Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai đội bóng thành Milano rủ nhau bại trận

Thứ Hai 08/12/2014 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày đen tối, cả hai đội bóng thành Milan đều bất ngờ chịu thất bại trước Genoa và Udinese. Những trận thua này khiến cả hai vẫn ngụp lặn trên BXH.

Ở vòng đấu trước, AC Milan đã giành chiến thắng trước Udinese để chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng. Chính vì vậy, đoàn quân của Inzaghi bước vào chuyến làm khách tới sân của Genoa trong tâm trạng vô cùng hưng phấn. Bước vào trận đấu này, HLV Inzaghi sử dụng đội hình khá mạnh, với bộ ba tấn công quen thuộc Honda-Menez-El Shaarawy. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, AC Milan đã dồn lên gây sức ép lên khung thành đối phương.

Hai doi bong thanh Milano ru nhau bai tran hinh anh
AC Milan gục ngã trước Genoa

Đội bóng áo Đỏ-Đen cầm nhiều bóng hơn và tung ra nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Perin. Mặc dù vậy ở phút 31, họ đã bất ngờ nhận gáo nước lạnh. Sau pha đá phạt góc của Perotti, Luca Antonelli, người cũ của AC Milan, đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Diego López, mở tỷ số cho Genoa.

Nhận bàn thua đau đớn, AC Milan càng điên cuồng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Mặc dù vậy, trong thời khắc khó khăn ấy, những học trò của Inzaghi lại tỏ ra quá nôn nóng trong vài tình huống, khiến cơ hội trôi đi đáng tiếc.

Sang hiệp 2, HLV Inzaghi đã tung hai tiền đạo khác là Pazzini và Niang vào sân hòng thay đổi tình hình. Mặc dù vậy, họ vẫn bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của Genoa và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1. Với kết quả này, AC Milan vẫn đứng ở vị trí thứ 7 với 21 điểm sau 14 vòng đấu. Mặc dù vậy, họ đã kém top 3 tới 5 điểm. Sau khởi đầu thăng hoa, Rossoneri bắt đầu có dẫu hiệu chững lại trong thời gian qua.

Đội hình thi đấu:
Genoa: Perin; Roncaglia, De Maio, Izzo (Antonini 84); Bertolacci, Sturaro, Kucka (Marchese 71), Antonelli; Iago, Matri (Pinilla 81), Perotti
Milan: Diego Lopez; Bonera, Rami, Mexes, Armero; Montolivo (Poli 63), De Jong, Bonaventura; Honda (Pazzini 71), Menez, El Shaarawy (Niang 78)

Ở trận đấu muộn nhất lượt trận đêm qua, Inter cũng bất ngờ chịu thất bại đau đớn với tỷ số 1-2 trước Udinese ngay trên sân nhà Giuseppe Meaza. Mặc dù đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Icardi nhưng đoàn quân của HLV Mancini vẫn bị lội ngược dòng đầy đau đớn sau đó.

Hai doi bong thanh Milano ru nhau bai tran hinh anh 2
Inter thất bại đau đớn trên sân nhà trước Udinese

Bước vào cuộc chiến này, HLV Mancini lại tiếp tục thay đổi sơ đồ chiến thuật với “công thức” 4-3-3. Trong đó, Kovacic-Icardi-Palacio là những người đá cao nhất trên hàng công của Nerazzurri. Trước Inter chủ động tấn công, HLV Stramaccioni đã chỉ đạo các cầu thủ Udinese thi đấu khá thấp. Điều đó khiến đội chủ nhà gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Mãi tới phút cuối cùng hiệp 1, Inter mới tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Sau pha chọc khe đầy tinh tế của Guarin, Icardi đã băng xuống đánh bại thủ thành Karnezis trong tình huống đối mặt, mở tỷ số cho Nerazzurri.

Thế nhưng Inter lại không giữ được lợi thế đó trong hiệp 2. Khi Udinese bắt đầu vùng lên cũng là lúc hàng thủ của đội bóng áo Xanh-Đen lộ ra những sai lầm. Phút 60, sau khá nhiều cơ hội bỏ lỡ, Udinese đã tìm được bàn thắng gỡ hòa sau pha dứt điểm đầy ngẫu hứng của Bruno Fernandes.

Thảm họa chưa dừng lại ở đó với Inter. Phút 70, đường chuyền về bất cẩn của Palacio đã tạo điều kiện cho Théréau băng xuống đối mặt với thủ thành Handanovič. Tất nhiên, cựu tiền đạo của Chievo đã không mắc sai lầm nào, giúp Udinese vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1.

Quãng thời gian còn lại không đủ giúp Inter làm nên điều thần kỳ. Sau trận thua trước Udinese, Nerazzurri đã bị đẩy xuống vị trí thứ 12. HLV Mancini vẫn chưa thể giành chiến thắng đầu tiên ở Serie A trong lần trở lại dẫn dắt Inter.

Đội hình thi đấu:
Inter: Handanovic; Nagatomo, Ranocchia, Juan Jesus, Dodò (D’Ambrosio 89); Guarin, Medel (Bonazzoli 89), Kuzmanovic; Kovacic; Palacio, Icardi (Osvaldo 67)
Udinese: Karnezis; Heurtaux, Danilo, Piris; Widmer, Badu, Guilherme, Allan (Pinzi 81), Pasquale; Fernandes; Di Natale (Thereau 64)

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X