Rudi Garcia mới đây đã khẳng định Roma vừa trải qua nửa mùa bóng tuyệt vời với một đội hình mà ai cũng xứng đáng nhận QBV châu Âu.

Rudi Garcia
Rudi Garcia

Tất nhiên đây chỉ là một lời nói vui của Rudi Garcia chứ không phải là kêu gọi sự... công bằng cho các cầu thủ của mình. Rõ ràng khi chiến lược gia người Pháp nói như vậy, ông đang nhắm tới một liều thuốc tinh thần cho các học trò của mình để họ tiếp tục chinh chiến quả cảm như nửa mùa bóng đầu tiên, chặng đường đã từng có lúc chứng kiến Roma thống trị Serie A với chỉ 1 vòng thua sau 7 vòng đấu nhưng kể từ đó lại có dấu hiệu chững lại. Đêm qua, cựu HLV của Lille đã có mặt tại Zurich để chứng kiến Cristiano Ronaldo lên ngôi với tư cách cầu thủ xuất sắc nhất năm 2013 nhưng cũng không quên trả lời những câu hỏi phỏng vấn liên quan đến những học trò cưng tại quê nhà.

Khi được hỏi về quan điểm với đội bóng mà mình đang nắm giữ, Rudi Garcia tự hào trả lời: "Thật là một vinh dự khi ở đây và nói chuyện với rất rất nhiều nhân vật tầm cỡ của bóng đá thế giới. Nếu bạn hỏi tôi về Roma, thì tôi chỉ có thể nói rằng tôi hi vọng tất cả họ đều có mặt ở đây, để tôi có thể trao cho mỗi người một QBV bởi đội bóng chúng tôi đã và đang có một mùa giải thành công rực rỡ". Quả nhiên, đó không phải là một lời nói suông của Rudi Garcia, bởi lẽ ông cùng các học trò đã có một chặng lượt đi xuất sắc hơn dự kiến ban đầu. Đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH, AS Roma đứng trên rất nhiều ứng cử viên cho chức vô địch là Napoli (thứ 3), Inter Milan (thứ 5) và đương nhiên là AC Milan (thứ... 11).

Sau 19 vòng đấu đầu tiên, Roma thắng tới 13 trận, hòa 5 và chỉ thúc thủ đúng 1 lần duy nhất trước ông kẹ Juventus trên sân khách. Cả chặng lượt đi, họ chỉ để thủng lưới có vẻn vẹn 10 bàn, ít nhất châu Âu cho tới lúc này. Xin nhắc lại, 44 điểm và chỉ để thua 10 bàn sau 19 trận, một hàng thủ quá đáng nể, không chỉ tại nước Ý mà còn trên bình diện thế giới. Roma vẫn đang kiên trì bám đuổi Juventus với 8 điểm ít hơn. Dù cho Juve đã thể hiện phong độ hủy diệt trong giai đoạn lượt đi (thắng 17, hòa 1 và thua 1), nhưng Garcia cho rằng đội quân của ông vẫn còn cơ hội để lật đổ binh tướng Antonio Conte. Ông nói tiếp:

"Cuộc đua đến với danh hiệu Scudetto vẫn chưa khép lại. Chúng tôi trước tiên cần phải đảm bảo được rằng đội bóng đạt được những kết quả như kì vọng, thắng nhiều nhất có thể, và chúng tôi sẽ xem xem Juventus có thể làm được gì. Lúc này họ hơn chúng tôi 8 điểm, có một đội hình mạnh hơn, một tập thể gắn kết, nhưng nên nhớ rằng chặng đua vẫn còn rất dài, và lúc này nó mới chỉ đi qua có đúng một nửa."

Roma sẽ trở lại thi đấu vào thứ Bảy này, với việc tiếp đón Livorno tại thánh địa Olimpico.
  • Thành Nguyễn
 
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X