Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Gặp Bayern Munich ở Tứ kết Champions League, trụ cột của Juve lo lắng

Thứ Hai 25/03/2013 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thủ thành Gianluigi Buffon của Juventus đã tỏ ra khá lưỡng lự khi được hỏi về khả năng tiến xa của Bà đầm già thành Turin tại Champions League năm nay. Lí do cho sự chần chừ đó hẳn nhiên chính là thử thách cực lớn mang tên Bayern Munich mà Juve phải đối mặt tại vòng Tứ kết sắp tới.

Thủ thành Gianluigi Buffon
Thủ thành Gianluigi Buffon không tin vào khả năng vô địch châu Âu của Juve

Thủ môn kì cựu người Italia đã từ chối nói về việc Juve sẽ đi xa được tới đâu tại Champions League năm nay. Dù cho Bianconeri đang trải qua chuỗi ngày hết sức đẹp đẽ với thế độc tôn tại Serie A, cũng như một mùa giải hết sức thành công tại Champions League (đã lọt vào top 8 đội mạnh nhất sau khi vượt qua Celtic ở vòng 1/8 với tổng tỉ số lên tới 5-0), nhưng như thế là chưa đủ để Buffon tự tin trước ông kẹ châu Âu mang tên Bayern Munich. Hùm xám xứ Bavaria năm nào cũng lọt rất sâu tại Champions League và hiếm khi họ để bị loại trước vòng Tứ kết.

Đại diện đến từ Đức sẽ là bài toán vô cùng khó giải cho Antonio Conte và các học trò. Phải thừa nhận rằng, chạm trán với Bayern có thể là hòn đá tảng lớn nhất chắn trước tham vọng làm bá chủ châu Âu của Bà đầm già thành Turin. Vì vậy, trả lời phỏng vấn của Canal+ về khả năng đi sâu tại Champions League năm nay, Buffon lựa chọn ngôn từ rất cẩn thận. 

"Sẽ là lạc quan và tự tin thái quá khi nói rằng Juventus có thể vô địch Champions League." - Tỏ ra khá dè dặt, thủ thành của Juve nói - "Tuy nhiên, tôi cũng sẽ cố gắng hết sức mình có thể, đến khi nào tôi cảm thấy còn động lực để phấn đấu. Dù sao thì tôi cũng tự tin nói rằng mình không phải là một thủ môn bình thường, tôi có những năng lực nhất định mà bẩm sinh đã có."

Thủ thành 35 tuổi đã chơi trong màu áo Juve 12 năm nay, và anh chưa có ý định muốn giải nghệ. Sự nghiệp của Buffon với Juve gắn liền với nhiều thăng trầm. Thành công có, thất bại có, tuy nhiên chức vô địch Champions League gần nhất của Juve đã ở tít tận mãi năm 1996, khi đó Buffon chưa có mặt trong thành phần đội bóng thành Torino. Cúp Châu Âu là thứ mà Buffon còn thiếu với Juve, và theo như những gì anh phát biểu, có lẽ anh lại phải đợi cơ hội vô địch Champions League cùng bà đầm già thành Turin trong những năm tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X