Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Hellas Verona 1-3 AC Milan: Lên đời cùng Honda

Zalo

Cú đúp bàn thắng của Keisuke Honda cùng một pha đốt lưới nhà của cầu thủ đội chủ nhà đã giúp đội khách AC Milan giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Hellas Verona. Với kết quả này, Milan vươn lên xếp thứ 4 trên BXH Serie A 2014/15.

Bước vào trận đấu này, AC Milan đang trên đà thăng tiến khi không thua trong vòng 3 trận gần nhất tại Serie A. Đội chủ nhà Hellas Verona cũng không kém cạnh với phong độ ổn định qua thành tích chỉ để thua 1/6 trận vừa qua. Tuy nhiên, nhờ đấu pháp hợp lý cùng sự tỏa sáng từ Keisuke Honda đã giúp AC Milan giải mã thành công Verona trên sân Bentegodi khi đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1.


Trong chuyến làm khách trước Hellas Verona, AC Milan không có sự phục vụ của tiền đạo Jeremy Menez do chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương. Theo đó, tiền đạo trẻ El Shaarawy có được cơ hội lần đầu tiên đá chính với Torres trên hàng công của Rosonerri mùa này.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ giúp cho AC Milan giành quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn so với đối thủ. Mặc dù vậy, đội chủ nhà thi đấu rất tập trung và bịt kín mọi đường tấn công mà El Shaarawy, Honda hay Torres bên phía Milan tung ra. Trong khi đó, các pha lên bóng của Hellas Verona dù không nhiều nhưng lại luôn ẩn chứa sự nguy hiểm nhờ kinh nghiệm của lão tướng Luca Toni.

Phút 21, khi thế trận đang diễn ra khá sôi nổi. Những nỗ lực kể từ đầu trận của đội chủ nhà đã bị phá hỏng sau pha đốt lưới nhà của Marques. Bàn thắng đến như một món quà giúp Milan thi đấu thêm phần tự tin. Trong khi đó, bàn thua khiến Verona không thể chơi phòng ngự họ buộc phải dâng cao nhằm kiếm tìm bàn gỡ. Phút 25, đội chủ nhà có cơ hội với cú sút chệch cột dọc Emil Hallfredsson.

Khi những nỗ lực chưa thể chuyển hóa thành bàn, thì tới phút 27, Verona phải nhận bàn thua thứ 2. El Shaarawy có pha chuyền bóng rất thông minh, các hậu vệ Verona để lỏng hoàn toàn Honda, cú sửa bóng vào góc cao trong tư thế thoải mái của tiền vệ người Nhật Bản không cho thủ môn Rafael cơ hội nào.

AC Milan
 

Ngay sau đó, Verona có pha đáp trả. Lão tướng Toni với một pha đổ người bắt vô lê rất nhanh trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ môn Abbiati. Phút 32, đội chủ nhà có thêm cơ hội số sau pha đánh đầu rất khó chịu của Bosko Jankovic nhưng thêm một lần nữa thủ thành Abbiati cản phá thành công. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về phía Milan.

Bước sang hiệp 2, Milan chủ động nhường sân cho đối thủ.Tận dụng điều này Hellas Verona nỗ lực đẩy cao đội hình lên tấn công trong khoảng thời gian đầu hiệp 2. Tuy nhiên, những pha tấn công của đội chủ nhà tỏ ra quá đơn giản nên dễ dàng bị chặn đứng trước khi tìm đến vòng cấm của Milan. Phút 56, thêm một lần nữa mảnh lưới của Verona rung lên. Từ đường chuyền thuận lợi của Adil Rami, Honda thoát xuống rất thoải mái, dễ dàng đánh bại thủ môn Rafael trong tư thế đối mặt.

Không chịu thua cuộc, Hellas Verona vẫn điên cuồng đôi công với đối thủ. Tấn công nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn, cầm bóng nhiều hơn trong những phút còn lại, nhưng Hellas Verona chỉ có được bàn danh dự ở cuối trận nhờ công của cầu thủ vào thay người Nico Lopez và đành chấp nhận thất bại.

Đội hình thi đấu
Verona:
Rafael; Moras, Marquez, Marques, Agostini; Ionita (Lopez 72’), Tachtsidis, Hallfredsson; Gomez (Nene 69’), Toni, Jankovic (Campanharo 67’).
Milan: Abbiati; Abate, Alex, Rami, De Sciglio; Poli, Essien, Muntari; Honda (Bonera 85’), Torres (Menez 69’), El Shaarawy (Bonaventura 77’).

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X