Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina 2-1 AC Milan: Thêm một cái chết đau đớn

Thứ Ba 17/03/2015 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng đấu thứ 2 liên tiếp, AC Milan của Inzaghi lại ôm hận bởi những bàn thắng trong phút cuối...

“Inzaghi chết chìm phút 89” - đó là tiêu đề tờ Gazetta dello Sport để nói về thất bại đau đớn của AC Milan. Liên tiếp trong 2 vòng đấu (vòng trước gặp Hellas Verona), đoàn quân của AC Milan đã “chết đau” bởi những bàn thua trong những phút cuối trận.

Đêm qua, AC Milan đã chơi tốt trong 83 phút ở chuyến hành quân tới sân Artemio Franchi của Fiorentina. Nhưng rồi họ đã không duy trì được sự tập trung và liên tiếp đón nhận 2 bàn thua ở phút 83 và 89, để rồi hứng chịu thất bại với tỷ số 1-2 tại trận đấu Fiorentina vs AC Milan. Tương lai của HLV Inzaghi như “ngàn cân treo sợi tóc”.

Fiorentina vs AC Milan hinh anh

Bước vào trận đấu này, HLV Inzaghi thêm 1 lần thay đổi sơ đồ. Ông đã sử dụng sơ đồ 4-3-2-1 (cây thông) thay vì 4-3-1-2 như thời gian qua với tiền đạo Destro đá cắm. Trong khi đó, Honda và Menez đóng vai trò hỗ trợ. Bên phía Fiorentina, HLV Montella cũng “cất” sơ đồ 4-3-3 cùng tân binh Salah để sử dụng 3-5-1-1 như trong giai đoạn lượt đi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã có màn ăn miếng trả miếng. Lần lượt Ilicic (Fiorentina) và Honda (AC Milan) có cơ hội trước khung thành đối phương nhưng không thành công. Sau giai đoạn đầy hấp dẫn ấy, Rossoneri dần kiểm soát thế trận (kiểm soát 62,2% thời lượng trong 30 phút đầu tiên) nhưng họ không tạo ra nhiều sóng gió. Trong khi đó, The Viola lại có pha một vài cơ hội đáng kể. Đáng chú ý là pha đánh đầu trúng xà ngang của trung vệ G.Rodriguez ở phút 30.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 trong thế trận không quá nổi bật. Tuy nhiên, kịch bản hấp dẫn chỉ tới trong hiệp 2, khi Fiorentina tăng cường khả năng tấn công bằng việc tung Joaquin và Badelj vào sân ngay đầu hiệp đấu này (Fiorentina chuyển sang sơ đồ 4-3-3).

Mặc dù vậy, khi cặp tấn công của The Viola chưa kịp tạo dấu ấn thì AC Milan đã bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 56. Pha dứt điểm của Bonaventura đã vô tình chạm chân của Destro bao vào lưới trong sự ngỡ ngàng của những CĐV đội chủ nhà.

Bàn thua vỗ mặt ấy buộc Fiorentina phải đẩy mạnh tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Mặc dù vậy, họ vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt cho AC Milan. Những tưởng Rossoneri đã có thể giành kết quả có lợi ngay tại sân Artemio Franchi thì họ lại “phản bội” những CĐV ở thời điểm cuối trận, với sự thiếu tập trung của mình.

Phút 83, từ pha tạt cánh của Joaquín, trung vệ G.Rodriguez bật cao đánh đầu tung lưới Diego Lopez, cân bằng tỷ số trận đấu. Thảm họa ập xuống đầu AC Milan ở phút 89, cũng từ pha đưa bóng vào trung lộ của Pasqual, Joaquin thoải mái lập công trong thế không người kèm. Hai bàn thắng, cùng một kịch bản đã thực sự khiến những người Rossoneri bẽ bàng.

Mặc dù vậy, quãng thời gian còn lại quá ít ỏi, không đủ giúp thầy trò Inzaghi tìm kiếm bàn thắng. Họ đành rời sân Artemio Franchi với thất bại 1-2. Với kết quả này, nửa Đỏ thành Milan vẫn chôn chân ở vị trí thứ 10, trong khi đó, Fiorentina vẫn duy trì vị trí thứ 5 và nuôi hy vọng giành vé dự Champions League với 4 điểm ít hơn đội thứ 3, Napoli.

Xem lại trận Fiorentina 2-1 AC Milan


Xem thêm tin tức bóng đá italia

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X