Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Higuain tới Juventus: Từ nhà vua đến kẻ phản bội

Thứ Sáu 29/07/2016 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày Higuain ra đi, không ít người Naples đăng tải lên Twitter hình ảnh chiếc áo số 9 của El Pipita bị đốt cháy.

Naples được mô tả là thành phố đầy phức tạp. Bị kẹp giữa biển Tyrrhenian và ngọn núi lửa Vesuvius, người Naples đã hun đúc cho mình cá tính đầy mạnh mẽ. Marco Massa, một CĐV nhiệt thành của Napoli tuyên bố: "Ở đây chúng tôi không gọi là ultras, hãy gọi là tifosa".
Higuain toi Juventus Tu nha vua den ke phan boi hinh anh
Higuain từng được người Naples gọi là "King of Napoli".

Các CĐV Napoli vẫn ngồi trong các "curvas" - theo đúng nghĩa đen là những đường cong trong thiết kế sân vận động với "đặc sản" là pháo sáng cùng những tiếng chế nhạo đối thủ. Huyền thoại Diego Maradona từng tiết lộ rằng các cầu thủ Napoli cảm thấy có động lực khi nghe thấy tiếng ồn ào trên khắp các khán đài, bởi họ hiểu cổ động viên đang đứng đằng sau.
Hai tháng trước, Higuain được người xứ Naples gọi là "King of Napoli" (Ông vua của Napoli - PV) khi phá kỷ lục của Gunnar Nordahl với 36 bàn ghi được tại Serie A trong một mùa giải. Một tháng trước, họ còn tuyên bố Higuain sẽ trở thành Maradona thứ hai để bước vào ngôi đền của những huyền thoại.
Nhưng...
"Tôi không thích việc kiểm tra y tế lén lút như thế, các cổ động viên Napoli không đáng phải chịu điều đó. Ai cũng biết người Naples rất ghét Juventus và tôi chẳng thể hiểu nổi tại sao Higuain lại ra quyết định như thế" - Diego Maradona.
"Mọi người đến sân để tận hưởng niềm vui và nhìn thấy cầu thủ trở thành biểu tượng của câu lạc bộ. Chẳng ai muốn một ngày nào đó nhìn thấy biểu tượng ấy quay lưng phản bội họ. Việc Higuain đến Juventus đúng là một thảm họa" - Francesco Totti.
"Khi ta yêu mến một ai, tình yêu đó là vô điều kiện. Cách Higuain rời Napoli đúng là... thảm hại, nếu bạn hỏi nhận xét của tôi" - Salvatore Esposito, người đóng vai gã gangster trong loạt phim đình đám "Gomorra" của Italia cũng chẳng thể tha thứ nổi cho Higuain.
tien dao Gonzalo Higuain hinh anh 2
Higuain trở thành kẻ phản bội trong mắt các CĐV Napoli.

Ngay khi giới truyền thông Italia đăng tải thông tin Higuain đến Juventus với mức giá chuyển nhượng lên đến 90 triệu euro, hàng loạt fan Napoli đã đăng tải lên các mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram,... hình ảnh chiếc áo số 9 mà chân sút người Italia từng mặc bị đốt cháy, bị nhét vào bồn cầu,...
Chính Napoli cũng đăng tải hình ảnh áo đấu của Higuain bị vứt vào nhà vệ sinh như một đống giẻ. Salvatore Esposito tuyên bố rằng Higuain có thể giàu có về mặt vật chất nhưng sẽ nghèo khổ khi mất đi tình yêu vô điều kiện của các CĐV Naples.
Nếu Higuain không xuất sắc khi ghi tới 91 bàn trong 146 trận ra sân cho Napoli, nếu Higuain không gia nhập Juventus mà là một đội bóng khác,... có lẽ người Naples không phản ứng dữ dội đến thế. Hai tháng trước, người Naples hy vọng Higuain sẽ giúp họ phá vỡ thế độc tôn của Juventus trong cuộc đua giành scudetto khi phá kỷ lục của Gunnar Nordahl.
Hai tháng sau, Higuain sang Juventus để chắp cánh cho giấc mơ của người Turin. Và El Pipita dẫm lên giấc mơ dang dở của người Naples.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X