Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

El Pipita đi vào lịch sử: Đắt xắt ra miếng, 10 tiếng hô “Higuain”

Thứ Ba 17/05/2016 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu ai đã từng đến San Paolo, họ hẳn sẽ biết đến Decibel Bellini, hay chí ít là nghe được giọng nói đầy hùng tráng của ông. Đó là một phát thanh viên lâu năm của Napoli và ông thường có những màn hô tên các các cầu thủ mỗi khi họ khi được bàn thắng. Với những khoảnh khắc đặc biệt, ông có thể hô tên cầu thủ nhiều hơn một lần, còn khi Gonzalo Higuain ngả bàn đèn đánh dấu bàn thắng thứ 36, giúp anh đi vào lịch sử Serie A vừa qua, Bellini và các CĐV San Paolo đã gọi tên Higuain tới 10 lần.


⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Bóng đá Argentina và cụ thể là lò đào tạo River Plate trứ danh từng sản sinh ra rất nhiều chân sút kiệt xuất. Có thể kể đến là Angel Labruna, Alfredo Di Stefano cho đến Hernan Crespo, Javier Saviola hay Radamel Falcao. So với 3 người kể sau, có lẽ Gonzalo Higuain không hề kém cạnh quá nhiều về khả năng, nhưng tất cả đều chưa thể đạt đến tầm cỡ huyền thoại như 2 người tiền bối Labruna và đặc biệt là Di Stefano.

El Pipita di vao lich su Dat xat ra mieng, 10 tieng ho Higuain hinh anh
Higuain lập kỷ lục ghi bàn tại Serie A
Hernan Crespo có lẽ là người xuất sắc nhất và thể hiện được phong độ ấn tượng qua một quãng thời gian dài, thế nhưng vua phá lưới Serie A mùa 2000/01 vẫn chưa tạo ra được những kỷ lục mà khiến cho các hậu vệ phải khiếp sợ. Ngay sau mùa giải ra mắt thành công với 26 bàn thắng cho Lazio năm ấy, số bàn thắng của Crespo đã giảm đi một nửa ở mùa giải 2001/02.

Sau Crespo, Radamel Falcao được cho là người kế nhiệm hoàn hảo của Crespo nhằm làm rạng danh lò đào tạo River Plate, thế nhưng sau 2 mùa giải lận đận, có vẻ như Falcao đã chìm nghỉm so với chính anh những mùa trước. Đó cũng là thời điểm mà Higuain vụt sáng, cho dù anh vẫn luôn là một mẫu tiền đạo có thể ghi nhiều hơn 20 bàn thắng mỗi mùa giải. Từ mùa 2008/09 đến nay, El Pipita luôn có trên 24 bàn thắng mỗi mùa giải, ngoại trừ mùa 2009/10 khi anh dính chấn thương lưng và phải nghỉ thi đấu gần nửa mùa giải, và mùa 2012/13 với chấn thương cơ bắp cướp đi của anh 2 tháng thi đấu nhưng dẫu sao anh cũng có tới 18 bàn thắng năm đó.

El Pipita di vao lich su Dat xat ra mieng, 10 tieng ho Higuain hinh anh goc
Higuain và Bellini (áo đỏ) đều là những người hùng tại San Paolo
Có lẽ ít người biết rằng Higuain sinh ra tại Pháp và hoàn toàn có thể khoác áo đội tuyển quốc gia nước này nhưng hiển nhiên anh đã chọn quê hương Argentina. Tiền đạo sinh năm 1987 đã trở về Argentina khi mới được 10 tháng tuổi và anh không hề có một tuổi thơ gian khó như phần lớn những cầu thủ tại Albiceleste. Cũng vì thế mà anh biết cách lựa chọn sao để sự nghiệp của mình có thể thăng tiến tốt nhất. Chuyển từ Real Madrid đến Napoli rõ ràng là một bước lùi không nhỏ, nhưng Higuain vẫn chấp nhận cho dù thời điểm đó anh và Benzema vẫn đang so kè nhau theo kiểu, kẻ tám lạng, người nửa cân.

Cập bến xứ Naples với mức giá kỷ lục của đội bóng, hơn 30 triệu bảng, thế nhưng Higuain chưa bao giờ bị những tifosi của Napoli nghi ngờ. Ngay trong những ngày đầu của anh tại Napoli, khi ghi bàn trong một trận đấu tại Champions League, cái tên của anh đã đi vào trái tim của rất nhiều người hâm mộ theo cách truyền thống của đội bóng này. Bellini hét đến khản cổ chữ “Gonzalo” và đồng loạt các CĐV có mặt trên khán đài San Paolo hô vang “Higuain”. Điều đó đã được lặp lại tới 9 lần và đó là một kỷ lục của giải đấu, chỉ có ở Naples, chỉ có ở San Paolo và chỉ có ở Decibel Bellini.

9 tiếng hô vang tên của Higuain ăn mừng bàn thắng của anh tại Champions League
Những CĐV của Napoli hiểu rằng họ không bao giờ hết tin tưởng vào Higuain. Khi mà anh cần tới 2 bàn thắng ở ngày bế mạc mùa giải Serie A 2015/16 để san bằng kỷ lục của huyền thoại Gunnar Nordahl từ mùa 1949/50, thì Higuain còn làm được nhiều hơn thế, 1 cú hat-trick, và kỳ diệu hơn là bàn thắng quyết định của anh có lẽ cũng chính là pha lập công đẹp nhất mùa giải. Đó là một cú đỡ ngực rồi tung người ngả bàn đèn dứt điểm khiến trái bóng vượt qua tầm với của thủ thành bên phía Frosinone, rất gọn gàng và quyết đoán.

35 bàn thắng trước đó của Higuain cũng được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, từ dứt điểm một chạm cho đến solo ghi bàn. Cụ thể anh có tới 7 lần ghi bàn bằng chân trái, 4 lần lập công từ những cú sút xa và chỉ 3 trong số đó được thực hiện trên chấm penalty. El Pipita đã chứng minh anh không chỉ là một sát thủ vòng cấm mà còn là một tiền đạo toàn năng mà mỗi khi bóng đến chân anh, người hâm mộ lại có thể trông chờ vào một bàn thắng.

“Gonzalo – Higuain, Gonzalo – Higuain, Gonzalo – Higuain, Gonzalo – Higuain, Gonzalo – Higuain, Gonzalo – Higuain, Gonzalo – Higuain, Gonzalo – Higuain, Gonzalo – Higuain, Gon-za-lo – Higuain”


Âm thanh của những tiếng hô đã phần nào bị lấn át bởi những giọt mưa tại San Paolo tối hôm đó. Napoli không thể vô địch, nhưng Higuain vẫn xứng đáng được nhắc đến tên hơn tất cả, bởi anh đã đi vào lịch sử. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Serie A, Higuain xứng đáng hơn cả 30 triệu bảng, và dĩ nhiên 10 tiếng hô vẫn chưa là đủ.

Tổng hợp 36 bàn thắng của Gonzalo Higuain tại Serie A 2015/16 (Higuain's all 36 goals 2015/16):

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X