Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc kỹ thuật: Vì sao Paul Pogba sa sút tệ hại?

Thứ Bảy 10/10/2015 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ một cầu thủ có giá trị 100 triệu euro, tiền vệ Paul Pogba của Juventus đang sa sút một cách tồi tệ trong giai đoạn đầu mùa giải 2015/2016, vậy nguyên nhân vì đâu?

Sau một mùa giải 2014/2015 đại thành công, tiền vệ Paul Pogba được rất nhiều đại gia của châu Âu săn đón. Đáng chú ý, Real Madrid sẵn sàng chi ra tới 100 triệu euro để rước tài năng trẻ sinh năm 1993 về sân Bernabeu. M.U cũng muốn đưa Pogba trở lại mái nhà xưa Old Trafford, bất chấp việc trước đó họ đã từng đối xử thậm tệ với anh. Ngoài ra, những Chelsea, Barca hay Man City đã nhiều lần liên hệ với Mino Raiola (người đại diện với Pogba) hòng thể hiện tham vọng của mình. Đáp trả lại rất nhiều đề nghị siêu hấp dẫn của các đại gia, phía Juventus đã đưa ra một lời tuyên bố: "Chúng tôi sẽ bán Pogba, nhưng giờ chưa phải là lúc".

Goc ky thuat Vi sao Paul Pogba sa sut te hai hinh anh
Paul Pogba sa sút phong độ một cách thậm tệ.

Việc Juventus chưa bán Pogba càng làm dấy lên nghi ngại có hay không việc họ đã đạt được thỏa thuận ngầm với Barca. Cách đây không lâu, đích thân tiền vệ người Pháp đã khẳng định anh muốn được sát cánh cùng với Messi (thần tượng của anh) tại Nou Camp. Trong khi đó, cánh săn tin của TBN đã thấy Mino Raiola có mặt tại Barcelona để tiến hành thương lượng với CLB. Theo đồn đoán, Pogba sẽ gia nhập Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016 vì cầu thủ sinh năm 1993 không muốn phải ngồi dự bị nửa năm do án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA nếu vội đầu quân cho xứ Catalan. Ngoài ra, số tiền mà hai bên đã thống nhất trong bản hợp đồng này chỉ chắc chỉ có “Chúa” mới biết được.

Đó là câu chuyện chuyển nhượng đầy rắc rối của Pogba, anh hoàn toàn có thể tự lựa chọn một bến đỗ ưng ý sau khi có màn trình diễn trong màu áo của Juve khiến nhiều ông lớn châu Âu phải “lác mắt”. Thế nhưng, trong giai đoạn đầu mùa giải 2015/2016, Pogba đã sa sút phong độ một cách tệ hại. Không ai có thể nhận ra, cầu thủ được định giá tới 100 triệu euro trên bảng chuyển nhượng ở phiên chợ Hè 2015 lại thi đấu như một cầu thủ bình thường trong chuỗi trận đã qua cùng Juve. Theo thống kê từ trang Whoscored, Pogba đã thi đấu 9 trận cho Juve và chỉ để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Ngoài ra, những đóng góp của Pogba cho lối chơi của Juve lại hoàn toàn mờ nhạt. Chắc hẳn, không chỉ CĐV Juve mà các fan hâm mộ của làng túc cầu đều sẽ phải tự hỏi, vì sao Paul Pogba lại sa sút phong độ một cách tệ hại tới vậy?

Pogba còn phải học hỏi nhiều mới đạt đến đẳng cấp của Yaya Toure
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Paul Pogba hiện giờ được xem là một trong những ngôi sao sáng nhất trên thế giới ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng HLV Pellegrini cho...

Có thể lý giải cho việc Pogba sa sút phong độ đến từ việc anh đã mất đi hai đối tác quan trọng trên hàng tiền vệ là Pirlo và Vidal. Kể từ khi hai cầu thủ này rời thành Turin, hàng tiền vệ của Juventus đã xuất hiện rất nhiều lỗ hổng rất lớn. Lemina quá non nớt về mặt kinh nghiệm trong khi đó Khedira liên tục vắng mặt vì chấn thương và khi trở lại cũng không có được phong độ tốt nhất. Suốt thời gian qua, Pogba đã phải hy sinh khá nhiều khi thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm với nhiệm vụ chính là phòng ngự. Trong chuỗi trận đã qua, HLV Allegri đã sử dụng rất nhiều đội hình như 4-3-3, 3-5-2 hay 4-3-1-2 nhưng vị trí của Pogba vẫn không hề thay đổi. Allegri biết rằng, việc sử dụng Pogba trong vai trò tiền vệ đánh chặn đã làm giảm khả năng chơi bóng của cầu thủ này, nhưng ông không còn sự lựa chọn nào khác.

Ai cũng biết rằng, sở trường của Pogba là được thi đấu trong vai trò hộ công, ở vị trí mà cầu thủ người Pháp có thể tung ra những cú sút sấm sét từ xa hay phô diễn khả năng chuyền bóng sáng tạo. Ở mùa giải 2014/2015, Pogba thi đấu sau cặp tiền đạo Tevez – Morata và nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ phía Vidal cùng Pirlo. Dẫu biết, Pogba là mẫu cầu thủ có thể lực dồi dào, có nền tảng kỹ thuật điêu luyện nhưng xét cho cùng anh vẫn không phải là một “mỏ neo” đích thực và việc anh thi đấu kém trong chuỗi trận đã qua là điều hoàn toàn có thể lý giải được. Nếu nhìn vào bản đồ nhiệt trong mỗi trận, Pogba thường thi đấu có xu hướng lùi xâu và rất ít khi anh xuất hiện trước vòng cấm của đối phương. Đây là điều tạo nên sự khác biệt của Pogba ở mùa này so với Pogba mùa trước.

Goc ky thuat Vi sao Paul Pogba sa sut te hai hinh anh 2
Sự ra đi của Vidal và Pirlo đã khiến Pogba mất đi nhiều đối tác ăn ý ở hàng tiền vệ.

Ngoài ra, có thể lý giải việc Pogba thi đấu sa sút đến từ việc anh không có được thể lực sung mãn nhất. Chấn thương nặng mà tiền vệ người Pháp gặp phải trong giai đoạn cuối mùa giải 2014/2015 vẫn chưa hoàn toàn buông tha anh. Có thể thấy rõ rằng, Pogba thi đấu không nhiệt như trước và những bước chân của anh như bị đeo chì. Mới đây, Pogba đã đã tái phát chấn thương và gần như chắc chắn sẽ phải vắng mặt trong trận đại chiến với Inter Milan vào cuối tuần sau thuộc khuôn khổ vòng 8 Serie A 2015/2016. Khi mà hàng tiền vệ Juve đang gặp khủng hoảng thì sự vắng mặt của Pogba chắc chắn sẽ là một bài toán vô cùng nan giải đối với HLV Allegri.

Cuối cùng, rất có thể Pogba đã mắc phải bệnh ngôi sao. Đây là căn bệnh mà các cầu thủ trẻ đều mắc phải, nhất là khi Pogba mới 22 tuổi và anh đã từng được truyền thông tung hô lên tận mây xanh. Không phải ngẫu nhiên mà HLV tuyển Pháp Didier Deschamps và huyền thoại Pavel Nedved đã nói: “Paul Pogba cần phải cải thiện để trở nên hữu ích hơn đối với lối chơi chung của tập thể”. Hay nói một cách khác, họ đều chỉ trích lối chơi giờ đây của Pogba mang tính cá nhân và biểu diễn cao. Ở mùa giải 2014/2015, Pogba luôn tìm cách đơn giản hóa mọi đường bóng của mình còn giờ đây những pha xử lý của anh lại rất rườm rà và dễ dàng bị đối phương bắt bài. Tất nhiên, cầu thủ người Pháp cần phải lắng nghe những góp ý trên nhằm cải thiện khả năng chơi bóng của mình nếu như muốn vươn đến tầm đẳng cấp thế giới. Đó là một Pogba rất khác so với Pogba ở phiên bản mùa giải trước.

Hữu Trưởng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X